Chương 8

33 5 0
                                    

Chắc là sáng hôm sau. Mọi người dạy liền thấy Bạch Dương đang phơi bộ quần áo dính máu hôm qua mặc. Hiện tại trên cô là một cái váy trắng hoặc cũng có thể do giặt nhiều nên không còn màu. Và như đã nói, vì không tiếp xúc với ánh nắng, da Bạch Dương trắng đến nhợt nhạt. Vì thế hiện tại trên người Bạch Dương nổi bật là cổ tay và cổ chân đều có còng (mọi người còn nhớ hình không :3 )

"Bạch Dương. Chào buổi sáng" Sư Tử tiến lại chào hỏi

"À, chào buổi sáng" Bạch Dương trả lời, chính xác là nhại lại

"Cái này là sao thế?" Song Ngư hỏi tay chỉ vào xích đen trên tay và chân Bạch Dương

Bạch Dương lắc lắc tay nói

"Cái này ấy hả. Mình không biết. Khi mình có thể ghi nhớ thì mấy cái này ở trên tay chân sẵn rồi. Ban đầu hơi vướng nhưng quen rồi"

"Mình đi chơi. Các bạn đi chứ?" Bạch Dương hỏi

Tất cả bao gồm 2 thầy giáo đều gật đầu. Bạch Dương cười rồi dẫn mọi người cùng đi

Trên đường đi, Bạch Dương chỉ rất nhiều bẫy, trong đó có cả bẫy lần trước Bảo Bình gỡ thỏ. Đang đi thì Bạch Dương dừng lại, để tay lên miệng ra dấu im lặng rồi dẫn mọi người vào hang động.

Chưa ai hiểu vấn đề, khoảng vài phút sau đến lượt Bảo Bình ra dấu lần này tất cả triệt để im lặng.

Tầm 1,2 phút sau, một đàn sinh vật hiểm họa xuất hiện có vẻ như chúng nó đang đi săn theo bầy nhỏ.

Khi không gian yên lặng trở lại, Bạch Dương ngó đầu ra rồi nói "được rồi, chúng ta đi thôi"

"Bạch Dương. Có thể dẫn chúng tớ xuống núi không?" Bảo Bình hỏi

"Tất nhiên là được. Nhưng mà càng xuống dưới, càng thấy nhiều hài cốt, các cậu cẩn thận đấy." Bạch Dương nói giống hệt lần trước Bảo Bình nói

Vừa đi Bạch Dương vừa nói "Mấy sinh vật này hay lắm. Chúng nó dùng ....ừm.... nhìn ?....không đúng...."

"Thị giác"

"Ừ, chúng nó dùng thị giác thì ngửi không được. Còn .....hình như từ ngửi không đúng....ừm...nghe...à..?"

"Là thính giác"

"Ừ, đúng rồi. Chúng nó dùng thị giác thì không dùng được thính giác. Dùng thính giác thì không dùng được thị giác. Chúng rất thính với mùi máu.....phải không nhỉ"

"Nhạy cảm"

"Đúng, có Lẽ là từ đó. Chúng rất nhảy cảm với mùi máu, đặc biệt là máu của đồng loại. Dưới núi hình như luôn có đánh nhau nên rất nhiều mấy con đó chết nên chúng ta phải cẩn thận. Chúng ghét lạnh nên hang động là nơi trú an toàn vì hành động lạnh"

Suốt quãng đường Bạch Dương nói, Bảo Bình ở phía sau trợ giúp từ ngữ làm tất cả mọi người nghi ngờ không thôi. Mà mấy điểm Bạch Dương nói đều giống với Bảo Bình nói, chỉ là Bạch Dương biết nhiều hơn.

Mất vài giờ để xuống dưới chân núi. Và quả đúng như Bảo Bình, Bạch Dương rất rất nhiều hài cốt, trắng xoá một khoảng. Không khí xung quanh vẫn còn vương mùi máu. Rất khó chịu

(12 Sao) Thế giới hỗn loạnWhere stories live. Discover now