Chương 13: Trả thù
Nhìn căn phòng chờ bốn vách kín như bưng, Tifany thở dài. Suốt cả tuần lễ cô đã không đêm nào ngủ yên được. Đôi mắt thâm quần, trũng sâu cho dù dùng nhiều phấn trang điểm cũng không thể nào che dấu vẻ hết mệt mọi. Cô là cô dâu tàn tạ nhất trên thế giới này. Tifany chưa bao giờ nghĩ rằng đám cưới sẽ đến với mình nhanh như vậy. Nhưng cuộc đời này mới thật là dở làm sao.
Người yêu gần đây nhất của cô là một cảnh sát. Thật tuyệt! Tính cách dễ thương và ngoại hình ưa nhìn, họ gặp nhau được tám tiếng mà anh đã khiến cô yêu đến mê mệt. Sau mười tiếng đồng hồ bọn họ chia tay nhau. Đời là thế, luôn không được như ý. Nhưng Tifany tin tưởng vào anh, rằng bọn họ tạm thời chia ra để chốc lát sau sẽ lại hội ngộ, hân hoan ăn mừng vì thoát ra khỏi cuộc rượt đuổi của lũ điên khùng.
Jackson để cô lại trong khu rừng vắng vẻ, một mình run rẩy trong từng đợt gió lạnh lẽo thê lương. Biết làm sao được, anh bận đi giải cứu thế giới, còn cô chỉ là một người phụ nữ tầm thường có tránh nhiệm phải ngồi im chờ đợi mà thôi. Quỷ tha ma bắt đám nhân viên vô tích sự! Phải hai ngày sau cô mới được tìm thấy, xém nữa là thành xác khô trên trụ điện cao thế mất rồi. Bọn họ giải thích vì lực lượng quân đội, cảnh sát và cả kiểm lâm bị xao nhãng bởi vụ rơi trực thăng. Cả đội PROUD của Thành gia cũng chỉ biết tìm kiếm xung quanh hiện trường mà không ngờ cô có thể đi xa đến thế.
Hàng loạt vụ việc phức tạp rắc rối đang xảy ra ở đất nước này. Có kẻ mang bệ phóng tên lửa qua biên giới, đấu súng ở công viên, rồi bí mật của sở cảnh sát bị đánh cắp, mafia rượt đuổi dân thường trên phố ... Vâng, hình như điểm lại tất cả các vụ án đó, đều có dấu vết dính líu của Tifany. Chính quyền và tập đoàn Thành Gia lại va chạm với nhau về vấn đề an ninh quốc gia và bảo mật thông tin tổ chức tư nhân. Tất nhiên là nhà cầm quyền muốn biết công ty này đã chế tạo ra một quả boom có thể làm nổ tung địa cầu để làm gì, họ không thể tin được suốt cả buổi tối hôm đó chỉ có hai người đơn độc ôm va ly đi lung tung khắp nơi trong phạm vi cai quản của mình.
Và Tifany có thể thở phào nhẹ nhõm vì những vụ như vậy không phải là hiếm. Anh họ của cô, Andy, chủ tịch tập đoàn Thành Gia là người hoàn toàn có thể giải quyết những rắc rối này. Khả năng của Andy là hô biến các thảm hoạ trở thành một vấn đề nhỏ xíu không đáng quan tâm. Anh ta có một cách thuyết phục rất tuyệt vời. Nhìn vào mắt đối phương, cười gằn và tạo áp lực vô hình như muốn đè bẹp họ thành ra bánh tráng. Sau đó anh ta sẽ mỉm cười thân thiện, bắt tay rồi nói, “Tôi vô cùng mừng rỡ vì chúng ta có thể thông hiểu nhau rõ ràng, để giải quyết những vấn đề này!”
Một câu nói chung chung, vô thưởng vô phạt. Thậm chí người nghe còn chẳng nhớ đến họ đang bàn bạc vấn đề gì. Nhưng đó chỉ là vấn đề kỹ thuật. Tifany ngờ rằng Andy là một cao thủ thôi miên. Chưa từng có ai phản bác được anh ta một câu. Đứng trước người đàn ông đó, kể cả một vị quốc vương cũng phải cúi đầu thần phục. Con người bí ẩn và mang đến cảm giác đe doạ nguy hiểm nhất trên trái đất này. May mắn là anh ta là người nhà của Tifany.
Vấn đề thứ hai, truy tìm hung thủ đã đẩy cô vào tình huống nguy hiểm. Micheal, một người anh họ khác, là tổng giám đốc của hàng loạt công ty truyền thông trực thuộc tập đoàn Thành Gia, đã bắt tay điều tra về các lỗ hổng thông tin trong nội bộ tổ chức. Ông chú Samuel bất cần đời, lần đầu tiên thật sự nghiêm túc điều động quân đoàn PROUD của mình thẩm vấn tất cả những kẻ bị nghi ngờ. Tuyên gia, một người bà con xa, nóng tính, và là ông vua thế giới ngầm của Việt Quốc đã cung cấp những manh mối đáng giá cho họ. Một khi dòng họ Thành tổng động viên lực lượng, họ có sức mạnh vượt quá khả năng của một quốc gia.