Sau khi cùng Dung An Bình sống chung, Lê Tu Triết mới biết cậu là người rất lãng mạn, dù là nụ hôn buổi sáng khi ra khỏi nhà và lúc về nhà, còn có giấy nhớ hình trái tim trên tủ lạnh, hay là không chút keo kiệt mà nói "em yêu anh".
Hơn nữa lúc hai người kỷ niệm một năm bên nhau, Lê Tu Triết vốn định dẫn cậu ra ngoài ăn cơm, kết quả lại bị từ chối, suy trước tính sau đành mang theo nhẫn cầu hôn ở nhà xem xét tình huống. Đừng nói là bên nhau chưa bao lâu đã kết hôn, nếu không phải sợ đối phương bị dọa, Lê Tu Triết từ sớm đã muốn trói người lại đem đi đăng kí.
Từ công ty trở về, Lê Tu Triết vừa mở cửa ra, đã ngửi được mùi đồ ăn. Dung An Bình nghe được tiếng bước chân của anh, vội vã từ bếp chạy ra, ôm một cái thật nồng nhiệt, còn nhón chân lên hôn anh một cái. "Đang nấu cơm sao?" Lê Tu Triết tò mò hỏi, dù biết Dung An Bình đang học nấu ăn, nhưng anh không hề nghĩ đến hôm nay sẽ thấy một bàn thức ăn phong phú như vậy. Bình thường hai người cùng nấu chút đồ ăn đơn giản, thỉnh thoảng sẽ ra ngoài ăn, rất ít khi tự tay làm nhiều như vậy. Dung An Bình kiêu ngạo hất cằm lên, dương dương tự đắc trả lời: "Tất cả đều là em nấu đó!" Sau đó kéo người đến bàn ăn, nói: "Mau mau nếm thử xem có ngon không."
Ngồi xuống cầm lấy đũa, Lê Tu Triết gắp một miếng thịt bò bỏ vào miệng, Dung An Bình ngồi bên cạnh ánh mắt tràn đầy mong đợi nhìn anh, khi nghe được một câu tán thưởng thì cong mắt cười: "Em còn sợ nấu không ngon, xem ra có vẻ không tệ há." Nói xong liền tự múc một muỗng canh nếm thử, híp mắt, hương vị tươi mới trong miệng làm cho cậu vô cùng vừa ý.
"Em cực khổ rồi." Lê Tu Triết đến gần hôn lên đôi môi còn đang dính mỡ của cậu, hai người trong miệng đều là mùi đồ ăn, nhìn nhau một hồi đều nở nụ cười. Sau đó nghiêm túc ăn cơm, Dung An Bình còn thắp một ngọn nến, người ta thường gọi là bữa tối dưới ánh nến. Một bữa cơm ăn đến tình ý triền miên, mất rất nhiều thời gian, nhưng cả hai người đều như ăn đường, nhất là Lê Tu Triết ăn thì muốn Dung An Bình đút anh, đối phương ngoài mặt ghét bỏ, nhưng lại vô cùng ngoan ngoãn gắp rau, múc canh, đút anh từng miếng từng miếng ăn no.
Bởi vì là ngày kỷ niệm, mới dung túng đối phương như vậy, song dù là ngày bình thường đi nữa, Dung An Bình cũng luôn làm theo ý muốn đối phương. E hèm, ngoại trừ yêu cầu muốn ra ngoài ăn lúc trước, nếu không phải lén học nấu cơm, cậu cũng chẳng cần phải nói dối là không thích ăn ở ngoài.
Ăn no liền cùng nhau rửa chén, sau đó Dung An Bình đi rửa mặt, còn có bánh ngọt chưa ăn, Lê Tu Triết ở bên ngoài chờ, âm thầm tính toán lúc nào nên lấy nhẫn ra.
Đột nhiên đèn trong phòng tắt ngúm, Dung An Bình mặc áo ngủ, trong tay cầm một ổ bánh ngọt cắm nến nhỏ đi tới: "Kỷ niệm một năm vui vẻ!" " Không phải chỉ nên cắm một cây thôi sao?" Lê Tu Triết trêu chọc nói, giúp cậu đặt bánh ngọt lên bàn, ánh nến mang theo mấy phần ấm áp. Dung An Bình cong ngón tay gõ lên trán anh, trả lời: "Đương nhiên nến của sau này cũng phải cắm lên, chúng ta sẽ còn trải qua thật nhiều ngày kỷ niệm đó." Ngừng lại một chút, cong cong khóe môi bổ sung: "Một cây làm sao mà đủ!"
Cẩn thận tỉ mỉ nhìn bánh ngọt nhỏ, có thể nhìn ra không phải mua ở ngoài, bởi vì lớp bơ trên mặt bánh không đều lắm, mấy chữ "Tròn một năm" cũng xiêu xiêu vẹo vẹo. Hơn nữa rõ ràng nhất là trên bề mặt bày đầy loại trái cây Lê Tu Triết thích ăn, nếu không phải Dung An Bình làm, sẽ không hợp khẩu vị của anh đến vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] [H+++] Honey! Cùng Nằm Mộng Nào - Giá Cá Lục Nguyệt Siêu Hiện Thực
Short StoryTên khác: Thân Ái Nhập Mộng Đi Tác giả: Giá Cá Lục Nguyệt Siêu Hiện Thực Thể loại:Muộn tao trì độn tổng tài nhân loại công x tâm cơ dụ người thầy thuốc tâm lý ăn giấc mộng mô thụ, hiện đại, niên thượng, chủ công, H Số chương: 12 chương chính văn + 1...