Kinakabahan, nanginginig ang aking mga mata, maraming mga tao nanununood sa tuwing mag per-perform ang isang competitor sa rink.
Lumalakas ang aking tibok ng puso ko napapaisip nalang ako na.Nanalo pa ba ako?
Habang nanunood ako sa kalaban ay napaisip ako dahil napakagaling nya. Dahil sa sobrang lakas ng music ay bigla ako nabingi tanging tibok nalang ang puso ko naririnig ko. Napapawisan kahit hindi pa naman ako nakapag perform sa rink. Hindi ko alam kung ano gagawin ko.
Na matapos na mag perform ng isang competitor ay lumabas na sya sa rink. At ako na susunod mag perform ngayon. Bumuntong hininga ako saka ni present ko ang aking sarili sa maraming tao at dahil sa kaba ko ay nakalimutan ko mag warm up kanina. Huminto ako sa gitna at hinintay ko na mag play ang music. Na ma play na ang music ay nag simula na ako sa pagsasayaw. Habang sumasayaw ako ay nakaramdam ako ng lamig at init sa aking katawan at napapawisan na ako dahil sa kaba at ihalo pa na sumasakit na ang tyan ko. Tumingin ako sa mga na nonood sa akin. Lahat sila tutok sa akin hindi ko maiwasan na ganito pala kapag nandito kana sa level na ito hindi mo alam na kung ano ang nasa isip nila kung makaya ko ba o hindi ngayon ay nag camel spin na ako umiikot ako at ang paningin ko ay parang umikot ako ng pabilis na pabilis na matapos ko ginawa ang camel ay nahilo ko. Hindi naman ako ganito dati na pero dahil sa sobrang kaba ko, hindi ko maiwasan na mahilo ako dahil narin sa sobrang kaba ko.
Ito na nasa gitna na nang music at ilang minuto nalang ay matatapos na rin ito.
Ito na.
Lumingon ako sa likod at iready ko na ang right free leg ko para maka talon ako. Humarap ako at ginamit ko ang left free leg ko and then i jump and strongly tight to turn until i landed. (Axel Jump) Sumumbra tumagilid ang kanan kong paa at bigla ako natumba at nakaramdam ako ng sobrang sakit sa paa ko.
Hindi ito natural na sumakit ang paa ko na naipit ang ugat. Parang nabali ang buto o ugat hindi ko alam napaka sakit sobra. Habang humiga ako sa yelo ay patuloy parin tumugtog ang music pero bigla huminto dahil hindi na ako makatayo at dahil sa paa ko. Sinubukan ko tumayo pero naunahan ako sa sakit ng paa ko. Napaiyak nalang ako saka humiga nalang ako sa yelo.
“Mommy!” tawag ko kay mommy. Umalingaw-ngaw ang ingay sa sinapit ko at narinig ko ang mga taga suporta na nagaalala at tinawag nila ako pangalan ko. Nagising ako sa panaginip. Akala ko isa itong panaginip na hindi ito totoo yun pala totoo at maramdaman mo ang sakit.
“Leesha!” rinig ko na sumigaw si Mommy at nag slide sya papunta dito at sumunod ang mga medic. Binuhatan ako ng mga medic palabas sa rink. Para masugod nila ako sa hospital.
Nang dahil dito, hindi na ako makapag skate ng tatlong buwan.
********************************
Author’s Note: Okay! Na publish ko na ulit hahaha!
Guys balik tayo sa year 2010-2017 iyan ang year settings sa story na ito. I hope na magustohan nyo ulit ang story na ito hehehe. Enjoy Reading!Note: ang plot ng story na ito ay iniba ko kaya guys basahin nyo ulit. Kung nag reklamo kayo eh ano naman ako naman gumawa nito eh nagbabasa lang naman kayo sa story ko kaya manahimik kayo okay? And i thank you!
Year Settings:2010-2017