Chương 4: Tìm ra manh mối

122 1 0
                                    

Kể từ khi chuyện của Bạch Hiểu Phong bị truyền ra ngoài, cả hoàng thành đều rơi vào trạng thái như điên loạn, chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Hơn nữa, chỉ sau một đêm đã tòi ra vô số bọn yêu ma quỷ quái, đủ loại danh kỹ hùa vào nói mình từng có một thời yêu đương với Bạch Hiểu Phong, còn có cả vô số nhân chứng. Trình Tử Khiêm đã thống kê giúp Bạch Hiểu Phong, ít nhất có một trăm người ám chỉ mình từng có quan hệ mờ ám với Bạch Hiểu Phong, rồi đủ các loại chuyện râu ria khác, khiến Sách La Định đọc xong suýt cười đến quặn ruột.

Mọi người ở thư viện đều bồn chồn lo lắng, nhưng Bạch Hiểu Phong lại rất thong dong, vẫn tự do tự tại như thường, ung dung tận hưởng cảm giác được ngàn vạn người mắng chửi.

Sáng sớm nay, Sách La Định luyện công xong, đang ăn mỳ thì có một thị vệ hoàng thành chạy vào: "Sách tướng quân, Hoàng thượng mời ngài vào cung".

Sách La Định gật đầu, chờ thị vệ đi rồi liền ngoắc tay về phía góc nhà. Quả nhiên chẳng biết Trình Tử Khiêm từ xó nào chui ra: "Sao?".

"Lúc này triệu ta vào cung làm gì?". Sách La Định khoanh tay, hỏi Trình Tử Khiêm.

"Ta đoán chắc chắn là có liên quan đến chuyện đồn đại của Bạch Hiểu Phong". Trình Tử Khiêm nói: "Có thể Hoàng thượng bảo ngươi đừng tác hợp Bạch Hiểu Phong với Tam công chúa nữa".

Sách La Định nhướng mày: "Thế sao... thế chẳng phải ta không phải ở lại đây nữa sao?".

Trình Tử Khiêm cầm cán bút nhẹ nhàng gõ vào cằm: "Không sai".

Có thể tin này bất ngờ quá nên Sách La Định nhất thời không biết mình nên vui hay buồn, mấy ngày nay ở đây cũng không tệ lắm, nhất là mỳ thịt bò buổi sáng của Bạch Hiểu Nguyệt rất ngon, nếu không được ăn nữa thì thật đáng tiếc! Hắn phất tay áo đi vào cung.

Hắn vừa mới rời khỏi đó thì Trình Tử Khiêm thấy Bạch Hiểu Nguyệt chạy vào: "Sách La Định sắp đi rồi à?".

"Có thể". Trình Tử Khiêm chậc chậc mấy tiếng.

"Tử Khiêm phu tử".

Lúc này, Đường Nguyệt Nhữ cũng bước ra từ cửa sau, đến bên cạnh Trình Tử Khiêm: "Nguyệt Nhữ có vài việc muốn nhờ Tử Khiêm phu tử giúp đỡ".

Trình Tử Khiêm vội đáp lễ: "Tam công chúa cứ sai bảo".

Nguyệt Nhữ giao cho Tử Khiêm ba tờ giấy, nhỏ giọng: "Chia làm ba ngày để truyền ra ngoài, ta viết rõ ngày rồi".

Trình Tử Khiêm mở ra đọc qua, có chút không hiểu: "Cái này...".

Đường Nguyệt Nhữ cười nhẹ một tiếng: "Ngài cứ làm theo là được".

Mặc dù những lời này rất dịu dàng nhưng rất có khí phách của công chúa, Trình Tử Khiêm âm thầm nhướng mày - Quả nhiên là chính thống!

Bạch Hiểu Nguyệt tò mò không biết Đường Nguyệt Nhữ đưa cái gì cho Trình Tử Khiêm, nhưng Trình Tử Khiêm đã lượn ra ngoài rồi. Nàng không yên lòng, đến ngồi xuống bên bàn.

Đường Nguyệt Nhữ bèn đi đến ngồi cạnh nàng: "Sao vậy? Sợ Sách tướng quân đi rồi không về hả?".

Bạch Hiểu Nguyệt giật mình.

[HOÀN] Đồn Đại Hại Chết Người Ta - Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now