Chương 2: Cần tiếng xấu có tiếng xấu - Cần tiếng tốt có tiếng tốt

145 2 1
                                    

Trời vừa tảng sáng, Bạch Hiểu Nguyệt đã bị tiếng gió kỳ lạ đánh thức.

Nàng mở mắt ra, kéo chiếc chăn gấm đã che mất nửa khuôn mặt mình xuống, dỏng tai lắng nghe, đúng là tiếng gió - Không phải tiếng gió vi vu mà hằng ngày nàng vẫn nghe, mà là những âm thanh "ù ù" kỳ lạ.

Ngẩng mặt lên, Bạch Hiểu Nguyệt nhìn hoa văn khắc trên đỉnh giường, suy nghĩ xem đó là tiếng gì, sau khi nghĩ thông, nàng đột nhiên ngồi bật dậy, tung chăn, xuống giường, khoác áo choàng, đi giày và vội vã chạy ra ngoài.

Lúc ra đến cửa vì chạy vội quá nên bị tuột cả giày, nàng nhảy lò cò mấy cái đi giày vào rồi chạy ra cổng viện... Quả nhiên! Âm thanh truyền đến từ tiểu viện bên cạnh.

Bạch Hiểu Nguyệt nhìn vào cổng viện một cái, khóe miệng liền nhếch lên một nụ cười nhẹ, khóe mắt cong cong.

Tiểu viện bên cạnh chính là tiểu viện của Sách La Định.

Lúc này mới tờ mờ sáng, trong sân, Sách La Định cầm thanh trường đao, đang luyện công. Bạch Hiểu Nguyệt đứng nhìn sau cánh cổng hình tròn.

Hôm qua Sách La Định ngăn được tiếng đàn làm phiền giấc ngủ của người khác, hắn ngủ no giấc nên đương nhiên sáng sớm muốn luyện đao cho giãn gân giãn cốt, tiếc là cái sân này nhỏ xíu nên hắn chẳng thể thi triển hết công phu, lát nữa còn phải lên lớp, muốn cưỡi ngựa cũng phải chờ đến tận nhá nhem tối.

Bạch Hiểu Nguyệt chưa bao giờ được thấy ai luyện công thực sự, đại ca nàng thỉnh thoảng có luyện kiếm, nhưng cũng không có được khí phách như của Sách La Định.

Sách La Định thân thể cao hơn nhưng thân pháp cực nhanh, như biết bay vậy, vung đao như mây bay nước chảy, nhìn đẹp hơn tư thế giao chiến của mấy vũ sinh trong hý văn nhiều.

Đang chăm chú nhìn, nàng lại nghe thấy có người hỏi bên tai: "Dậy sớm vậy sao? Tại sao chưa chải đầu mà đã chạy ra ngoài rồi?".

Bạch Hiểu Nguyệt giật mình, quay đầu lại nhìn thì hóa ra là Bạch Hiểu Phong, mặt nàng lập tức đỏ bừng.

Bạch Hiểu Phong lại có chút bất ngờ, ngó thấy Sách La Định đang luyện công trong sân thì nheo mắt nhìn tiểu muội: "Sao vậy?".

"À không... Vì không thấy Tuấn Tuấn đâu nên muội tới tìm nó", Bạch Hiểu Nguyệt mượn cớ.

Bạch Hiểu Phong nhìn Bạch Hiểu Nguyệt một lúc lâu, chỉ ra phía sau nàng. Nàng quay lại thì thấy con chó yêu đang ở sau mình, còn ngoẹo đầu nhìn mình nữa.

"Ô kìa Tuấn Tuấn, mày ở đây à, tao tìm mày mãi". Bạch Hiểu Nguyệt vội vàng dắt chó chạy đi, về tới phòng, nàng vội vàng chải đầu và sực nhớ ra có chuyện quan trọng khác cần phải làm.

Bạch Hiểu Phong nhìn Bạch Hiểu Nguyệt chạy đi, cảm thấy khá thú vị, tiểu muội hắn từ hôm qua đã có gì đó là lạ rồi.

Ở trong sân, Sách La Định đương nhiên nghe thấy cuộc đối thoại của hai huynh muội họ, nhưng hắn chẳng thèm để ý, tiếp tục luyện đao. Bạch Hiểu Phong nhìn một lúc, thầm gật đầu - Sách La Định không hổ là Đệ nhất mãnh tướng vương triều, công phu giỏi, đao pháp giỏi, khí thế thì khỏi phải nói.

[HOÀN] Đồn Đại Hại Chết Người Ta - Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now