2

1.4K 69 7
                                    

Bốn người mặt đối mặt nhìn nhau ,yên lặng đến nỗi chỉ nghe thấy tiếng "tik tok " của chiếc đồng hồ cổ được treo trên bức tường phòng khách .
Em thầm nghĩ cái quái gì đây , chẳng khác gì đi lại nhà chồng xem mắt , quay qua nhìn con người ngồi kế mình , Lisa giả ngơ ngước mắt nhìn lên trần nhà , nhìn sang hai con người kia nhìn mình không chớp mắt .
Bà Manoban cất tiếng xoá tan bầu không khí vốn đang ngột ngạt
" Con về nước khi nào vậy ?"
" con về từ tuần trước ạ"
Môi nở ra một nụ cười nhưng nó thật sự không thoải mái , em là người hướng nội , từ năm lớp 4 đã theo chị đi du học ở Úc , ở đó em cũng không có bạn thân cùng lắm là vài câu xã giao . Ở hàn em chỉ có người chị họ Jennie cũng được xem là thân kể từ khi về nước em đu bám mỗi chị, nhìn bề ngoài Jennie có hơi lạnh lùng cộng một chút ngầu , nhưng thật sự chị ấy rất tốt bụng.
" Chaeyoung nè , cháu thấy Lisa con bác thế nào?"
câu hỏi khiến em há hốc mồm , người bình thường sẽ giới thiệu " đây là con gái bác Lisa" ,ông Manoban thì hỏi chẳng khác nào định gả con mình cho vị khách mới đến đây 5phút .
Em lén liến sang người bên cạnh , Lisa cũng không sốc thua gì gì , con bé trợn mắt rõ to nhìn thẳng về phía cha mình.
Em cười thầm *cũng đáng yêu đó
" con gái bác cậu ấy xinh ạ "
Lần này đường đường chính chính quay sang nhìn con bé cười một cái .
Lisa vốn mặt đã ửng , giờ lại chuyển sang màu đỏ chẳng khác nào quả cà chua.
" còn gì nữa không ?"
Ông nhìn em dò xét
"Dạ..."
" haha ta giỡn đó"
Ông cười lớn , bà Manoban bên cạnh cũng bụm miệng cười .
Gia đình này thật kì quặc mà
" Chae của dì nay ở lại ăn cơm con nhé "
Bà cười hiền từ nhưng không phải là nét cười khi đánh Lisa lúc nãy .
" dạ dạ thôi ạ "
Em ngại ngùng từ chối , lòng thằm nghĩ ăn chung với gia đình này chắc sẽ nghẹn vì ngại mất .

" ở lại đây cho dì , con đã ốm thế này rồi ta nhất định phải tẫm bổ con "

Thấy bà nhiệt tình như vậy em đành gật đầu .

" thôi ta đi vào bếp chuẩn bị đây , con ở ngoài đây chơi với Lisa của dì nhé"

Không biết cố tình hay không , chữ "Lisa của dì" bà lại nhấn mạnh .
" con sẽ phụ dì"
Em bối rối đứng dậy , chạy theo bà, chứ ngồi đây tí nữa em sẽ nổ tung mất.
Bóng em đi khuất , bỏ lại nó đưa đôi mắt nhìn theo . Liếc sang ba mình , chỉ thấy ông nhìn nó cười.
" sao đây? Thích con bé rồi phải không"
Nó đỏ mặt gật đầu .
" nhưng mà mà mày nhắm làm con bé hạnh phúc không?"
" baaa con mới thích thôi mà , làm gì tính xa vậy"
Giọng nó nhão nhẹt
" ba nói vậy thôi , nhưng nếu tán được nó phải đối xử tốt với nó cho ba , Chaeyoung không phải như mấy loại con gái khác đâu"
Sống mười mấy năm cuộc đời nó chưa bao giờ thấy ông nghiêm túc như vậy , đúng là nó thích trêu hoa ghẹo bướm nhưng nó chắc rằng mình không đơn thuần xem Chaeyoung là con mồi để vờn cả.
Nó thở dài gục đầu .
___
Bửa cơm ấm cúng qua đi, em cảm thấy ông bà Manoban như ba mẹ thứ hai của mình vậy, mặt dù hai người có hơi kì quặc nhưng lại cực kì vui tính , ông Manoban không ngừng pha trò trong bửa ăn , lần đầu em được cười thoải mái như vậy .
" Thưa cô chú con về ạ"
Em đứng ngoài cửa , không quên cuối đầu chào hai người đang nhìn mình cười . Lén đưa mắt sang Lisa , người đang đứng lắp ló sao lưng ông Manoban.
" nè còn không mau chạy theo"
Khi em quay đi ông bà đẩy nó một cái nhắc nhở . Nghe xong nó cũng vội chạy ,
Để lại ông bà nhìn theo nó
" đúng là tuổi trẻ bà nhỉ"
Ông cười
" tôi không tin con bé không trị được Lisa , đứa nhỏ hư đốn"
Bà dùng ánh mắt rực lửa ,nghiến răng.
—-
" ê này cậu "
Chaeyoung quay sang người vừa gọi mình .
" ơ sao cậu không vào nhà đi ?"
" là... là ba mẹ tớ kêu tớ tiễn cậu"
Nó thật thà gãi đầu.
" ra vậy"
Em gật đầu tiếp tục bước đi, *ra là ba mẹ cậu kêu chứ tốt lành gì đâu , hứ
Nhà em cách nhà Lisa vài m thôi , đường cũng sáng nhờ ánh đèn , không hiểu tại sao hai ông bà lại kêu nó theo chi không biết.

" cậu còn giận chuyện mình cho cậu bạc tay không "
" hì hì mặt mình dày lắm , không có gì đâu"

Nó lắc đầu lia lịa , chợt nghĩ ra một ý nó quay sang nhìn em.

" nhưng cậu cũng có thể đền bù"
Khuôn mặt ngơ khác nhìn nó

"bằng cách nào"

Nó cười hề hề , chỉ tay lên chỗ cô từng tán nó.

" cậu hôn vào chỗ này"

Thấy mắt em thoáng hồng nó cũng ngại ngùng lắp bắp
"Câ...cậu không cần hôn ... cũng được , mình chỉ đù..."
" chụt"

Chưa nói hết câu khuôn mặt nó bị em kéo về phía mình hôn nó một cái .
Ngại ngùng em ôm mặt chạy vào nhà

" tới nhà tớ ... tớ phải vào đây"

Nó vẫn đứng đó đơ người , Chaeyoung hôn mình thật sao . Đưa tay sờ lên bên má được hôn . Miệng bắt đầu vừa cười vừa nói nhỏ

" Chae... của tớ ngủ ngon , hẹn gặp lại".



Em quay về phòng đóng sặp cửa lại , tay không tự chử sờ lên ngực trái. Tim em đập nhanh quá.
Cắn môi thầm rủa

" Lisa cậu là đồ player, tớ phải làm sao với cậu đây"

Instagram [Chaelisa][Jenlisa][Jensoo]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ