Chapter 2

55.7K 976 16
                                    

Maagang nagising si Cassandra upang maghain ng kakainin ng Kiefer dahil kilala niya ang kaniyang asawa hindi ito kakain kapag hindi siya ang mag luluto o maghahain.. Ewan niya ba jan.. Pero nasanay na siya. Ginagawa niya na yun for 5 years and parang hindi rin buo ang araw niya kapag hindi niya naihahainan ang asawa..

Nakarinig siya ng yapak at ang bagong gising na asawa ang kaniyang nabungaran. Ngumiti ito na ikinatibok ng puso niya.. Heart stop it. Saway niya sa kaniyang puso sa pagtibok ng mabilis.. Ngumiti din siya.

"Breakfast is ready" ngiting wika niya...

Umupo na ito at inasikaso ko na at ng matapos ako sa kaniya ay agad akong umupo sa aking upuan at nagsimula naring kumain..

"Si Mang Nestor ang maghahatid sayo"

Akala ko ba siya ? Grabe pa ang pilit niya sakin tapos di naman pala tutuparin . Anyways.

"Why?"

"I will check our branch in Cebu"

"Why so sudden?"

"Mr. Marquez called. Sabi niya nagkaproblema sa sales and I think there is a traitor in our branch there."

Kiefer business at Cebu is a five star hotel .. Tumango nalang ako at nagpatuloy kumain..

Pagkatapos namin kumain ay inayos ko muna ang pinagkainan namin bago umakyat ng kwarto upang maligo...

Paglabas ko ng banyo ay sumunod naring naligo si Kiefer..

Im ready to go when Kiefer went out to the bathroom..

Napatingin ako sa kaniya and damn. He is so hot. Sinundan ko ng tingin ang ilang butil na nahulog pababa sa kaniyang dibdib... Nakarinig naman ako ng mahinang pagtawa niya.

"Done checking me out babe? "

Nag iwas ako ng tingin at tumalikod upang itago ang pamumula ng kaniyang pisngi.

Naayos ko na dati ang kaniyang gagamitin na damit.

Aalis na sana ako ng hilain ng ang kamay ko.

Nagtatanong ko naman siyang tiningnan
..

"Gusto mo bang sumama sakin? "

Nagulat ako sa kaniyang sinabi dahil sa 5years na nagsasama kami ay never niya akong niyaya na sumama sa kahit anong business trip niya..

"W-what?"

Tiningnan niya ako ng seryoso.

"I think I will miss you"

Mas lalo akong nagulat sa sunod na sinabi niya.. What the heck is happenings to Kiefer? He never said this to me. Ngayon lang.

"W-what are you saying Kiefer?"

"Ugh. Nevermind"

Nagkibit balikat nalang ako at tuluyan ng bumaba....

Pagdating ko sa garahe ay nandun na si Mang Nestor..

Pinagbuksan niya ako ng pintuan at sumakay nako.

Nagmaneho na si Mang Nestor ng biglang tumawag si Kiefer.. Nagtaka naman ako pero sinagot ko.

"Hello?"

"I'll be gone for a week "

A week? Ang tagal naman. Nasanay kasi ako na kapag umaalis siya 1-2 days lang ang tinatagal dahil umuuwe din agad dahil sa kadahilanang mamimiss daw niya ako..

"Sama kana lang"

"I have work"

"I'm the boss and you're my wife so you don't have to go to work"

"But--"

He cut me off.

"No buts babe. Give to Mang Nestor the phone"

Binigay ko ito at nakinig naman siya sa sinasabi sa kabilang linya..

"Yes sir"

Sagot niya at binigay sakin ang phone at nag u turn. buti nalang wala pa kami sa traffic area..

"Where are we going Mang Nestor?"

"Sa airport po maam. Sabi po kasi ni Sir Kiefer idiretso kita sa Airport.

"What?! But I have work!"

"Sumusunod lang po ako sa utos ni Sir Maam."

Di nalang ako umimik hanggang sa makarating kami sa airport and my husband is there waiting us infront of the airport.. Agad akong bumaba.

"What the heck are you thinking Kiefer?!!!"

"What? You're going with me. That one hell week is so long and Im gonna miss you . "

Hindi ko narinig yung last na sinabi niya...

Dumaretso na siya papasok sa loob ng airport.

"How about my things Kiefer! My god you're stressing me out!"

Huminto siya at lumingon sakin. At itinaas ang isang bag na dala dala niya...

Bumuntong hininga nalang ako at tumahimik na. Andito naman na ako e. At kilala ko siya. Once he decided no one will change that.

Tahimik ako hanggang sa makasakay kami sa kaniyang private plane..

*******

Pagkadating namin sa Cebu. agad kaming tumungo sa branch ng Hidalgo five star hotel.

Binati kami ng mga receptionist.

"Good day Sir"

Ngumiti ang receptionist kay Kiefer. When I say Kiefer. only Kiefer. Hindi manlang ako tinapunan ng tingin ng babae. And she's trying to flirt with my husband. Uminit naman ang ulo ko sa kadahilanang sa harap ko pa nila ito ginawa. I think bago lang itong receptionist. She didn't even recognize his boss.

"Can we get the keys of MY HUSBAND'S room here at OUR HOTEL."

Diniinan ko ang my husband para malaman niya kung sino ang kinakausap niya.

Namutla naman ang babae at dali daling ibinigay ang susi. Yumukod din ito ng nakuha ko na ang susi..

Nauna na akong umalis at tumungo sa elevator...

Nasa likod ko din si Kiefer na nagpipigil ng ngiti. Salubong ang kilay ko ng lumingon sa kaniya.

"What are you laughing at?! " inis na sabi ko

At dun na kumawala ang pinipigilan nitong ngiti at di nagtagal ay naging halakhak na.

"You are so funny when you get jealous babe"

Ani nito na ikinapula ng pisngi ko dahil narealize ko ang iniakto ko kanina.

Nakakahiya . Arghhh! Lupa kainin mo na ako.

The CEO's Secret Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon