Epilogue

49.9K 816 43
                                    

Magaan ang pakiramdam na nagising si Cassandra. Nagmulat siya ng mata at napangiti siya ng makitang nakayapos sa kaniya si Kiefer.... Mula kasi nung lumipat sila sa bahay nila hanggang ngayon ay walang palya ito sa pag aalaga sa kaniya at sa kambal.. Nilapit niya ang mukha niya dito at ninakawan ng halik.

May gumihit na isang ngiti sa labi ng asawa na siyang ikinatawa niyo.
Nagmulat ng mata ito at nginitian siya.

"Good morning sweetie" sabay halik nito sa kaniya...

"Good mor--------" mabilis na tumakbo papuntang banyo si Cassandra ng maramdaman niya ang pagduwal niya.... Agad naman siyang dinaluhan ng asawa...

"Are you okay sweetie? " hindi siya sumagot bagkos mas lalo lang sumuka. Nang umayos ang pakiramdan niya ay umayos na siya ng tayo ngunit nanginginig ang tuhod niya. Buti nalang anjan ang asawa na agad siyang yinapos ng maramdaman ang panghihina niya....

Binuhat siya nito at binaba sa kama nila. Ipinikit niya nalang muli ang mata para kahit papano ay mabawasan ang pagkahilo niya. Nang medyo umayos ang pakiramdam niya ay nagmulat siya ng mata. Nahagip ng mata niya ang asawa na nag aalalang nakatingin sa kaniya...

"I'm okay sweetie. Sira lang siguro ang nakain ko kagabi"

"Parehas parehas tayo ng kinain Cassandra pero ikaw lang ang nagsuka"

"I'm okay Kiefer. Baka ayaw lang ng tyan ko"

"But----"

"No buts. Baba na tayo at kailangan ko ng magluto ng almusal ng mga bata...."

Sabay silang bumaba ng asawa upang magluto ng pagkain ng mga anak....

Natapos na siyang naprito ng hotdog,ham,bacon,and egg. Magfrafried nalang siya rice dahil gusto gusto ng kambal yun....Pero ng nakita niya bawang ay parang may umikot na naman sa sikmura niya. Mabilis na tinungo niya ang sink at doon sumuka. Nanghihina na siya dahil wala na siyang mailabas dahil hindi pa naman kasi sila kumakain... Naramdaman niya ang asawa niya na humahagod sa likod niya...

"It's not normal Cassandra. Thats it. Magpapacheck up na tayo" hindi na siya kumontra dahil gusto niya ring masiguro kung may sakit ba siya para maagapan agad dahil ayaw niyang maiwan ang mga anak ng maaga kung may sakit man siya... Tumango nalang ito at ang asawa nalang ang nagtuloy ng ginagawa niya.. Nagsaing nalang ito ng bagong kanin dahil takot itong baka magduwal na naman siya..
.

*********
"Yes! YES!!!" natatawang tiningnan niya asawa dahil napapasuntok pa to sa kawalan sa sobrang saya....

Lumapit ito sa kaniya at hinalikan siya.

"I'm so happy sweetie. May blessing na namang dumating" sabi nito sabay haplos sa tiyan niya...

Yes. She is pregnant. At sobrang saya niya dahil ayos na ang gusot nilang mag asawa tapos may blessing na dumating ulit sa kanila na alam niyang mas ikakatibay pa ng relasyon nilang mag asawa...

*******
"Ahhhhhhh Kiefer. Walang hiya ka. Sobrang sakit!!!" sigaw niya sa asawa sa sobrang sakit ng nararamdaman niya. Manganganak na siya.

"Wait sweetie. Wag kang mamamalo. Kailangan kitang buhatin para makapunta na tayo ng hospital" tarantang sabi din nito sa kaniya.....

Binuhat na siya nito at inilapag sa backseat. Mabilis naman itong tumungo sa driver seat....

"Ahhhhh. Ang sakit Kiefer! Bilisan mo magpatakbo "

"Yes sweetie ito na ito na"

Walang humpay ang daing ni Cassandra sa sobrang sakit ng nararamdaman niya ngayon... Para siyang bibiyakin sa sobrang sakit...

"Sweetie malapit na tayo. Please calm down"

"HOW CAN I CALM DOWN! I AM IN HURT! " sigaw niya nito... Nakonsensya naman siya sa pagsigaw niya dito..

"I-I'm sorry sweetie. M-masakit kasi " hingi ng paumanhin niya sa asawa....

"It's okay sweetie. " sabay baba nito sa sasakyan dahil nakarating na pala sila sa hospital.

"Manganganak na ang asawa ko ,I need a doctor now!" mukhang nataranta naman ang mga empleyado doon dahil sino ba ang hindi. It's Kiefer John Hidalgo at talagang manginginig ang tuhod mo dahil kilala ito sa abnsa bilang walang sinasanto kahit sino. Sa kaniya lang naman tumitiklop ang asawa niya e... Subukan lang nitong gawin sa kaniya iyon at makakatikim ito sa kaniya...

Lumapit naman ang isang lalaking doktor na siyang nakatoka dun... Akmang hahawakan siya nito ng marinig nila ang isang nagbabantang boses

"Don't.you.f*cking.dare.touch.my.wife." may diing nagbabagang tinig iyon galing sa asawa...

"Shhhhh Kiefer stop that. Manganganak na talaga ako. Lalabas na siya... ahhhhh"

"Maghanap kayo ng babaeng doktor. I will not let you touch my wife. Over my dead body"

"Ahhhhhhh. K-kiefer"

"Hush now sweetie nakaduty dito yung obgyne mo kaya siya magpapaanak sayo" narinig naman niya ang tinig ng doktor.

"Pakidala na si Mrs. Hidalgo sa delivery room and the baby---" kinapa nito ang pagkababae niya upang tignan kung lalabas na ba ang bata.

"--is about to come out. Faster!" tumalima naman ang mga ito at dinala na siya sa loob ng delivery room naiwan ang asawa niya sa labas na nagwawala pa dahil gusto nitong sumama sa loob.

"Mr. You stay here. Ako ng bahala sa mag ina mo. Dalhin mo nalang ang damit ng bata" mahinahong sabi nito. At dun niya napagtanto na naiwan pala niya ang mga damit ng anak niya sa sasakyan niya.

****
Parito pariyan si Kiefer sa sobrang kaba niya.

"Please man seat down , Nahihilo ako sayo!" sabi sa kaniya ng kaibigan niyang si Calixxe ang kapatid ng asawa..

"I can't man. F*ck my wife is hurting right now." sabi niya dito.

"Then stop making her pregnant." sabi nito sa kaniya.

"Last na yan man, Hindi ko na yata kayang makita pa ang asawa ko maghirap ng ganun. And I'm felt sorry for her kasi wala ako nung pinanganak ang kambal. Thank you man kasi nandun ka para punan ang pagkukulang ko"

"No worries. Stop being dramatic man kinikilabutan ako! " at umaakto pa itong parang nandidiri....

Magsasalita pa sana siya ng lumabas ang doktor mula sa delivery room.

Agad silang lumapit dito..

"How's my wife?"

"How's my sister?"

Sabay nilang wika na siyang ikinatawa ng doktor.

"Mrs. Hidalgo is okay now tapos na siyang linisan and itratransfer nalang siya sa private room and the baby ofcouse...... Congrats Mr. Hidalgo its a boy. " hindi kasi magpaultrasound si Cassandra dahil gusto nitong masupresa..

He felt complete now. He have his lovely wife and a wonderful kids then nadagdagan pa ang saya niya ng dumating ang kanilang bunso...

Wala na siyang mahihiling pa kundi ang ikabubuti ng kaniyang pamilya at gagawin niya lahat para mabigay lahat ng kailangan nila. He will love his family at all cost dahil walang makakapantay na materyal na bagay ang pagkakaroon ng masayang pamilya....

The CEO's Secret Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon