Masayang masaya ang magulang nila ng binanggit nila ang pagbubuntis niya. Nagkaroon sila ng simpleng pagsalosalo para i-celebrate ang pagbubuntis niya sa unang apo ng pamilyang Hidalgo at de Vera.
Only child kasi si Kiefer and siya may kuya siya at playboy kaya walang aasahan kung mag aasawa ba ito. Kaya itong dinadala niya ang unang apo sa pamilya...
Hindi na din siya pumapasok sa opisina dahil kailangan niyang maging maingat para sa kanilang baby.... Sa pagkakaalam ko sinesante din ni Kiefer si Keith dahil sa ginawa nito sakin....
Gabi na ng makauwe kami sa aming bahay. Nagshower siya agad pagdating niya at kinuha ang vitamins niya para sa kaniyang pagbubuntis. Matapos niyang uminom ay pumasok naman si Kiefer sa kwarto nila na may dalang gatas para din sa kaniya..
"Drink this sweetie"
"Thanks "
nginitian ko ito at ng matapos ko inumin ay siya naman ang hikab ko.
Inayos ni kiefer ang pagkakahiga ko at hinalikan ako sa noo...Masaya sila ni and she is now 7 months pregnant..
Papunta siya ngayon sa clinic ng kaibigan niya upang magpaultrasound. Hindi siya ngayon nasamahan ng kaniyang asawa dahil busy ito sa pag aasikaso ng darating na mga important investor sa kumpanya.
Alam narin sa kumpanya na asawa ito ng CEO naalala niya pa parang mga maamong tupa ang mga ito dahil pinamukha sa kanila ni Kiefer na hindi siya nito nilandi dahil asawa niya naman na ito..
Mula nung araw na dinugo siya ay hindi na siya nagtrabaho at hands on nalang para sa pagbubuntis niya...
Ngayon lang siya magpapakita sound dahil curious na rin siya sa gender ng anak niya at hindi rin normal ang kalakihan ng tyan niya.
"Wow. Congrats bes. Kambal ang anak niyo ni Kiefer! " masayang pahayag sa kaniya ng kaibigan.. Nanubig naman ang mata niya sa balitang iyon. Alam niyangmatutuwa rin si Kiefer nito....
"And its a boy and a girl. " para siyang nasa alapaap sa sobrang saya ng nararamdamn niya... And gusto niyang surpresahin ang kaniyang asawa para ibalita ito..
Hindi na ata makakatiis si Cassandra na hindi sabihin sa asawa niya kung kayat dumiretso na ito sa opisina ng kaniyang asawa.... Nasa elevator na siya at pinindot ang floor kung saan ang opisina ng asawa....
Pagbukas niya sa pintuan nito at bigla siyang nawalan ng lakas sa nakita. She saw his husband with someone. Nakapikit ito dahil kasalukuyang pinapaligaya ng taong kinasusuklaman niya. Nabitawan niya ang hawak niyang bag sa sobrang panghihina na siyang naglikha ng ingay upang lumingon ang dalawang taksil mula sa pinaggagawa ng mga ito..
Natauhan naman si Kiefer at mabilis na itinaas ang pantalon nito at lumapit sa kaniya..
"I c-can e-explain sweetie. P-please listen to me"
Tinignan niya ito ng may pagkadisgusto dahil sa kaniyang nakita. ang lakas ng loob niyang magsabi na ieexplain niya ito.. Nagyuyupos sa galit na sinampal niya ito...
"HOW DARE YOU?!!!" galit na wika niya dito. halos malabo na ang nakikita niya dahil sa luha na namumuo sa kaniyang mata. Ang sakit ng ginawa nito.. Akala ko ba okay na? Akala ko ba nagbago na ito. Nilapitan niya ito at binigyan ng mag asawang sampal....
Ang sakit sakit ng dibdib niya sa natuklasang pagtataksil ng asawa. Lumipat ang tingin niya sa babae na nakangisi sa kaniya.. It's Keith. Mas dumoble ang sakit na nararamdaman niya ng mapagsino ang babae. Sa lahat ng babae bakit ito pa?! Ang babaeng dahilan kung bakit muntik ng mawala sa kaniya ang baby nila..
Nilapitan niya ito at sinampalNgumisi pa ito matapos makatanggap ng sampal.. Alam niyang nasaktan ito dahil buong lakas niya ang ginamit pero may gana pa itong ngumisi! Sabagay nasira lang naman ito ang relasyon nilang mag asawa...
Bumaling ang tingin niya kay Kiefer. Namumula na rin ang mata nito at nagpipigil ng luha.
"We're done" iyon lang tanging sinabi niya dito bago lumabas ng opisina at nagtungo sa elevator.. Hinabol siya nito at sinisigaw ang pangalan niya at paulit ulit na sinabi ang salitang 'I can explain' pero sarado ang isip niya dahil sa sakit na dinadaranas niya ngayon....
Hinaplos niya ang umbok ng kaniyang tiyan at mas lalong napaiyak dahil lalaking walang ama ang mga ito.
"I'm sorry babies, mukhang tayong tatlo nalang ngayon. Wag kayong mag alala hindi ko kayo pababayaan" mahinang sabi niya dito hindi siya tumuloy sa bahay ng kaniyang magulang dahil alam niyang dun siya unang pupuntahan ni Kiefer.
Tinawagan niya ang taong alam niyang makakatulong sa kaniya ang kaniyang kuya. 'Calixxe Mark de Vera' she is crying while telling his brother what she saw at nagyuyupos ito sa galit. She decided na pumunta sa lugar kung saan alam niyang hindi siya masusundan ni Kiefer...
"Okay baby sis wait for me ako na din ang maghahanda ng gamit mo. Kukunin ko sa bahay niyo"
loko loko ang kuya niya pero sa oras na yun ay alam niya na galit ito at seryoso sana lang hindi niya saktan ang ama ng mga anak niya dahil kahit ganun pa man ay mahal niya si Kiefer hindi niya mapapagkaila iyon.
*******
Wala ng sinayang na oras si Kiefer para sundan ang asawa niya. Ngunit hindi niya na naabutan ito pumunta agad sa bahay nila baka sakaling madatnan niya iyon. Ngunit pagkababa niya sa sasakyan ay hindi si Cassandra ang nabungaran niya kundi ang kuya nito na kaibigan niya. Muntik na siyang mabuwal sa pagkakatayo ng sinuntok siya ni Calixxe."Gago ka! Wala kang karapatan para saktan ang kapatid ko!"
Hindi siya lumaban dahil alam niyang deserve niya iyon. Napakagago niya alam niya yun. Hindi niya sinasadya ang kaniyang ginawa. Ang alam niya lang ay biglang nag init ang katawan niya matapos niyang ininom ang kape na ibinigay sa kaniya ng secretary niya na kaibigan pala ni Keith at nagkutsaba ang mga ito na lagyan ng sex drugs kung kaya ganun nalang ang pag iinit ng katawan niya.
Pinigilan niya ito ngunit ng mukha ng asawa niya ay biglang nakita niya sa isip niya ay pipigilan niya na si Keith ngunit huli na ang lahat dahil nakita na sila ng asawa niya.
Sinundan niya ng tingin ang dala dala ng kaibigan niya at isa itong malaking bag na alam niyang laman niyon ay damit ng asawa niya.
"Please Calixxe. Tell me where my wife is. Aayusin ko to"
"You don't deserve my sister anymore Keifer. I'm dissapointed in you! " nanghina siya sa sinabi ng kaibigan niya at hindi niya na ito napigilan ng umalis na at sumakay sa kotse nito...
A/N: ANG LANDI KASI NI KEITH MUNTIK NA NGANG MAWALA ANG BABY NILA TAPOS NGAYON SINIRA NA NAMAN NIYA ANG RELASYON NG MAG ASAWA. SANA MAGKAAYOS NA SILA .
#Keifer&Cassandra'sStory
BINABASA MO ANG
The CEO's Secret Wife(COMPLETED)
RomansaKiefer John Hidalgo and Cassandra Marie de Vera story The CEO's Series #1 April 12,2020 - COMPLETED