Kinaumagahan pag gising ko bigla akong naduwal, alam ko na agad, may laman to ulit. 2 buwan na akong hindi dinadatnan. Kaya alam kong may laman.
Hindi ko muna sasabihin sa kanila, isusurprise ko nalang sa birthday nila tutal mag kaka birthday ang mga anak ko pati ang daddy nila ang galing no? Kaya isahang handaan lang ang gagawin.
Gusto ko sana bumalik sa pag dodoctor ko, pero malamang hindi ako papayagan ng asawa ko.
Mamimili ako ng handa nila para bukas, kaya kailangan kong mamalengke kase ako mag luluto lahat, buti na lang at may katulong ako ulit, bumalik si nanay nena kasama ang apo at anak neto, kaya may katulong ako.
Nag drive na ako papuntang palengke para makapamili at para fresh lahat ng rekados at mga sahog.
Lulutuin ko bukas pasta, chicken cordon, pizza, chicken pastel, beef broccoli, buttered shrimp, barbecue, lumpia, chopseuy, pork mechado at gagawa din ako ng cake, cupcake at leche plan para sa handa nila bukas.
Excited na ako para bukas, mamimili din ako ng regalo ng tatlo sa asawa ko naman box na lang ilalagay ko yung pt doon.
Nakauwi na kami nabili na lahat ng dapat bilhin, kaya nag aasikaso na kami para bukas.
"Hi love, ang dami mong pinamili, sabi ko sayo mag pa cater na lang tayo mapapagod ka"
"No, kaya kong mag luto tigilan mo ako sa cater na yan, gusto ko ako mag luluto"
"Osige na hindi na ako papalag. I love you!"
"I love you too" sabay kiss sa lips niya hays ang gwapo ng asawa ko sana naman kamukha na niya ang bunso hehehe.
Maaga kaming nagising 3pm kase ang party at mga 5 am pa lang nag aayos na ako para hindi hassle mamaya good thing may katulong ako naka ready na ang lahat onti onti ng dumadating ang mga bisita syempre lahat ng pamilya namin nandito nakapag usap na ang lahat nakapag kamustahan na, hinihintay na lang namin yung kambal at si cloud napaka tagal isama mo pa yung asawa kong pabebe.
Pumunta ako sa harapan
"Calling the attention of my kids and my husband please go here, the party is about to start, so please make it fast"
Tawa tawang nag si takbuhan yung apat pakulo talaga tong asawa ko. Nag start na yung party nila, and bigayang ng gifts at kainan, so binigay ko ba yung regalo ko sa asawa ko. Ngiting ngiting binuksan nagulat at sabay tingin saken
"Love? Totoo to? Hindi ka nag bibiro? May laman ulit?"
"Yes, magiging daddy ka ulit, madADagdagan nanaman ang mga batang pasaway"
"Hindi naman na sila pasaway love takot sayo, sobrang saya ko may baby na tayo ulit thank you love"
"You're welcome, thank you sa lahat love for giving me a second chance i love you".
He kissed me infront of everyone and bigla siyang lumuhod
"Can you be my wife again? Will you marry me for the second time love? Mahal na mahal kita"
"Yesss!!!!!!!! I love you more"
The end...
Sorry ang lame medyo tinatamad na ako gamit ko kase phone sira yung laptop ko hehe. Hindi pa ako ready gumawa ng mga long story mga maiikli muna hehe. Thank you!