Chapter 2

8 1 0
                                    

Bwisit!! na Badboy!!



Grabe!!! Ang kahihiyan na nagawa saakin ng bwisit na bad boy na yun.... Ngaun lang ako nakaramdam ng ganon hiya sa buong buhay ko,  Natulala ako sa sobrang inis sakanya di na ako nakapag  focus sa tinuturo ni prof. saamin....

Kinausap ako bigla ni christian....

"Oy! Ok kalang ba? kanina kapa tulala ah..."

Oo naiinis lang ako sa lalaking yon nakakahiya kasi ung ginawa nya saakin...

"Hayaan mo nalang Jessica... Alam naman kasi natin na may ugaling animal yang taong yan."

Eh... Ngaun lang kasi ako napahiya ng ganun sa buong buhay ko kahit mga pamilya ko at mga kaklase ko date di ganan saaken... pinahiya nya ako ng sobra sa harap ng maraming tao kainis...

"Saka kasalanan mo naman kasi jessica, Bat kaba kasi nalate?"

Nakalimutan ko kasi i alarm ung phone ko... Nag aalala kasi ako kay dianne kagabe kaya nakalimutan ko nang i alarm...Christian mukhang tayong dalawa lang makakapunta sa party....

"Huh? Bakit naman?, ano nangyare kay dianne bat di daw makakasama?"

Kailangan nya kasi ayusin ung scholarship nya kaya umuwi sya kahapon sa province nila....

"ahh.. Ganon ba sige ok lang saaken kung ok lang sayo na tayong dalawa lang tayo?"

Oo naman magkaibigan nanaman tayo eh... nalulungkot lang naman ako kasi di kasama si dianne.

Bigla ko naalala si dianne.... Nag aalala tuloy ako kung kamusta na sya, kakaisip ko diko namalayan na nag awas na kame ng class...

It's time to kill this kadiring badboy!! Inintay ko sya sa labas ng room namen at grabe kase napakatagal....Diko alam kung anong ginagawa ng bwisit na to, kakahintay ko diko namalayan na bigla sya lumabas....

Eric!!!!

"Oh? Baket dog? HAHAHAHA!"

Aba!!! nagawa mo pa talaga akong lokohin pagkatapos ng ginawa mong kahihiyan saakin!!!!

"Whahahaha.... Kahihiyan? Nakakatawa kaya yun, Kung nakita mo lang  itsura mo kanina HAHAHAHA!"

Sa sobrang bwisit ko diko napigilan ang sarili ko at sinuntok sya sa mukha!!!!!! 
WHAHAHAHA! Nakakatawa diba? ano masakit ba suntok kong kadiring badboy! ka!!

"GAG*!!! Bat mo ako sinuntok!!! Siraulo kaba???"

Siraulo? Nakakatawa kaya kung tignan mo rin itsura mo mukha kang panda kadiri!!!

At sa di inaasahang pangyayari Dumating ang prof. namin at pinapapunta kame sa office....

Habang naglalakad kame ay kinakabahan ako, Dahil nasuntok ko sya sa mukha Grrrr!!! ang laki ng black eye nya, habang nakikita ko ung black eye nya diko alam kung maawa ako or matutuwa sa ginawa ko...

Pagpasok namin sa office... Kinausap kami ni prof. kung anong nangyari... Di ako makapagsalita sa dahil sa nagawa ko, Mas pinili ko nalang manahimik sa isang tabi ng biglang nagsalita si Kadiring badboy na bwisit!!!!

"Eh prof. Sinuntok po ako ni jessica sa mukha tapos po tinamaan ako sa mata."

Nainis ako lalo sakanya kasi napakasumbungerong palaka edi tumingin ako ng masama sakanya... sinasabe ko sa sarili ko na.....

"nakakabadtrip talagang to bwisit na to!!! nakakabwisit walanghiya!!!" Pero imbis na ilabas ko galit ko at samaan sya ng tingin bigla nalang ako ngumiti..."

Sorry po Prof. si eric po kasi nakakainis ung ginawa nya tapos wala pasyang malasakit di man lang nag sorry saaken.

"Pero Miss. alfonso di yon rason na suntukin mo ung mukha ni eric"

sorry po prof.

habang pinagsasabihan ako ni Prof. dahil sa nagawa ko kay eric pasimpleng pabwsit na tingin saakin si eric!! nakangitin ang lintik!!! inaasar pa ako!! Grrrr!

At pagkatapos ako pagsabihan ni prof.  pinagsabihan din nya si eric....

Grabe naiinis ako sa nagawa ko first day na first day, pinatawag ako sa office dahil sa bwisit na to... 

makalipas ang limang minuto pagkatapos kame pag sabihan ni prof. ay pinarusan kame sa ginawa nameng dalawa dahil unang klase palang ay nag away kame...

pinarusan kame ni prof. ng

"Jessica and eric, Maglinis kayo ng bodega pati i recycle nyo ung dapat irecycle sa basurahan.."

Dahil sa ginawa ko diko na magawang magreklamo kay prof. at pumunta nalang kame sa bodega na sinsabe ni prof.

habang naglalakad kame ay naiinis parin ako kay eric dahil sa ginawa nya, nangyare tuloy to ng diko inaasahan sana nalang pala hinayaan ko nalang at isinangtabe ang galit ko, ngayun tuloy kailangan namen maglinis ng bodega at ang masama pa kame lang dalawa. Grrrrr!  

Pagdating namen sa Bodega, Grabe!!! ang damii nitooo!!..... lalo tuloy ako nainis kay bwisit na badboy!

Kasalanan mo to lahat eh!!!! Ngayon napaka dame nito.... Panigurado gagabihin tayo nito!!!!

"Wow! ako pa talaga? sino ba nanuntok diba ikaw??"

Eh ikaw! kasi eh! nakakainis yung ginawa mo saakin bwisit ka Gag*, tutulungan mo ako dito dahil kung hindi ibabato ko sayo tong mgang basurang to!

Pumunta akong banyo para magpalit ng damit at maglagay ng mask,gloves, diko inexpect na ganito pala mangyayare saakin, dipa naman ako komportable sa taong yon dahil diko kilala...
Pagkabalik ko sa bodega ay isang nakakabwisit nanaman ang nakita ko, dahil hinahanap ko sya kung nasaan sya kala ko tinakasan ako... pag punta ko sa likod natutulog ang bwisit!!!

Dahil sa sobrang inis ko! tinapon ko sakanya ung isang sakong basura habang natutulog sya....

"Hoy!! Anong ginawa mo??"

Oh baket?! Pagkatapos mo ako tulugan lang, tulungan mo ako! kalalakeng mong tao ang tamad mo! 

"Pumunta ako sa school nato para mag aral di para maging janitor.."

Aba!!!! Tulungan mo nalang ako ng matapos nato, Dahil kailangan ko pa tawagan si mama mamaya...

"Bahala ka dyan, Kaya mo nayan....Support kita 100% HAHAHAHA"

Eric please.... Tulungan mo na ako alam kong masama ugali mo pero kahit ngaun lang tulungan mo ako kasi kailangan ko agad matapos to....

".......... Ok Ok ito na po"

Thank you!

Habang naglilinis kame ni eric ay onti onti nanaman akong napapatitig sakanya kasi napakamanly nya.

ang haba ng buhok, ang ganda ng katawan, ang tangos ng ilong. Kaya napapatitig ako sakanya 
Diko maiwasan mapatitig kaya pag napapatingin sya saaken ay naiwas ako ng tingin.......
Inabot na kame ng gabe kakalinis at kakaayos sa bodega... Pagod na pagod na ako gusto ko na humiga sa room ko...Nahigit apat na oras na kame dito sa bodega kakaayos ng mga basurang to.... 

Pagkalipas ng 1 oras pa ay natapos na kame...

Haysss laking salamat ko at natapos na kame dahil gusto ko na matulog, Pagod na pagod na kasi ako sa sobrang dami, nang biglang nagsalita si eric....

"jessica??"

Huh?? oh bakit?! "pagalit na tanong ko"

"Uhm... Hehe sorry sa nagawa ko sayo kanina sa room...."

Wow! Himala nag sorry ka saaken di bagay sayo sa itsura palang..

"Grabe ka naman saaken....."

Bakit hindi ba?

"halika na jessica masyado nang malalim ang gabi, hahatid na kita sa dorm nyo"

Di na kailangan ayaw ko rin na kasama ka naiinis ako sayo...

Habang nagaayos ako at naglalakad na papunta sa dorm ko ay na wierdohan ako sa badboy nayon diko inexpect na magiging ganun sya saaken... dahil kasi bagay ehh.. animal sya! pero kahit papaano nag flutter ung heart sa sinabe nya na nagsorry sya saaken... kahit naman pala animal ang ugali mabait parin... sya 

Ngaun kailangan nanamin maghiwalay dahil sa kaliwa sya sa kanan na ako....

"Uhmmm... Jessica sorry sa nagawa ko ah"

Ok sige... Ok lang..

"Well uhm... see you tommorow?"

New school New life New classmateWhere stories live. Discover now