The Party
Habang natutulog ako bigla ako ginigising ako ni dianne ng maaga...
"Jessica?? Ui gising"
Di parin ako nagigising dahil masarap ang pagkakatulog ko sa araw na ito, araw ng rest day ko kasi kaya mahimbing tulog ko, pero kinukulit parin ako ni dainne hanggang sa magising ako...
"Jessica? Ui sis Bangon kana samahan mo ako..."
Huh? Bakit?..... Inaantok pa ako ih...
"Samahan mo ako sa Store may bibilhin lang ako..."
Mamaya na.... ang aga pa kasi 7 palang ohhh.
"Sige na.... Saglit lang naman tayo eh promise babalik din tayo agad..."
Dahil sa sobrang kulit ni dianne ay di na ako natakangge kahit tinatamad pa ako bumangon, sobrang aga pa kasi....
Tsssk... sige na nga, ano bang bibilhin mo? agang aga naman lalabas agad tayo ehh... Nagugutom kaba?
"Napkin...."Huh?!!! Bat ngaun kapa may ganyan?
"Bakit??"
May swimming pool ata dun ligo sana tayo....
"eh... diko naman alam na ngaun ako dadatnan eh"
hays wala nang magagawa eh tara na.. bili na tayo. next week pa ako magkakameron ehh kaya wala akong extra dito.
"Let's go sis.. ok lang bibnili nalang ako, Promise saglit lang tayo"
Medyo lutang pa ako habang naglalakad kame sa store dahil sobrang aga pa.. nakalimutan ko pa magdala ng jacket sa lamig. Pag check ko sa phone ko nag reply na si christian saaken.
"sige may kasama kaba? btw .Good morning pala."
Good morning den, Mamaya sa party?
"Oo"
Oo si dianne kagahapon lang sya dumating eh pag pasok ko sa dorm ko.
"Ahh ok sige tayong tatlo lang naman diba?"
Oo, Bakit ayaw mo ba?
"Huh hindi ah tinatanong ko lang.. hehe"
Sige mamaya nalang.
"sige"
Pinatay na ung phone at naglakad na
Habang papalapit kame sa store ay may nakita akong pumasok din na lalake sa store, kamukha nya si eric pero diko sure, kasi masyado pa kameng malayo kaya diko makita nang maayos kaya hinayaan ko nalang baka kamukha lang kasi...Bigla naman akong nakaramdam ng gutom, bibili sana ako ng pagkain ko kaso... nakalimutan ko naman ung wallet ko sa room, kaya tinanong ko si dianne.
Dianne may extra money kapaba?
"Oo, Bakit?"
Nagugutom ako sis... Bili mo muna ako foods bayaran nalang kita mamaya.
"Hindi wag na, libre ko na sayo to dahil sinamahan mo ako"
Luh? HAHAHA! Baliw to babayaran ko yan mamaya nakalimutan ko lang wallet ko.
"HAHAHA! Wag na sira ka, ayaw mo nun? libre ko HAHAHA!"
Whahaha ayaw ko babayaran kita..
Pagpasok namen sa store ay agad akong pumanta sa foods place, sobra na kasi akong nagugutom... Kumuha ako ng cup noodles,tinapay saka softdrinks, my favorites na pagkain saka inumin, Hinahanap ko si dianne kung nasaan sya kasi tatanong ko sana kung kasya ba to sa perang dala nya, Bigla naman akong binunggo ng lalake.
YOU ARE READING
New school New life New classmate
Teen FictionAko si jessica kakatapos ko lang sa senior high school, planning to take a new school to take collage course, may disadvantage nga lang kasi malayo sa saamin, so kailangan ko mag dorm.. jessica explore collage life, read the stories to understand i...