The Date
Pagkabalik namen sa kwarto ni dianne ay merong syang kinekwento saakin about kay christian ng lalong nagpagulo sa isip ko kaya sya ganun saaken.
Sis dianne.... ano bayun? Sabihin mona saaken ung totoo naloloko na ako.
"Kasi dianne si christian parang may gusto sayo..."
saaken? Paano mo naman nasabe??
"Kasi nung naghiwalay tayo kahapon sa party, Hindi ako pinapansin ni christian at tinititigan lang kayong dalawa ni eric, ayaw ko sya pangunahan pero alam ko sa sarili ko na may gusto sya sayo, kahit isang beses kasi di sya umalis ng tingin sayo tapos parang nagseselos sya sis"
Hindi naman siguro yan sis...Kaibigan ko yun kaya siguro ganun nag aalala lang sya sayo....
"Sana nga sis kasi... Laking problema mo pag may gusto talaga sayo si christian..."
Bakit naman naging problema?
"Sis.... Baka maguluhan ka kasi gusto mo eric, baka mamaya mahulog kanaren kay christian mahirap yan sis..."
Hindi yan promise...
"Sinasabe ko lang sayo to sis kasi ayaw ko na mahirapan ka at mag-sisi ka sa huli, Haysss sana all maganda.."
HAHAHA! Gaga! DI naman ito...
"HAHAHAHAHA! Basta sis sinabe ko na sayo ung totoo, kung gusto mo malinawan tanungin mo si christian"
Nakakahiya saka ang kapal naman ng mukha ko ano yun..."Christian gusto mo ba ako? hahahaha baka tawanan lang ako nun...z
"HAHAHA! Sis ok lang yan, ang problema kung aamin ba sya sayo na gusto mo ba sya"
Habang nag uusap kame ni dianne about kay christian biglang nag text si eric saakin kung pwede ba daw kame mag meet ngaun, nagulat ako kasi di naman nya alam number ko pero nakapag reply saakin si eric...Dalawa lang nakakaalam ng number ko si dianne at chrisitian kaya paano nya nalaman to, tinanong ako ni dianne kung sino ung nag Saaken" Si eric sis...
"Yieeee sana all, sabe saakin na paasar ni dianne
Dianne? Binigay mo ba kay eric ung number ko...
"Uhmmm..... Oo sorry sis..."
Kailan mo binigay bat diko alam. Kainis ka...
"0ung sinamahan naten sya hehe sorry sis, Ano ba sabe sayo ni eric?"
Kain daw kame sa labas...
"Holy Shit! date yan sis.... Oh my god!!"
Seryoso?
"Oo Sis! I'm so happy for you dalaga kana....My gosh! sana ako ren sis.... Lord bigyan nyo na ako jowa!!!! kahit di gwapo, basta sweet"
HAHAHA! Gaga! sis paano yan ano susuotin ko?
"Huh? Di kapaba nakakapagdate date?"
Hinde... Wala pa akong nagiging bf....
"Ok, i can help you with that, Patingin mga damit mo"
Wait sige.... kinuha ko lahat ng damit ko sa drawer ko at inilabas ko lahat, Hays puro panget walang maganda sis paano yan..
"Hmmmmm, Ito sis pwede nato"
Sure ka mag dress ako, Baka mamaya sa mga kwek kwekan lang kame kumain.....
"Duh?!!! Social naman siguro si eric kaya mag dress"
Sis di naman kaya masyado maaga para mag restaurant kame or ano man, Di pa nga kame eh.
"Sis court na yan, wag ka masyado kabahan kaya mo yan"
YOU ARE READING
New school New life New classmate
Teen FictionAko si jessica kakatapos ko lang sa senior high school, planning to take a new school to take collage course, may disadvantage nga lang kasi malayo sa saamin, so kailangan ko mag dorm.. jessica explore collage life, read the stories to understand i...