Chapter 5.

74 4 0
                                    

Chapter 5: 

Jessie's POV: 

Goodmorning Sunshine..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ang saya saya ko ngayon, grabe.. 

Ikaw ba naman isayaw ng mahal mo kagabi, 'di ka ba matutuwa..??? 'Di ka ba kikiligin..??? 

"Cassie..!" tawag ko kay Bes.. Nilapitan ko rin siya.. 

"Bwahahahahaha..!!!" hala..?! Anyare kay Cassie..??? Makatawa, wagas..? 

"Ano tinatawa-tawa mo diyan..??" mataray na tanong ko with matching taas ng kaliwang kilay.. May dumi ba ako sa mukha para pagtawanan niya..? 

"Bes, para kang Balew..! Hahaha..!!!" sabi niya.. 

"Huh..?" 

"Para ka kasing baliw nung pumasok ka ng gate.. Wagas ka kasi makangiti.. Abo't tenga talaga.. Alam mo bang pinagtitinginan ka na ng iba kanina..? Galing mental ka ata eh.. Hahaha..!!!" sabi niya sakin.. 

"Che..! Masama na bang maging masaya..?" sabi ko.. Sabihin ko kaya sakanya yung nangyari kagabi..? Tss.. Wag na lang baka mapagalitan ulit ako.. Alam ko namang sasabihin niya lang sakin na tigilan ko na si Zach kasi may girlfriend na ito.. 

"Hindi naman.. Tara na sa room..?" sabi niya.. 

"Sige.." 

-Classroom- 

"Class, kailangan 'to dahil balita sa faculty na laging nagdadaldalan ang mga magkakatabi lalo na ang mga babae.. Yung mga maiingay at makukulit lang naman ang mga ililipat ko eh.." sabi ni Ma'am.. Ano ba yan..?! Kung kailan 1 month na, dun pa aayusin yung seating arrangements namin.. For sure, boy girl boy girl na naman yung arrangement.. Buti sana kung si Zach yung makakatabi ko, eh kaso hindi dahil nasa kabilang section sila ng bwisit niyang girlfriend.. Tsk..! Sana 'di ako malayo kay Cassie.. 

"Cassandra and Lucas magpalit kayo.." NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO..!!! 

Sa kamalas-malasan nga naman.. Nalayo sakin si Cassie.. Nasa 1st row na siya ngayon tapos ako nasa 4th row.. :( 

At itong mayabang na Luke pa ang itinabi sakin.. -_-

"Hi.." sabi sakin ni Luke.. 

Inirapan ko lang siya.. Haha.. Taray ko.. Basta ayokong makipag-usap sakanya.. Dakilang mayabang pa naman 'tong lalaking 'to.. 

"Ooohh.. Mataray ka pala.. I like that.." sabi niya sakin.. Ano daw..??! Batukan ko 'tong lalaking 'to eh.. Bwiset..! 

-Canteen- 

" Yeah..! Swerte mo Bes.. Si Luke pa ang nakatabi mo.." sabi sakin ni Cassie.. 

"At ano naman maswerte dun..?" tanong ko.. 

"Sikat kaya siya dito sa school.." sabi niya.. 

"Wala akong pake sakanya.. At wala akong pake kung sikat siya.." sabi ko.. Ano naman pake ko kung sikat siya..? Bakit, nakakain ba siya..? Buti sana kung nakakain siya edi maganda.. Tsaka isa pa, ang alam ko ubod siya ng yabang kaya ayoko sakanya.. Tinignan ko naman si Bes, busy siya sa cellphone niya.. 

"Uy..! Ano yan..? May katext ka sigurong Boylet noh..?" pang-aasar ko sakanya.. NBSB kasi 'tong Besty ko eh.. 

"Che..! Boylet ka diyan..! Tinitignan ko lang yung info ni Luke sa fb Fan page niya.." sabi niya.. 

"Fan Page..??! Ano siya, artista..?!!!" tanong ko.. 

"Hindi.. Yung mga babaeng may crush lang sakanya yung may gawa nito.." sabi niya sakin.. 

"Patingin nga.." sabi ko.. 

Full Name: Lucas Villegas

Nickname: "Luke" 

Birthday: September 16, 1996

Age: 16 years old 

Hobbies: Playing Soccer and the Piano 

Description: ELITE..! GWAPO..! GWAPO..! GWAPO..! 

"Ano kaya yun..? Puro walang kwenta lang yung nakasulat sa Fan Page niya.." sabi ko.. 

"Akala ko ba hindi ka interested..? Bakit mo pa binasa..?" tanong ni Cassie.. 

"Wala.. Masama na bang magbasa ngayon..?" 

"Hindi naman.. Ay..! Nga pala Bes, Beware..! May nagcomment dito sa Fan Page niya na isa siyang Playboy.." seryosong sabi sakin ni Cassie.. 

"So..?! Pake ko kung Playboy siya..? At Pake ko rin ba sakanya..!" 

"Malay mo lang naman, baka mahulog ka sakanya..Pinaaalalahanan lang kita.." sabi niya sakin.. 

WHAT..?! Ako mahuhulog dun bwiset na yun..? Hah.,! Never gonna happen.. 

-End of Chapter 5. 

 Thank you po sa pagbasa.. Comment and Vote naman kayo.. Please..! Pa-fan rin pala..  :))

Ayun si Luke oh..>>> 

-Shee. 

Operation: Steal the Man I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon