ANIME STORIES
BY: MiyakiZhen<3
MZ's Note: Isinulat ko ang story na ito noong 2nd year high school pa lang ako. Ewan ko nga kung ano ang naging inspirasyon ko sa pagsulat nito. Talagang gusto ko lang na magsulat noon. Kaso mas inuuna ko ang academic affairs ko dahil sa kagustuhan ng parents ko. Pero talagang mahirap talikuran ang tunay mong buhay. Ess. Napapahaba na ata ang note na 'to. So ito na, tatapusin ko na siya. Enjoy reading guys!
p.s. Third person point of view po ito. Since 2nd year pa nga lang ako ng isulat ko ito. Medyo ni-revise ko po ito. Wehehe. Experimental po ito. Hope you'd like it still.XD
CHAPTER ONE:
(AISHITEIMASU---I LOVE YOU)
Part 1: Introduction
Si Yuji Hakimaru ay galing sa Japan. Ang mommy niya ay half Japanese at ang daddy naman niya ay pure Japanese. Pero namatay ang mga ito noong 12 years old siya. Dinala siya ng grandma niya dito sa Pilipinas para dito patapusin ng pag-aaral. Dito na siya naghigh school. Sa Megumi Academy siya nag-aral dahil isa rin itong Japanese School. Nakakapagsalita siya ng tagalog pero she can understand more than she can speak.
May Nakilala siyang kaibigan dito sa school na 'to. Japanese din pero dito sa Pilipinas ipinanganak. Si Jane Caythe "Jamy" Yun. Pero nakakapagsalita rin ng Japanese kaya nagkakaintindihan sila ni Yuji.
"Hey Jamy! Let's go there! Let's buy some food!" Nandito sila ngayon sa isang park.
"Okay." Ani Jamy.
"Hey, let's buy that."
"NO I don't want. Just buy for yourself."
"Hmmm. Okay. Magkano?"
"P25 po."
"Oh here." Binigay niya ang bayad niya sa tindera. Pagkatapos ay kinuha niya na ang humburger niyang binili.
Pagkatapos nilang maglibot, napagpasyahan na nilang umuwi na.
FIRST DAY OF SCHOOL
(THIRD YEAR HIGH SCHOOL)
MAgkaklase sila ni Jamy.Sa A-class sila napabilang. First day of school ay may nang-asar na kaagad sa kanya. Ang kaklase niyang si Chiisa Ajimaru. Fil-Jap din. Karamihan naman kasi sa mga estudyante dito ay may dugong Japanese.
"Hey you, ugly monster." Pang-aasar ni Chiisa sa kanya.
"What?"
"Haha. You know, you don't deserve to be here. Only pretty people are allowed in this academy."
"Oh? Really? Then why are you here?"
Sumama ang tingin nito sa kanya.
"How dare you!"
"Yeah, how dare you too! Loser!"
"May araw ka din sakin!"
"I'll be waiting for that."
"Walanghiya ka talaga!"
"Same to you!"
"Haha! Loser ka talaga! Hindi marunong magtagalog? Loser! Loser!"
"YOu know what? Inggit ka lang sa beauty ko. I'm much prettier than you!"
Mas lalong nagalit si Chiisa sa kanya dahil sa sinabi niya. Napahiya ito dahil sinabihan siya nito na hindi daw siya marunong magtagalog.
"D*mn you!"
"Same to you." Pasalamat lang ito dahil hindi siya nagsasabi ng mga cuss words.
Nagwalk-out na ito. Dumating naman ang teacher at nagsimula na ang silang maglesson. Yeah, first day of school ay lesson kaagad sila. Ganito kasi dito sa school na 'to eh. Kaya matatalino lang ang nakakapasok.
(2b continued)
-------------------------
Uwaaaaaa! Natatawa ako pag nababasa ko 'to. Haha. Parang ewan lang no? Wew! Pero gusto ko lang i-share.XD hahaha.
BINABASA MO ANG
ANIME STORIES (ON-GOING)
RomanceA story inspired by the Japanese world... A story of love, hatred, jealousy, friendship and JAPANESE LANGUAGE!^___^