nếu kaigaku không trở thành quỷ, ông sẽ không mổ bụng tự sát...
...
zenitsu trước khi tham gia cuộc tuyển chọn cuối cùng vẫn bị ông jigorou hành cho lên bờ xuống ruộng, luôn miệng khóc lóc nói không muốn đi thi, không muốn làm kiếm sĩ diệt quỷ. nhưng tất nhiên kháng nghị không thành công.
ông jigorou đạp mông zenitsu: "đứng thẳng cái lưng lên! đàn ông con trai đi đứng lòm khòm thế à! mi là đệ tử của cựu minh trụ ta, đừng có mà làm ta thất vọng!"
zenitsu lẩm bẩm: "còn anh kaigaku mà ông. ảnh mạnh lắm, ông còn lo thất vọng cái gì chứ..."
ông lại đạp cho cậu một đạp: "mi còn biết kaigaku cũng mạnh! biết nó mạnh thì phải cố gắng lên, sánh vai cùng nó chứ! hai mi sẽ sống với nhau cả đời đấy!"
"thế thì ảnh sẽ được đánh con cả đời, ảnh lại chẳng lợi quá!"
"thế sao mi không đánh lại!"
"con mà đánh được thì con đã bụp ảnh từ lâu rồi!"
"còn dám cãi!" lại bị đạp cái nữa.
"ông cứ đạp con như thế thì chưa kịp đi thi con đã bị thương rồi!" zenitsu che mông gào lên.
"thế thì mi cũng phải vác xác đi thi!"
zenitsu suýt nữa lệ rơi đầy mặt.
mà cũng không phải suýt, cậu đã khóc rồi. khóc nức nở, khóc như chưa từng được khóc, mặc dù ngày nào cậu cũng khóc -- con tim thiếu nam mỏng manh với cái cơ thể còm cõi này không thể chịu thêm được một tổn thương nào nữa đâu ông ơi...
"ông ơi, con không nghĩ mình vượt qua được kì tuyển chọn cuối cùng đâu... con sẽ chết mất..."
"mi mà chết ta sẽ quật mồ mi lên bắt mi giết quỷ tiếp! bây giờ thì xách mông đi ngay cho ta!"
"ông ơi..."
"ơi cái gì mà ơi! đi đi, đừng có chết mất xác đấy!"
"ông ơi... con sẽ trở về, ông chờ con nhé..." zenitsu chậm chạp quay người bước đi.
ông jigorou nhìn theo bóng cậu, không khỏi thở dài. thằng nhóc zenitsu này rất có thiên phú, chỉ là tính nó tự ti, không tin vào bản thân, nên chỉ có thể thi triển được thức thứ nhất của lôi hình, khác hẳn với kaigaku xuất sắc lôi hình từng thức một. ông coi kaigaku và zenitsu là cháu mình, tất nhiên là đều thương cả hai, nhưng thế hệ các ông chưa thể tiêu diệt hết được lũ quỷ, chỉ đành gửi gắm vào thế hệ tương lai làm nên kì tích -- zenitsu, đừng có chết đấy, cả ta và kaigaku đều chờ con về nhà...
continued.
BẠN ĐANG ĐỌC
| hoàn || kaigaku x zenitsu | nếu
Random"nếu" là chữ mọi người thường thốt ra khi đã biết kết thúc của một câu chuyện. ai cũng giữ cho mình những chữ "nếu". . văn bản lowercase. . 22/03/2020 _ 23/03/2020.