Lúc này trên Hắc Vân Lâu thư phòng của Vệ Tử Y có hai tên tiểu quỷ đang tranh cãi dữ dội.
Một tên căm giận ngút trời, một tên ân cần khuyên lơn, chỉ vì có người lại mất tích.
Khoan đã, lần này mất tích không phải là Tần Bửu Bửu mà là Kim Đồng Diêm La Vệ Tử Y.
Tần Bửu Bửu hung hăng giậm chân xuống đất nói :
- Tức chết người. Đại ca đã hai tháng không về, bọn chúng lại chẳng thèm quan tâm.
Tiểu Bàn Đầu chưa bao giờ thấy Bửu Bửu giận dữ như vậy, nói :
- Đại lãnh chủ không cho người tìm ư?
- Không có!
Tần Bửu Bửu giận dữ la lên :
- Ta muốn bọn chúng cho người đi tìm, bọn chúng lại khuyên ta đừng lo. Đại ca nhất định gặp phải chuyện bất bình ra tay cứu hộ nên mới kéo dài hành trình, không bao lâu sẽ về đến.
Tiểu Bàn Đầu hết hồn le lưỡi run rẩy nói :
- Bửu thiếu gia hà tất phải giận dữ như vậy. Lãnh chủ nói vậy cũng không sai đâu.
Tần Bửu Bửu mệt mỏi ngồi trên ghế, uể oải nói :
- Thôi được. Nói với ngươi cũng vô ích, khi nãy suýt chút nữa ra tay với bọn chúng.
Ậy!
Hồi lâu tự nói lầm bầm :
- Ta cũng biết bọn chúng nó cũng có lý, có điều ra tay cứu hộ phải cần đến hai tháng ư? Đại ca chắc cuối cùng gặp chuyện gì không bình thường nên quên về?
Đoạn quay sang Tiểu Bàn Đầu, nói :
- Ngươi đi đi. Ta muốn lưu lại đây suy nghĩ đôi chút.
Tiểu Bàn Đầu thấy Bửu Bửu không có tâm trí vui đùa, tánh tình đang nóng nảy nên bỏ đi nơi khác.
Ngồi một mình suy nghĩ mông lung, Tần Bửu Bửu không nhịn được òa lên khóc.
Tiểu Bàn Đầu nghe tiếng liền chạy lại, hỏi Bửu Bửu tại sao khóc. Câu hỏi càng chạm vào vết thương tâm của Bửu Bửu, hắn càng khóc dữ tợn. Tiểu Bàn Đầu bị hắn khóc đến lục thần vô chủ, chỉ còn nước đi mời ba vị lãnh chủ. Ba người ôn tồn truy hỏi, Bửu Bửu mới thút thít nói :
- Đại ca... bị... nữ nhân... nữ nhân giành đi mất...
ba người đổ mồ hôi đầy đầu. Tịch Như Tú gãi gãi tai nói :
- Bửu Bửu đừng khóc, ngươi nghe ai nói vậy?
Tần Bửu Bửu khóc nước mắt tèm lem trên mặt. Tiểu Bàn Đầu lấy khăn lau nước mắt cho hắn. Tần Bửu Bửu chỉ vào cái đầu hắn. Ba người lãnh chủ thấy vậy càng lo sợ, thì ra hắn lại suy nghĩ viển vông.
Đại lãnh chủ ho khan một tiếng, mỉm cười nói :
- Không có chuyện ấy đâu, Bửu Bửu. Thủ lãnh đối với việc nữ nhi tư tình xưa nay rất lãnh đạm. Đồng thời ngươi nhớ tính ngày tháng xem, Âm chấp pháp cũng sắp về rồi. Không chừng giữa đường thủ lãnh gặp bọn hắn cho nên về trễ.
Nhị lãnh chủ Trương Tử Đan mỉm cười nói :
- Phải rồi Bửu Bửu. Chúng ta theo thủ lãnh nhiều năm, nữ nhân đẹp rất nhiều, thủ lãnh đều không màng.
Tần Bửu Bửu thấy tâm trạng nhẹ nhàng, đứng dậy cười nói :
- Ăn cơm đi, hôm nay đại ca không về, ngày mai ta sẽ đi tìm đại ca.
Ba người hoảng hốt muốn nhảy lên. Triển Hy nói :
- Không được. Nếu ngươi sau khi đi, thủ lãnh về, bọn ta phải ăn nói thế nào với thủ lãnh?
Trương Tử Đan rờ hàm râu nói :
- Phải đấy! Bọn ta hứa sẽ coi chừng ngươi cẩn thận, làm sao có thể để ngươi đi ra mạo hiểm.
Tịch Như Tú vừa muốn mở miệng, Tần Bửu Bửu đã ngắt lời nói :
- Ta không cần biết. Đại ca là của ta, không ai được phép giành lấy mất.
Nói xong, chạy ra cửa.
Tịch Như Tú kêu vói theo :
- Hết rồi, hết rồi. Thủ lãnh đã lên thuyền kẻ cướp, kiếp này chắc không thể nào cưới vợ được.
Triển Hy nói :
- Lòng độc chiếm của Bửu Bửu rất mạnh, nhưng mà đợi hắn lớn lên tự nhiên hắn cũng có cái phạm vi cuộc sống riêng của hắn.
Trương Tử Đan cười nói :
- Phải đấy! Nhớ lúc ta nhỏ cũng như vậy. Lớn lên rồi thì đâu còn vậy nữa.
Trương Tử Đan sau khi kết hôn thì hào phóng, khoáng đạt hơn xưa nhiều, cười nói tiếp :
- Thôi đi, cẩn thận coi chừng Bửu Bửu, khỏi để hắn trốn ra ngoài.
Lời nói làm ba người tỉnh mộng, ba người vội vã chạy đi tìm Bửu Bửu.
* * * * *
Đêm, vẫn là cái đêm đầy màn sương mờ mờ.
Tần Bửu Bửu đêm nay cũng mất ngủ. Hắn ở trong phòng cố dùng miếng gỗ điêu khắc để giết thời gian. Tác phẩm xem như gần hoàn thành, mơ hồ có thể ra được hình người, là hình người của Vệ Tử Y.
Có điều lạ là hắn khắc không phải là gương mặt cười mà là gương mặt lúc giận dữ.
Chỉ nghe Bửu Bửu tự nói lầm bầm :
- Đại ca, ngươi xem rồi không được giận. Chỉ vì ngươi giận sẽ thành song thai, khi đó ta sẽ không nhận ra ai là người thật. Ngươi không tức chết mới lạ.
- Ta thì thật sự bị tức chết rồi đây!
Một âm thanh nhẹ nhàng nhưng đầy êm ấm và ý vui làm cho Bửu Bửu lập tức xoay người. Đang muốn kêu to lên, người ấy lại nhanh nhẹn bụm miệng hắn lại. Hai người nhìn nhau cười. Bửu Bửu gỡ tay người đó nói nhỏ :
- Đại ca có phải đi du hí, về ngại không muốn cho chúng ta biết?
Đúng là Vệ Tử Y lặng lẽ về, nghe nói giật mình, hỏi :
- Ngươi nói gì cơ?
Tuy hai người nói tiếng nhỏ qua lại, cũng không sao giấu nổi giọng bất mãn của Bửu Bửu :
- Đừng làm bộ tốt. Bọn họ đều nói ngươi đối với nữ nhân ứng phó rất tài tình mà lại giấu ta.
Vệ Tử Y nhăn mặt cười nói :
- Bọn họ là ai?
Hừ nhẹ một tiếng, Tần Bửu Bửu nói :
- Là ba vị lãnh chủ đó. Thế nào, nhìn nhận chưa?
Vệ Tử Y nói :
- Bọn họ cũng quá xem thường ta. Đâu chỉ là tài tình mà còn là hơn thế nữa kia!
Tần Bửu Bửu hất cằm lên, nói từng tiếng :
- Thật vậy ư?
Vệ Tử Y cười khẽ một tiếng, nói :
- Không thật!
Tần Bửu Bửu tằng hắng một câu :
- Ca ca hư!
Vệ Tử Y nghiêm chỉnh nói :
- Có đệ đệ hư dĩ nhiên phải có ca ca hư. Đó gọi là xà dưới không ngay, xà trên vẹo.
Hai người nhìn nhau cười, tuy không to tiếng nhưng cùng xuất phát một lượt, có thể xem như cười tận đáy lòng. Mỗi người đều cảm nhận một hơi ấm thương yêu rõ ràng.
Tần Bửu Bửu hít một hơi nói :
- Ta rất lo âu đại ca bị nữ yêu tinh giành đi mất.
Vệ Tử Y sờ lên mái tóc dài của hắn, cười nói :
- Lại nói bậy nữa! Tất cả đều đợi ngươi lớn lên sẽ hiểu rõ. Đại ca không có ý định kết hôn.
Tần Bửu Bửu phấn khởi nói :
- Thế thì tốt quá. Bọn ta có thể sống chung với nhau vĩnh viễn.
Vệ Tử Y cười, xoay qua chuyện khác nói :
- Bửu Bửu, đại ca về để dẫn ngươi đi đó.
Tần Bửu Bửu không hiểu, hỏi :
- Dẫn ta đi? Bọn ta không ở nơi đây nữa ư?
Cười lạnh lùng, Vệ Tử Y nói :
- Rời khỏi nơi đây trước, đại ca từ từ nói cho ngươi biết lý do.
- Ta muốn biết!
Vệ Tử Y không nói thêm cũng không để Bửu Bửu tranh cãi, nhè nhẹ kéo Bửu Bửu lặng lẽ đi ra khỏi phòng. Đến trước cửa kế bên phòng ngủ của Bửu Bửu, khom lưng nói nhỏ bên tai Bửu Bửu :
- Ngươi vào trong lấy cái áo che gió và thay quần áo mau lên!
Chuyện đến như vầy, Tần Bửu Bửu chỉ có cách làm theo. Một chặp sau liền lấy ra một cái áo khoát che gió và một cái túi xách nhỏ.
Vệ Tử Y choàng áo cho hắn, Bửu Bửu hỏi :
- Đi đâu vậy? Lãnh chủ bọn họ sợ ta chạy trốn, xem ra căng thẳng quá!
Vệ Tử Y kéo tay hắn, cười nói :
- Đừng lo, bọn ta đi đường khác.
Nói xong, vào phòng riêng khoá cửa cẩn thận, xuyên qua phòng ngoài vào nội phòng, nằm song song trên giường với Bửu Bửu. Vệ Tử Y ấn mạnh cạnh giường, bỗng hai người bị sức bật của giường bắn tung lên không trung. Thật là kỳ diệu, trần nhà trên đầu giường bỗng vẹt ra một lối lớn bằng diện tích của chiếc giường. Vệ Tử Y và Bửu Bửu mượn sức bắn này nhảy qua một nơi ít người biết đến.
Trần nhà và trên giường đều hồi phục lại nguyên vẹn. Vệ Tử Y và Tần Bửu Bửu đang ở trong một nơi đen tối, không thấy được ngón tay. Trên tầng cao, Bửu Bửu cảm thấy kỳ diệu, phấn khởi nói :
- Tại sao đại ca không nói với ta có một chỗ như vầy, người khác có biết không?
Vệ Tử Y lấy ra một cây hỏa tập tử. Từ luồng ánh sáng lớn bằng hạt đậu, vừa để thấy rõ toàn bộ thiết bị trên tầng lầu thấp này. Trên bàn có một cây đèn cầy to, thắp đèn to lên, Vệ Tử Y cười nói :
- Cái lầu này bề ngoài không có gì kỳ lạ, nhưng bên trong thì chứa đựng nhiều thứ.
Nơi đây trừ ta và ngươi ra, trong xã huynh đệ không ai biết.
- Thần bí như thế ư?
Vệ Tử Y thu hồi nụ cười, nghiêm túc nói :
- Chuyện quan hệ đến tồn vong của Kim Long Xã, sao không cẩn thận được!
Tần Bửu Bửu trợn mắt nói :
- Đại ca càng nói ta càng không hiểu.
Vệ Tử Y kéo tay hắn ngồi xuống, thở dài nói :
- Trong xã có người phản nghịch, có thể không phải hắn chủ mưu mà là gian tế.
Tần Bửu Bửu kinh hãi đến nổi hai tròng mắt muốn rớt ra, hứ một tiếng nói :
- Đại ca phát hiện lúc nào vậy? Với việc về trễ của đại ca có liên quan không?
Vệ Tử Y tỏ ra rất mệt mỏi, chàng đối với huynh đệ phản nghịch trong xã vô cùng khó chịu. Lâu thật lâu không nói, nắm chặc bàn tay, dường như muốn cố hết sức khống chế sự bực tức sắp bộc phát. Bửu Bửu chưa từng thấy Vệ Tử Y căm phẫn như vậy, cũng có thể nói là thất vọng. Hai bàn tay nho nhỏ không biết nắm chặc lấy đôi tay Vệ Tử Y lúc nào, nhỏ nhẹ nói :
- Đệ tử Khổng thánh nhân còn có kẻ trí người lỗ, dưới trướng đại ca huynh đệ hàng vạn, lại là bang hội lớn nhất giang hồ, tốt xấu không đồng là chuyện khó tránh khỏi. Điều quan trọng là người thống thị làm thế nào khống chế những kẻ phản nghịch ấy. Đại ca là nhân vật truyền kỳ trên giang hồ, võ lâm kỳ tài, chuyện nhỏ như vầy há cần giận dữ, việc nên làm là bộ óc và cánh tay.
Vệ Tử Y nắm chặc tay nhỏ Bửu Bửu, mỉm cười nói :
- Đại ca biết nên làm thế nào, chỉ có điều tinh thần không vui, đừng bận tâm.
Nói xong đứng dậy đi bách bộ trên lầu, nhìn thẳng Bửu Bửu nói :
- Nhưng mà, đây không phải là chuyện nhỏ, thế mạnh của đối phương rất lớn!
Tần Bửu Bửu chu cái miệng nói :
- Đại ca không bắt đầu nói từ đầu, ta không rõ lắm.
Có Bửu Bửu bên cạnh, Vệ Tử Y cảm thấy tinh thần phấn chấn cười nói :
- Để ta suy nghĩ, có nên nói cho ngươi hay không?
Trợn mắt to, Tần Bửu Bửu nói :
- Hai tháng không gặp, đại ca học được sự gây khó dễ cho người ta, cái nơi đất quỷ quái này Bửu Bửu không thèm ở.
Nói xong muốn chạy đi, rất tiếc hắn quên hỏi Vệ Tử Y mở khóa ở đâu? Cứ loay hoay ở chỗ đó, ván lót dưới chân xém bị hắn đạp thủng, có điều chưa lủng lỗ. Bửu Bửu lúc bấy giờ mới nhận thấy chỗ càng dở của mình là học tập nhiều mà bất tinh, vì hắn không chịu nghiên cứu sâu, hại hắn giận nhảy tưng tưng. Nhìn Vệ Tử Y cười nghiêng ngửa càng thêm giận, cởi kim chủy, vũ khí sắc bén ra quỳ xuống muốn cắt ván dưới chân. Vệ Tử Y vội giật lấy nói :
- Nửa tháng không gặp, cái tánh bướng bỉnh quậy bừa của ngươi không thay đổi chút nào.
Tần Bửu Bửu sực nhớ, cũng không giận nữa, nói :
- Nửa tháng, như thế đại ca tháng rưởi trước có về?
Vệ Tử Y thừa nhận không giấu, nói :
- Có cái gì không đúng chăng?
Tần Bửu Bửu trong bụng tức lắm, nhiều ngày ăn ngủ không yên, tinh thần vô cùng yếu ớt, cứ cố gượng sức, nghe lời nói vô tâm của Vệ Tử Y làm hắn quá đau buồn, một quần đen trước mặt, thần hồn tản mác, ngã lăn ra.
- Bửu Bửu...
Vệ Tử Y vội đỡ thân hình bị ngã của Bửu Bửu dậy, bồng hắn lên giường, điểm Thần đường huyệt cho hắn, vội rót nước trà đổ vào miệng Bửu Bửu. Vỗ vỗ gò má, kêu một tiếng mới thấy Bửu Bửu từ từ tỉnh lại. Thấy Vệ Tử Y, đôi mắt trợn một cái, mở miệng chửi :
- Khốn nạn ca ca!
Vệ Tử Y chau này, cũng không giận, an ủi nói :
- Đừng trách đại ca cố ý không gặp ngươi. Ta chỉ sợ tặc tử tính toán động đến ngươi mà thôi.
Tần Bửu Bửu giận dữ dội, nói :
- Ta chẳng sợ, thiếu gia chứ không phải nữ nhân, chỉ biết trốn trong phòng thêu bông.
Vệ Tử Y cười, nói trong bụng :
"Nếu ngươi biết thêu bông, thì ta không đau đầu vì ngươi!"
Nhưng những lời nói như vậy chàng không nói ra được, nhất là Bửu Bửu ghét những ai nói hắn giống nữ nhân.
Dưới ánh đèn lắc lư, anh chị em trư Bát giới còn dễ coi, hà huống là Bửu Bửu, kết tinh của tuấn nam mỹ nữ, tuy là còn chút vẻ giận, xem ra lại càng thêm đẹp.
Vệ Tử Y đăm chiêu nhìn gương mặt quả trứng xin đẹp và mang vẻ lí lắc dễ thương, nói trong bụng :
"Bửu Bửu thật xinh đẹp kỳ lạ, đáng tiếc là tiểu tử ngu ngốc này... Ậy!"
Tần Bửu Bửu cũng nhìn trân trân gương mặt khả ái của Vệ Tử Y, trong bụng vô cùng phấn chấn. Hắn bỗng phát hiện hắn rất thích thú Vệ Tử Y nhìn hắn như vậy, đôi mắt to cứ lăn tròn trên gương mặt anh tuấn của Vệ Tử Y.
Tần Bửu Bửu cười hì hì, nhảy xuống giường, tiện tay kéo Vệ Tử Y cười nói :
- Đại ca nói trước cho ta biết, cái lầu này chốt mở ở đâu?
Vệ Tử Y gật đầu, định bồng Bửu Bửu trở về giường, Bửu Bửu tự nhiên kháng cự kêu :
- Ta không ngủ, ta không ngủ. Ngươi không nói cho ta biết thì ta không ngủ!
Mặc cho đôi chân hắn đá đạp lung tung, cũng không kháng cự nổi đoi cánh tay lực lưỡng của Vệ Tử Y, giận kêu to lên :
- Đợi ngươi không chú ý, ta sẽ moi ván thành lỗ thành lỗ. Ngươi có nghe không, đại ca?
Vệ Tử Y vẫn muốn để tiểu tử quậy ngủ yên nên thở dài nói :
- Chỉ nghe thôi ư? Màng nhĩ sắp bị ngươi la đến bể rồi đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Full-Thần Đồng Diêm La - Lý Tiểu Phật
RomanceTruyện vô cùng dễ thương. Đây là truyện kiếm hiệp đầu tiên mình đọc đi đọc lại không chán, từ cách đây 13-14 năm. Tần Bửu Bửu là cô nhi sống trên Thiếu Lâm Tự từ nhỏ. Vẻ ngoài như tiên đồng ngọc nữ, lại vô cùng thông minh, tinh quái, Bửu Bửu luôn g...