Chương 14: Câu chuyện bí mật

1 0 0
                                    

Tiểu Hồ Tu phổ ky của Long Phụng hiên hôm nay như thường lệ đúng giờ mở cửa chánh ra, đôi mắt lem nhem nhấp nháy nhìn ra phía ngoài.

cái miệng rộng lại mang bộ râu không bao giờ cạo sạch được, lúc ấy cũng trông giống con cóc mở miệng to ngáp, có thể nhét một quả trứng đà điểu.

Cứ theo thói quen từ khi khai trương đến nay, Long Phụng hiên buổi sáng chỉ bán trà.

Hôm nay là ngày gì nhỉ?

Bên ngoài chen lấn đặc người, không phải vương tôn quí tử ăn mặc lụa là mà là những thương gia bá tánh cần dậy sớm để đi làm công. Ban đầu hai, ba người một cụm đang bàn tán xôn xao không dứt, nghe có tiếng mở cửa, mọi người hướng sang mục tiêu, ngắm nghía vào trong quầy thu ngân của tiệm cơm. Trần chưởng quỷ dĩ nhiên chưa tới nhưng bọn họ vẫn không muốn nhìn sang hướng khác.

Tiểu Hồ Tu làm việc ở đây mấy năm nay, lần đầu tiên thấy hiện tượng này, nói thầm trong bụng :

"Phải chăng những người này đêm qua nhặt được vàng, đến đây muốn hưởng thụ chút ít?"

Cho dù hắn nghĩ như thế nào, vẫn không có một người nào vào cửa. Người người đều giương cổ dài ra nhìn vào trong, dường như đang đợi một vị danh nhân hoặc mỹ nữ nào xuất hiện.

Khách không vào cửa hàng, Tiểu Hồ Tu cũng lười chào mời, vẫn cứ làm công việc thường ngày như mấy năm nay nhưng trong lòng lại cứ thắc mắc :

"Thấy tình trạng này, rõ ràng bọn họ nhằm mục tiêu vào quầy tiền, muốn cướp giật ư? Thôi đi, ai không biết đây là nơi kinh doanh của Kim Long Xã mà dám đến phá phách? Những người này có khả năng muốn ăn cắp vặt? Hay là chưởng quỹ đêm qua giết người?"

Tiểu Hồ Tu càng nghĩ càng thấy cái việc này chắc có khả năng, trong lòng hơi lo sợ, chờ cho các đồng nghiệp đến đủ, lập tức đem ý nghĩ của mình nói cho bọn họ biết, bắt vài người làm gương.

Trong lúc mọi người đang phí sức đoán mò, thì chưởng quỹ Trần Đắc Vận vừa đến, từ từ tiến vào quầy tiền và ngồi xuống. Người ở ngoài lập tức bàn tán xôn xao, có nghe :

- Không giống mà!

- Giống na ná...

Những tiếng như vậy.

Trần chưởng quỹ rít một hơi thuốc, ngoắt Tiểu Hồ Tu, dùng cán ống điếu chỉ ra ngoài nói :

- Ngươi đi hỏi xem những người ấy có chuyện gì? Hôm nay la ó om sòm, thật lạ!

Tiểu Hồ Tu lãnh lương của người ta, không dám từ chối, đứng giữa đại môn, nói lớn tiếng :

- Các vị đồng hương thân mến, xin im lặng, im lặng...

Cái miệng to thường thường có giọng lớn, mọi người quả nhiên im lặng.

Con mắt ti hí không mở to được, Tiểu Hồ Tu lấy hết sức gân cổ nói to :

- Các vị hương thân sáng sớm tụ tập trước cửa tiệm, có thể cho một người ra nói rõ lý do một chút. Có phải những người đi mua đồ cho Long Phụng hiên không trả tiền cho các người?

Mọi người lần lượt khoát tay nói không phải. Tiểu Hồ Tu nói như thế chỉ là khách sáo, đấy cũng là khoa trình Long Phụng hiên huấn luyện huynh đệ làm thương mại - hái ra tiền bằng cách ôn hòa.

Lão Ngô chủ tiệm tạp hóa cách chợ không xa, có hơi quen với Tiểu Hồ Tu liền đứng ra nói :

- Tiểu Hồ Tu, xin hỏi chưởng quỹ của các ngươi có phải là Trần Đắc Lộc không?

- Không phải!

Việc này Tiểu Hồ Tu trả lời rất nhanh, hắn cãi chính, nói :

- Chưởng quỹ mới chúng ta xưa nay vận mệnh rất tốt, cho nên gọi là Trần Đắc Vận.

Trần chưởng quỹ nghe lão Ngô chủ tiệm nói chuyện, vội vã đi ra trước cửa, hỏi :

- Khi nãy ngươi nói Trần Đắc Lộc thì sao nào?

- Xin hỏi hắn là...

- Hắn là bào đệ của ta.

- Ơ! Thì ra là vậy...

- Sự việc là như vầy, Trần chưởng quỹ! Hiện nay ngoài chợ trên bảng cáo thị và trên tường có dán rất nhiều tấm họa đồ, trên có vẻ một người mập mạp trung niên, rất giống ngươi. Lại còn có hình một vị thiếu niên thư sinh anh tuấn, phía trên có viết :

"Trần Đắc Lộc, nếu không giao Bạch A Thánh ra, cẩn thận thiếu gia lấy cái mạng chó của ngươi. Kim Đa Bửu kính báo!"

Trần chưởng quỹ ngẩn người giây lát, mới vội vã hỏi :

- Bọn ngươi có ai thấy người dán cáo thị không?

- Ta!

Chủ tiệm Ngô lão cười khà khà nói :

- Cái người dán cáo thị là một chú lùn, toàn thân mặt đồ vàng ánh, có râu chữ bát.

Trần chưởng quỹ không biết kẻ ấy là ai, liền chạy vào nhà tìm biểu đệ Trần Đông Thăng thương lượng. Hắn quên mang chứng nhân là chủ tiệm họ Ngô cùng đi.

Trước mặt mọi người bọn họ còn có phân biệt thượng, hạ, sau mọi người thì không cần những thứ đó. Trần Đông Thăng nói :

- Các ngươi là anh họ hơi xa của ta, ta tự nhiên phải chiếu cố các ngươi. Nói với Đắc Lộc mấy ngày này đừng ra mặt, ta sẽ có cách giải quyết, bắt cái gã Kim Đa Bửu này cho ta.

Chưởng quỹ Trần Đắc Vận yên tâm thở cái phào, bỗng lại than nói :

- Đắc Lộc tại sao phải đối đầu với Kim Đa Bửu, bắt Bạch A Thánh làm gì chứ?

- Không, Đắc Lộc không có lý do làm như vậy.

Trần Đông Thăng khoan thai đi lại trong phòng khách, cầm lên tấm cáo thị gở xuống ngoài chợ, lại từ ngăn kéo lấy ra một tờ đơn thuốc kỳ quái, so sánh một hồi rồi nói một mình :

- Bút tích không giống, cách vẽ cũng có khác, nếu không ta lại cho đây là kiệt tác của tiểu quỷ. Năm trước tiểu quỷ dán cáo thị bậy bạ làm chấn động toàn thành và các giới giang hồ, không ngờ hôm nay lại xuất hiện một vị Kim Đa Bửu cũng sử dụng ngón chiêu này, hắn cuối cùng là thần thánh nơi nào?

Trần Đắc Vận chỉ quan tâm đến an nguy của huynh đệ, tò mò nhìn cáo thị nói :

- Đông Thăng, Đắc Lộc không có bắt Bạch A Thánh đi, vậy Kim Đa Bửu có mục đích gì? Đắc Lộc có qua lại với bọn họ hồi nào? Có nên phái người đòi Đắc Lộc đến hỏi thử xem?

- Chuyện này có thể là sự hiểu lầm!

Trần Đông Thăng chau mày nói tiếp :

- Cũng có thể là một bang địch khác gây rối, cố ý mượn cớ chuyện này gây phiền phức cho bọn ta. Nếu như vậy, nguy hiểm không chỉ Đắc Lộc mà bọn ta và huynh đệ của Đồ Long bang đều là mục tiêu của bọn chúng. Mấy ngày nay nên đề phòng cẩn thận.

Trần chưởng quỉ đối với vị em họ rất tâm phục, nói :

- Đắc Lộc không sao là ta yên tâm.

Trần Đông Thăng rất vui vẻ nhìn Đắc Vận, nói :

- Ngươi dường như rất sợ tiểu quỷ đó?

Trần Đắc Vận nhớ đến Bửu Bửu, mặt dường như khổ qua, phun nước miếng đặng nói :

- Lời nói rõ ràng làm hại chết người từ cửa miệng hắn mà thốt ra, ngươi không hiểu, tưởng hắn nói chuyện giùm cho ta vậy.

Trần Đông Thăng vỗ về vai Trần Đắc Vận, cười nói :

- Đừng thèm để trong bụng, ta là chủ của ngươi, lời nói của hắn ta không cho là thật.

- Thế thì tốt! Ta đi đây!

Chưởng quỉ Trần Đắc Vận rời Tây Đình, chạy vội vã đến tiền đình, trong bụng thầm vái, hy vọng tiểu tổ tông bình thường không thích ngủ, hôm nay lười biếng thêm một chút.

Đến khi vào tiền đình, nhìn vào quầy tiền, hắn thật tình muốn khóc được.

Thông thường thì sổ sách và bàn tính trên quầy tiền để rất ngăn nắp, lúc này thì trên đó lại để bốn, năm dĩa thức ăn và nửa nồi cháo. Do quầy tiền quá cao, vì muốn thích hợp chiều cao của trẻ con, có một ghế băng cao bằng mây để vào trong thay thế cho ghế ngồi của chưởng quỉ. Tần Bửu Bửu tiểu thiếu gia tay trái bưng chén cháo nóng còn bốc hơi, thấy bộ tịch hình như đã ăn nãy giờ rồi.

- Xin chào!

Tần Bửu Bửu thấy Trần chưởng quỉ rất thân thiện vấn an nên nói lí lắc :

- Ngủ ngon chứ? Không sao đâu, nếu có khó khăn ta giúp cho, đi ngủ chút nữa đi.

Trần chưởng quỉ nhìn bọn phổ ky bặm trợn, Tần Bửu Bửu thấy vậy nói :

- Ngươi có phải trách bọn họ không nói với ta là ngươi đã dậy sớm rồi? Kỳ thực chúng nó đã nói rồi, cũng nói những chuyện vừa xảy ra. Ta tin chúng nó không nói láo, có điều ta không biết chừng nào ngươi mới về, cho nên ngồi bàn hộ ngươi. Nếu ngươi có giận thì tìm ta, đừng chửi chúng nó.

- Không dám, ta thật không dám!

Trần chưởng quỉ miệng thì tỏ ra cung kính, trong bụng thì vô cùng tức giận chửi rủa :

"Ngươi là đồ tiểu quỷ trời đánh chễnh chệ ngồi trên ghế quí của ta, đáng để cho ta chửi, tại sao trời không hại ngươi chết toi cho rồi!"

Tần Bửu Bửu để chén xuống, nhảy xuống ghế, hừ một tiếng nói :

- Trả ghế quí cho ngươi đó, đừng có chửi thầm ta ở trong bụng.

Trần chưởng quỉ giật mình, muốn biện giải thì Tần Bửu Bửu đã chạy đến trước cửa.

Tiểu Hồ Tu vội đuổi theo, kêu nói :

- Tiểu thiếu gia, còn nửa chén ăn chưa hết đó.

Tần Bửu Bửu xoay đầu nhìn, cười nhăn mặt nói to :

- Trần chưởng quỉ không thích ta ngồi ghế quí của hắn, để ta đi ra ngoài ăn cũng được thôi!

Nói xong đi một nước, để lại phía sau bao nhiêu lời thì thầm chửi rủa Trần chưởng quỉ.

Trần chưởng quỉ là cấp trên của chúng, không cần phải chửi thầm, kéo hơi từ cuống họng ra mà nói :

- Bọn ngươi đần độn không biết giữ hắn lại? Tiểu thiếu gia ở ngoài có bị trầy một miếng da, Tổng đàn sẽ cho người đến lột da các ngươi. Tiểu Hồ Tu, còn không mau mau đuổi theo. Trần Đại Thành, mau căn dặn các tiệm buôn huynh đệ âm thầm bảo vệ tiểu thiếu gia, dứt khoát không để cho hắn có chuyện gì ngoài ý muốn, hắn là bửu bối của thủ lãnh. Ô Ca Nhi và Tiểu Bàn Đầu hai con thỏ con chết ở đâu rồi, khi cần đến là không thấy đâu?

Một loạt mệnh lệnh lung tung đủ điều, làm cho huynh đệ phổ ky Long Phụng hiên chạy đôn chạy đáo, chỉ vì một đứa trẻ nhỏ khiến các vị khách ngồi bên trong lấy làm thú vị.

Tần Bửu Bửu đâu có ngờ rằng mình chạy đi cho mát mẻ lại đem đến cho bao nhiêu người phải phiền phức như vậy. Buổi sáng không khí trong lành, Tần Bửu Bửu hít một hơi mạnh. Hắn cảm thấy hôm nay tinh thần rất tốt, nên đi ra dạo chơi, trước tiên đến chỗ dán cáo thị xem bích chương làm náo động cả phố thị. Thấy người qua đường không ngớt dừng lại chỉ chỏ, trong lòng rất đắc ý.

"Mặc cho Trần Đông Thăng tinh như quỷ cũng phải uống nước rửa chân của ta. Ai mà ngờ được ta lại là người thuận tay trái. Gia gia có nói phải học thêm một bí kỹ, có thể trong lúc nguy hiểm cùng cực cứu được sinh mạng cho mình, cho nên từ nhỏ tay trái tay mặt mỗi tay đều học một kỹ năng. Thiên hạ biết chuyện này chỉ có đại hòa thượng thúc thúc, đại ca và ta. Ai có biết đại ca cũng có cái biệt tật giống như ta, biết được việc này chỉ có hai người, ta và đại ca. Bọn ta rất có duyên...

- Tiểu thiếu gia... tiểu thiếu gia...

đang suy diễn mơ màng như một giấc mộng đẹp, bỗng sực tỉnh làm cho người ta nổi nóng. Thấy Tiểu Hồ Tu, Tần Bửu Bửu giận nhìn trợn trừng hắn. Tiểu Hồ Tu thấy tiểu tổ tông không vui, nói nhỏ nhẹ :

- Tiểu thiếu gia, Trần chưởng quỉ căn dặn tiểu nhân đến đây bảo vệ người.

Tần Bửu Bửu thấy Tiểu Hồ Tu cũng dễ chịu, nên vui trở lại, nói :

- Phân xã cần ngươi, ta biết lo cho ta, ngươi về đi.

Tiểu Hồ Tu không có gan làm ngược lại mệnh lệnh của thượng cấp, vội nói :

- Trong xã người đủ dùng, tiểu thiếu gia muốn đi chơi đâu, tiểu nhân đi theo cùng người.

- Ngoại ô, Mật Lâm hải phường, ngươi có thích không?

- Biết, đó là nơi có tiệm mứt táo nổi tiếng. Tiểu thiếu gia muốn ăn tiểu nhân đi mua cho.

- Thế mất công lắm, chúng mình cùng đi!

Tần Bửu Bửu kéo cái tay thô kệt của Tiểu Hồ Tu biểu thị quyết tâm, lại giống như người lớn dẫn trẻ con đi dạo phố vậy. Tiểu Hồ Tu chỉ còn cách miễn cưỡng dẫn đường.

Đi đi và đi mãi rồi từ Mật Lâm hải phường về thành. Tần Bửu Bửu trên đường tươi cười nhảy nhót, tay trái bồng một gói mứt táo, tay mặt thì không ngớt từ gói mứt táo đưa lên miệng, trông vui vẻ như chim sẻ.

Tiểu Hồ Tu hai tay ôm bảy hộp mứt táo đi theo sau có hơi thấm mệt, nói :

- Tiểu thiếu gia, mua nhiều mứt táo như vầy ăn không sợ bể cái bụng ư?

Tần Bửu Bửu xoay đầu cười, day bàn tay đếm :

- Một hộp cho đà chủ đại phu nhân, một hộp cho tiểu phu nhân, một hộp cho Trần chưởng quỉ hẹp hòi, ba hộp cho huynh đệ chia ăn, một hộp cho Ô Ca Nhi và Tiểu Bàn Đầu ăn thử, vừa đúng bảy hộp to, xem như cảm ơn lòng tốt của các ngươi.

Tiểu Hồ Tu hết sức ngạc nhiên, Bửu Bửu nhỏ như vậy mà lo mọi mặt chu toàn, hỏi :

- Tiểu thiếu gia thế là không có hộp nào ư?

Tần Bửu Bửu bỗng cười to, lí lắc nói :

- Ô Ca Nhi không biết ăn vặt, nói đến hắn nghe cho tốt chứ kỳ thật cho hắn và Tiểu Bàn Đầu cái hộp ấy thì đến phút chót hơn nửa hộp cũng lọt vào trong bụng ta, yên tâm đi.

Full-Thần Đồng Diêm La - Lý Tiểu PhậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ