Tất cả đều cảm thấy Long Vương cười không bình thường, thậm chí còn có chút điên cuồng. Vệ Tử Y hỏi :
- Ngài có thể cho biết, lúc đó có ân oán gì với sư phụ của Quan Phi Phẩm?
- Có ân oán gì? Có ân oán gì? Ha ha ha...
Long Tại Thiên cười như điên cuồng nói :
- Hỏi cũng khá, phu nhân của Lưu lão đầu Qui Công đã từng là người yêu của ta, vì hắn xem thị quí như vàng, ha ha ha...
Vệ Tử Y nghe sư phụ của Quan Phi Phẩm họ Lưu, nhớ đến Quan Phi Phẩm từng nói đến bí văn, cẩn thận nói :
- Nếu như vậy tính ra, ngươi là phụ thân của Tôn Ngọc Phẩm cô nương?
- Ngươi nói gì?
Long Tại Thiên cái bộ tịch tưởng chừng như muốn ăn thịt người, nói :
- Tôn Ngọc Phẩm là con riêng của Lưu lão đầu nhận về nuôi, làm sao là con gái của ta được?
Vệ Tử Y bình thản nói :
- Quan Phi Phẩm từng nói với bản tọa là có lần vô tình nghe được thân thế của sư phụ và sư nương của hắn, mới biết Tôn Ngọc Phẩm là con đẻ của đại sư nương sanh phụ, chỉ nghe nói đến đây thì không nghe nói nữa nên mãi đến giờ không biết. Mười năm trước mật điện bị chiếm, Quan Phi Phẩm từng có ý nghĩ đi tìm sinh phụ của sư muội, nhưng do không căn cứ nên biền biệt âm tín.
- Không thể được, không thể được!
Long Tại Thiên vô cùng mê loạn nói :
- Thị không thể có thai mà không nói với ta, nếu thế ta đâu đành bỏ thị mà đi?
Vệ Tử Y nghe biết lại là đoạn tình cảm rắc rối, không nhúng vào là thượng sách, tằng hắng một tiếng nói :
- Những chuyện như vậy đã qua rồi, càng không chứng cứ mà tìm tòi. Thôi hãy trở lại vấn đề hiện tại. Quí phủ và Đồ Long bang mưu đồ bất lợi cho bản xã, nên nói rồi lý do cho bản xã biết.
Long Tại Thiên dường như không nghe Vệ Tử Y nói gì, tự lẩm nhẩm nói :
- Ngọc Phẩm, Ngọc Phẩm, không sai, Ngọc Phẩm là con gái của ta. Thị đã từng nói với ta như thế, sau này có sinh con trai thì đặt tên Long Tu Thư, gái thì gọi là Long Ngọc Phẩm. Ngọc Phẩm tại sao không mang họ Long? Tại sao lại họ Tôn? Con gái ta lẽ ra phải họ Long, không phải họ Tôn, phải không? Các ngươi nói có phải không? Con gái ta họ Long không phải họ Tôn phải không?
Long Tại Thiên bỗng ngẩn đầu lên trời cười như điên, đột nhiên phun ra một ngụm máu. Tám vị điện chủ vẫn lạnh lùng đứng im lìm phía sau bất động. Đồ đệ của hắn là Điền Triển vội vã vuốt ngực, đấm vai săn sóc cho hắn. Vệ Tử Y thấy bất nhẫn, lấy ra một viên thuốc đại bổ đan mà Bửu Bửu đã buộc chàng uống nhưng chưa từng uống, để lên bàn tay lấy ngón cái và ngón trỏ búng qua tay Điền Triển, chân thành nói :
- Cho lệnh sư dùng sẽ hữu ích. Tại hạ không muốn chiếm lợi thế trước khi cuộc chiến bắt đầu.
Điền Triển cảm kích cười, đem đơn hườn cho Long Tại Thiên uống vào, lúc ấy...
- Rầm! R... ầ... m...
Từ xa có tiếng nổ vang dội truyền đến, Kim Long Xã huynh đệ đều biết hoan hô rần trời :
- Nhị lãnh chủ thành công rồi, Long Vương phủ bị nổ tung, sụp đổ rồi.
Long Vương phủ! Bọn thuộc hạ ngoài sự kinh hãi còn kèm theo phẫn nộ, đang đợi Long Vương hạ lệnh, nhất quyết sanh tử.
Tiếng nổ tung, tiếng sụp đổ, hồi lâu, hồi lâu mới dứt.
Long Tại Thiên thờ thẩn một hồi lâu, trong một thời gian ngắn ngủi đã già đi hai ba chục tuổi, thần thái như hết thời, nói :
- Thôi đi, già như thế này còn tranh hùng nỗi gì chứ? Cho tới cốt nhục thân sinh của mình mà còn không giữ được, ậy!
Điền Triển nhất thời không sao thích ứng nổi sự thay đổi của sư phụ, không biết làm thế nào nói :
- Sư phụ, người...
Long Tại Thiên khoát tay, cắt đứt lời nói của Điền Triển, nói :
- Đại Đầu, đừng nói nữa, vì sư phụ hiện nay không còn hứng thú gì nữa, ngươi muốn tranh hùng thì cứ đi tranh đi. Sư phụ chỉ muốn trở lại thâm sơn. Cái gì là đệ nhất thiên hạ? Cho tới con gái cũng tự tay mình hủy diệt, anh hùng? Ha ha ha...
Nói xong lão chạy một mạch xuống đồi. Điền Triển vội bám theo bên cạnh, kêu :
- Sư phụ, chờ đợi ta! Người đi đâu thì đồ nhi đi theo đó.
Tất cả đều ngoài sự dự đoán của mọi người. Không chỉ thuộc hạ Long Vương phủ sửng sốt, huynh đệ Kim Long Xã trên dưới cũng ngớ ngẩn ra, không biết đâu mà rờ.
Tám vị điện chủ nhìn lẫn nhau, sau cùng thất điện chủ đứng lên nói :
- Chư vị có lẽ cho rằng tỷ muội bọn ta vô tình, cũng không sao, có thể nói lão già vô liêm sĩ ấy còn vận may. Khi nãy hắn thất thường, đó là cơ hội tốt để cho tỷ muội ta giết hắn, có điều thủ lãnh cứ nhìn mãi nhất cử nhất động của lão chó điên ấy khiến tỷ muội ta không ai tự tin có thể đỡ nổi tuyệt kỹ của thủ lãnh, chỉ còn cách nhìn lão già chó điên ấy phủi tay áo mà đi. Hôm nay Long Vương phủ đã tan tành, tỷ muội ta cũng được trả lại tự do cho bản thân. Có thể thấy ánh sáng mặt trời, xin nhận lấy một lạy này của tỷ muội bọn ta.
Nói xong tám nữ nương quì mọp xuống lạy. Vệ Tử Y và các người khác đáp lễ không ý kiến, mặc cho tám vị tỷ muội ra đi.
Tịch Như Tú liếm liếm môi, gãi gãi cánh tay, không hiểu nói :
- Chuyện lạ tuy ngày nào cũng có, nhưng ngày nay là đặc biệt nhiều nhất. Ta cũng bị bọn họ làm đến mơ hồ khó hiểu!
Đại chấp pháp Âm Ly Hồn cười kỳ quái nói :
- Nói đến lãnh vực tình cảm, người ngoài cuộc bao giờ cũng không sao hiểu nổi.
Tịch Như Tú chỉ có nước gật đầu thừa nhận. Đại lãnh chủ Triển Hy nói :
- Thủ lãnh, những thiên hạ của Long Vương phủ còn lại xử lý thế nào?
Vệ Tử Y đưa mắt nhìn bọn chúng một hồi, trầm ngâm nói :
- Ta nghĩ hiện giờ bọn chúng cũng chẳng còn ý chí chiến đấu. Long Vương phủ sụp đổ, bản xã xem như đại thu thắng lợi. Ngoại trừ Long Vương giả Khương Minh, tất cả tha cho bọn chúng ra về cả!
Triển Hy vâng lời, đi ra trước truyền lệnh. Không bao lâu một đám thiên hạ Long Vương phủ gục đầu ủ rũ đi xuống đồi.
Tịch Như Tú xúm xít bên cạnh Vệ Tử Y phấn khởi nói :
- Thủ lãnh, cái đầu của Long Vương giả Khương Minh cần cắt hay không?
Vệ Tử Y không thích thú nhìn Tịch Như Tú nói :
- Sao? Cắt đầu người bộ hứng thú hả? tất cả chiếu theo khi trước đã nói mà làm. Ở đây thu dọn sau cũng đều giao ngươi xử lý, thế nào, vừa ý chứ?
- Vừa ý, vừa ý!
Tịch Như Tú liền đi làm công việc của mình. Lúc này Mã Thái, Chiến Bình cùng lao đến. Chiến Bình nói :
Bẩm báo thủ lãnh, huynh đệ canh giữ Tổng đàn nói không thấy ai ra vào. Bửu Bửu có thể không có trong đó, bọn thiên hạ không yên tâm phái người đi tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng hắn đâu cả.
"Cái cậu bé này đi đâu nhỉ?" - Vệ Tử Y tự hỏi.
Mã Thái, Chiến Bình không sao trả lời được câu hỏi ấy. Bọn họ không bao giờ đoán biết được ý định của Bửu Bửu.
Vệ Tử Y khoát tay bảo bọn họ đi trị vết thương, một mình suy tư, một hồi đoán chừng, lẩm nhẩm nói :
- Bửu Bửu tiểu tử này tinh nghịch từ nhỏ, có lần nghe Minh Lý nói khi hắn quậy phá, sợ phụ thân quở trách thì leo lên cây trốn, không chịu xuống. Khi Tần Anh tiền bối phát hiện con cưng đi đâu mắt vội vàng đi kiếm, khi kiếm ra được dĩ nhiên không nỡ trách hắn quậy phá.
Trong Minh Trí sư huynh đệ ba người thì Minh Lý là được Vệ Tử Y thích nhất nên nhớ đến những việc như vậy. Vệ Tử Y nói to lên :
- Người đâu, mau đến các cây to tìm kiếm Bửu thiếu gia.
Tất cả cảm thấy kỳ lạ, ai không có công việc đều phân tán đi tìm. Vệ Tử Y càng cấp bách lục lạo, đột nhiên nghe thấy tiếng rên thật nhỏ. Vệ Tử Y không còn do dự gì nữa, nhảy vọt lên trên cây. Trong nháy mắt đã đứng tại chỗ cũ dưới đất, dưới ánh đèn nhìn trân trân Bửu Bửu trong lòng, bỗng thất kinh khi thấy Tần Bửu Bửu sắc mặt khi xanh khi xám, hơi thở rất yếu, thỉnh thoảng rên nhẹ một vài tiếng.
Vệ Tử Y nhìn thấy Bửu Bửu như vậy vô cùng đau lòng, vội vã đưa tay móc từ trong thắt lưng một lọ ngọc bình, vừa lệnh cho người đem nước đến, trút ra hai viên hồng đơn Hộ tâm đơn, đổ cho Bửu Bửu uống. Triển Hy và các người khác nghe tin chạy lại, thấy cũng hết hồn.
Vệ Tử Y đem việc ở đây giao hết cho Triển Hy lo liệu, dẫn Mã Thái nhanh mời Quí đại phu đến Hắc Vân lâu chẩn trị còn tự mình bồng Bửu Bửu đi như bay về chỗ ở. Chiến Bình, Âm Ly Hồn bám theo phía sau.
Phút chốc, Hắc Vân lâu loạn lên. Các vị phu nhân đầu lãnh vì chuyện này mà thấp thõm không yên, nghe nói Bửu Bửu gặp nạn, từ từ chạy đến Hắc Vân Lâu cả nhưng đều bị Tiểu Bàn Đầu chặn ở dưới lầu nơi phòng khách, giải thích là người bịnh tuyệt đối cần tịnh dưỡng.
Quí đại phu là người duy nhất được đặc quyền lên lầu, quan sát tỉ mỉ một hồi, Vệ Tử Y vội hỏi :
- Sao rồi, sao rồi?
quí đại phu đem tay vừa được xem mạch để vào trong mền, dè dặt nói :
- Thủ lãnh xin yên tâm, Bửu thiếu gia tuy bất tri bất giác do bị kinh hãi cực mạnh, dẫn đến tâm trạng không chịu nổi mà xây xẩm. Bây giờ đã được uống Hộ tâm đơn thì chỉ cần tịnh dưỡng mấy ngày sẽ khỏi.
- Thế thì tốt, thế thì tốt!
Vệ Tử Y chùi mồ hôi trên trán, như để xuống cục đá trên ngực nói :
- Khi nãy tiếng nổ quả thật ghê gớm. Hèn chi Bửu Bửu chịu không nổi.
Mã Thái tức hùi hụi trách, nói :
- Muốn lên cây ngủ cũng không nói một tiếng, hại người ta tìm nửa ngày trời lo muốn chết!
- Còn nói nữa ư?
Chiến Bình trợn mắt nhìn Mã Thái một cái, không bằng lòng nói :
- Đó là tại vì ngươi nhất quyết giành việc làm ăn của hắn. Bao nhiêu huynh đệ sợ hắn xảy ra việc ngoài ý muốn cho nên hắn cảm thấy không có chỗ dụng võ, chỉ còn cách đi trốn để ngủ.
- Ngươi có lẽ hiểu hắn hơn ta?
Mã Thái nói tiếng nhỏ lại :
- Trước tiên đỡ lấy cái chùy của tiểu tử Y Cương là ngươi, tại sao ngươi không chừa cho hắn thi thố với?
- Đủ rồi, đủ rồi!
Vệ Tử Y nhức đầu khoát tay nói :
- Đi về cho Quí đại phu băng bó vết thương trên người các ngươi rồi nghỉ ngơi đi.
Mã Thái, Chiến Bình giờ mới cảm thấy vết thương khi nãy băng bó vội vã lại tươm máu ra, nhức nhối trong xương, vội cáo lui đi trị vết thương.
Đại chấp pháp Âm Ly Hồn vết thương trên người đã có người băng bó giùm rồi nên Vệ Tử Y bảo hắn về nghỉ ngơi. Lúc này có tiếng của tam lãnh chủ Tịch Như Tú bất mãn nói :
- Thủ lãnh, ngươi tại sao kêu Tiểu Bàn Đầu chận lại, không cho bọn ta thăm Bửu Bửu? Thủ lãnh...
Âm Ly Hồn vừa muốn mở miệng chửi Tịch Như Tú thì Vệ Tử Y đã giành nói trước :
- Ngươi mời bọn chúng mai mốt hãy đến thăm bệnh, đem khuya rồi, đi ngủ đi.
Âm Ly Hồn nhận lời, chạy xuống mấy bước lại quay đầu nói :
- Kỳ thật, thủ lãnh nói vậy hơi lạ. Xưa nay bọn mình đâu xem Bửu Bửu là người ngoài, mà là xem như... con!
- Con!
Một tiếng tuy nhỏ như muỗi kêu nhưng Vệ Tử Y tai thính, nghe rất rõ, cười :
- Các ngươi định phổng tay trên của ta ư?
Âm Ly Hồn cười nói :
- Đứa con quí quá của ta hỏi ta tại sao thủ lãnh với cái tuổi trên dưới hai mươi mà đã xưng bá giang hồ? Ta nói với hắn thủ lãnh là người khôn trước tuổi. Hắn nhìn ta trân trân nói rằng thủ lãnh có gương mặt non choẹt, dễ làm cho người ta hiểu lầm.
Vệ Tử Y sờ sờ cái má, than một câu lại cười nói :
- Nếu nói thêm nữa thì ngươi cũng có thể làm gia gia của ta vậy, thật khôn quá.
Mau xuống lầu ngăn lại cái bản họng của Tịch Như Tú. Còn vết thương của ngươi nên đi điều dưỡng, đi nghỉ đi, ngày mai còn bận lắm.
Âm Ly Hồn cười vài tiếng mới cáo từ xuống lầu, chuẩn bị miệng lưỡi để làm câm cái mồm của Tịch Như Tú.
Vệ Tử Y ngồi cạnh giường, ánh mắt vô cùng êm dịu nhìn gương mặt Tần Bửu Bửu.
Dưới ánh đèn leo lét vẫn nhìn rõ rệt ngũ quan của Bửu Bửu. Thậm chí có thể đếm được bao nhiêu sợi lông mai vừa dầy vừa đậm của Bửu Bửu. Đôi mắt nhắm hít, giống như hai cây quạt nhỏ dễ thương, tăng thêm vẻ nghiêm trang của tuổi thơ ấu.
Nhìn cái miệng nhỏ hình trái ấu của Tần Bửu Bửu khép lại, Vệ Tử Y đoán rằng :
- Bửu Bửu, tất cả đều hoàn mỹ như thế, cho tới miệng cũng đẹp không chỗ chê, ngũ quan kết hợp hài hòa, thật kỳ diệu. Chỉ tiếc cơ thể lại không khỏe lắm! Thế mới biết, thế gian không có người thập toàn thập mỹ được.
Suy nghĩ một hồi, không khỏi thở dài một cái. Vừa lúc ấy, Bửu Bửu rên nhẹ một tiếng, từ từ mở mắt ra, thấy gương mặt đầy lo âu của Vệ Tử Y, uể oải nói :
- Ta dường như làm cho các ngươi thêm phiền toái...
Nói xong khóe mắt ứa lệ.
Vệ Tử Y biết người đang sinh bệnh tâm linh mềm yếu, lau nước mắt cho hắn, cố ý không vui nói :
- Đại ca không thích nghe ngươi nói lời như vậy. trừ phi ngươi xem nhẹ bản thân và xem nhẹ ta. Nếu như sau này còn nghe ngươi nói như thế, đại ca sẽ đánh vào đít mười roi thật đau!
Thấy Bửu Bửu lộ ra vẻ sợ đau, bất chợt cười nói nhẹ giọng :
- Đại ca còn chưa cảm ơn ngươi đã vì ta giải quyết được lũ nữ yêu tinh, tại sao lại tự mình lại cảm động rơi nước mắt?
Tần Bửu Bửu cười ra tiếng, cánh tay nhỏ đưa ra khỏi mền vỗ vào mặt Vệ Tử Y, cười nói :
- Đại ca chẳng biết mắc cở. Cho dù ngươi khen ta đến đâu ta cũng không cảm động đến chảy nước mắt ra.
Vệ Tử Y cười ha hả, kéo cái tay nhỏ vừa vỗ vào mặt mình xuống, đánh nhẹ một cái xong nhét vào trong mền, cười nói :
- Ngươi tiểu tử cầm chân đại ca, nên đánh đòn ngươi. Phải nghỉ ngơi cho khỏe, đại ca có chuyện không thể ở bên cạnh ngươi mãi, muốn kêu Tiểu Bàn Đầu đến không?
Tần Bửu Bửu lắc đầu, trong ánh mắt khao khát Vệ Tử Y ở lại, nhưng không tiện nói ra.
Vệ Tử Y chỉ có cách làm như không thấy, an ủi mấy câu, ra cửa xuống lầu nghe Triển Hy và Tịch Như Tú, Trương Tử Đan báo cáo nhân số thương vong của huynh đệ và các vấn đề khác...
* * * * *
Một tháng sau.
Vệ Tử Y nhàn nhã không có việc, tìm đại lãnh chủ Triển Hy đánh cờ nơi thư phòng.
Bỗng nhiên...
Cửa nhè nhẹ mở ra, có một cái đầu nhỏ thập thò thập thểnh đưa vào, mắt mở to nhìn tứ phía xem xét, thấy trong nhà có người, vừa muốn rút đầu trở lại nhưng đã muộn, Vệ Tử Y đã lên tiếng :
- Muốn vào thì cứ vào, thập thà thập thò làm chi vậy?
cái đầu đó dường như nghe ra trong lời nói Vệ Tử Y không có chủ tâm, gật gật đầu, xô cửa rộng ra chút, xệt xoạt đi vào trong, hai tay chắp sau đít, lại nhè nhẹ đóng cửa lại, mới đi lắc lia nhắc cái ghế ngồi giữa xem hai người đấu cờ. Im lặng nhìn nước cờ với cái vẻ ngoan ngoãn đó lại làm cho Vệ Tử Y và Triển Hy cùng nghỉ tay nhìn hắn thấy kỳ lạ.
Cái vị mà ngoan ngoãn lại bị người ta xem là kỳ lạ dĩ nhiên không ai khác hơn là Tần Bửu Bửu, giật mình, hỏi :
- Ta có điều chi không đúng?
Vệ Tử Y và Triển Hy nhìn nhau cười, Triển Hy nói :
- Không phải không đúng, có điều hơi ngoan quá thôi, dường như trước giờ có mưa bão thì trời thường yên lặng.
Tần Bửu Bửu trợn mắt chỉ vào bàn cờ nói :
- Trên bàn cờ không có viết "Xem cờ không nói, chơn quân tử. Hạ thủ bất hườn đại trượng phu" sao? Cho nên ta mới ngoan ngoãn ngồi đây để khỏi phải thành ngụy quân tử, vậy cũng không được ư?
- Vậy sao?
Vệ Tử Y nhìn âu yếm Bửu Bửu, thú vị nói :
- Nhớ hồi đó ta và người ngồi đánh cờ có ngươi ở bên xem, một chút đòi mứt táo, một chút đòi điểm tâm, không bao lâu thì khát nước, đòi uống trà. Không bao giờ ngồi yên được làm cho bọn ta không yên tâm, chỉ còn nước dừng lại nửa chừng, đợi ngươi ngồi yên. Bữa nay tại sao đổi tánh vậy?
Tần Bửu Bửu nghe Vệ Tử Y chửi xéo hắn, không vừa ý nói :
- Đại ca không nghe "Thái Sơn sụp đổ trước mặt nhưng sắc không biến", câu nói đó ư? Ta có bụng tốt tập luyện định tính của các ngươi nên mới làm vậy! Bây giờ chứng minh định tính của các ngươi còn kém quá, lại cắn ngược lại ta một cái nữa chứ?
Vệ Tử Y và Triển Hy vỗ trán cười to. Tần Bửu Bửu cũng cười. Vệ Tử Y vui vẻ nói :
- Xem như cái miệng ngươi khéo, bọn ta nhận thua đấy. Nhưng khi nãy ngươi lấp ló như vậy là ý nghĩ gì?
- Cái gì mà lấp ló, cái từ gì mà khó nghe quá vậy?
Tần Bửu Bửu không chịu thua nói tiếp :
- Ta muốn lấy sách vở bố trí thành trận tại đây, lại sợ trong này có người, cho nên mới khe khẽ cẩn thận mở cửa hí hí xem có người không. Thấy các ngươi đánh cờ định không muốn quấy nữa, không ngờ bị đại ca lại gọi ta vào đây, còn mất công bị nói xiên xỏ một hơi.
- Chỉ có ngươi nói vậy thôi!
Vệ Tử Y cười lại nói tiếp :
- Coi sắc thái của ngươi, hay là có chuyện gì muốn nói với ta?
Tần Bửu Bửu sắc mặt đầy vẻ khẩn cầu, cấp thiết nói :
- Ta muốn đi du ngoạn. Một tháng nay đại ca không cho ta ra khỏi cửa, bực bội gần chết.
Đại lãnh chủ Triển Hy thấy Vệ Tử Y chau mày liền nhìn Bửu Bửu cười nói :
- Ngươi thân thể vừa bình phục, Quí đại phu căn dặn phải tịnh dưỡng nhiều chút.
Nếu như buồn, thủ lãnh gọi người đến sửa sang phòng du lạc cũng có thể tiêu khiển cho qua ngày tháng. Không thôi ta cùng ngươi chơi cờ, thế nào?
Tần Bửu Bửu lắc đầu, thần sắc ủ dột, đem ghế dời lại chỗ cũ, tiện tay lấy một cuốn kinh thư trong tủ sách chạy đến trước mặt Vệ Tử Y nói :
- Mượn của ngươi cuốn sách này, chiều đem đến trả.
Khi vào vui vẻ phấn khởi, khi ra lại như chó mất chủ nhà, ủ rủ buồn bã.
Triển Hy xem Bửu Bửu như con mình, thấy hắn như vậy mà cũng không chịu đựng được, nói :
- Gần đây trong xã trở lại bình yên. Thủ lãnh dẫn Bửu Bửu đi chơi vài ngày cũng chẳng sao!
Vệ Tử Y cười ha hả to lên, vô cùng thú vị nói :
- Bọn ngươi nuông chiều hắn quá mức, ta không thể chịu nổi đâu. Đừng lo, chừng một lát thôi thì đâu vào đấy cả.
Nghe thủ lãnh nói vậy, Triển Hy cũng không nói gì thêm nữa, chú tâm vào việc đi cờ với Vệ Tử Y. Ngược lại, Vệ Tử Y có hơi không để ý, Triển Hy biết rõ thủ lãnh có hơi động lòng, nhưng không để lộ ra. Sau ván cờ thứ hai thì bọn họ nghỉ chơi và trở về phòng.
Vệ Tử Y nào đâu phải không biết tâm tư của người bạn đã chung sống bao năm.
Trong lòng linh tính, đoán rằng :
"Bửu Bửu tiểu quậy phá này yêu cầu không được chấp thuận, nếu lại lén chuồn ra ngoài ta cũng không chịu được".
Nghĩ đến đây, Vệ Tử Y nhanh bước ra cửa quan sát, thấy phòng du lạc không có người, liền đến gõ cửa phòng Bửu Bửu liền có tiếng rất vui mừng đáp lại :
- Trong này không có người cự tuyệt thăm viếng!
Vệ Tử Y cười to lên, xô cửa vào phòng, tìm gặp Bửu Bửu trên giường mở miệng nói một câu :
- Ngươi là nam hài nhi hay là nữ hài nhi?
Tần Bửu Bửu ngồi dựa lưng vào tường, mặt xoay ra ngoài, dùng sách che mặt lại nói :
- Đều không phải, ta là vật đáng thương hại.
Hừ một cái, Vệ Tử Y lấy quyển sách kinh thư che mặt Bửu Bửu xuống, nói nghiêm chỉnh :
- Ngươi có biết bao nhiêu người yêu thương ngươi, chiều chuộng ngươi? Nếu như ngươi là vật đáng thương thì thế gian này vật đáng thương cũng quá nhiều vậy!
Tần Bửu Bửu vểnh cái mặt không nói, Vệ Tử Y bỗng đứng dậy giận nói :
- Vốn ta tính vài ngày nữa thân thể ngươi cứng cáp chút, dẫn ngươi đi Hàng Châu thưởng ngoạn thập cảnh Tây Hồ, bây giờ thấy ngươi vì chút chuyện cỏn con thì làm mình làm mẩy, ta tức giận không đi Tây Hồ nữa, ngươi hãy ngoan ngoãn đọc sách tiêu pha thời giờ.
Lấy kinh thư trả lại cho hắn, Vệ Tử Y xoay người đi ra. Tần Bửu Bửu bỗng kiên quyết nói :
- Ngươi không dẫn ta đi, thì ta tự đi vậy!
- Ngươi nếu như nhận thấy tự mình đủ lông đủ cánh rồi, không cần người khác chiếu cố và dạy dỗ, ngươi có thể đi được, cũng có thể không cần về đây nữa.
Tần Bửu Bửu bỗng toàn thân chấn động, rất bình tĩnh xuống giường, mở tủ quần áo ra, lấy ở ngăn dưới ra bộ quần áo vải trắng thô mà lần đầu tiên gặp mặt Vệ Tử Y mặc nó. Trong lúc tắm rửa thay mặc vào, tay ôm quần áo lụa trắng vừa mặc khi nãy, cởi sợi dây chuyền có mặt hình chữ thọ từ cổ xuống, để trên bàn. Cho đến giày cũng đổi luôn, Vệ Tử Y thấy hắn làm xong mọi việc, người gần như muốn xỉu được, nói giọng khàn :
- Ngươi làm cái gì vậy?
Tần Bửu Bửu vô cùng bình tĩnh, lại cứng rắn nói :
- Ta không muốn mang mặt chai lì ở lại cái nơi mà người ta ghét ta.
Vệ Tử Y bất chấp những lời nói giận hờn, đưa tay ôm Bửu Bửu vào lòng nói :
- Tại sao ngươi nói những lời làm đại ca đau lòng như vậy. Đại ca đối với ngươi không tốt sao? Ngươi muốn đi đâu?
Tần Bửu Bửu không kềm hãm được, nước mắt tuôn tràn ra, đôi tay ôm lấy cần cổ Vệ Tử Y nói :
BẠN ĐANG ĐỌC
Full-Thần Đồng Diêm La - Lý Tiểu Phật
RomanceTruyện vô cùng dễ thương. Đây là truyện kiếm hiệp đầu tiên mình đọc đi đọc lại không chán, từ cách đây 13-14 năm. Tần Bửu Bửu là cô nhi sống trên Thiếu Lâm Tự từ nhỏ. Vẻ ngoài như tiên đồng ngọc nữ, lại vô cùng thông minh, tinh quái, Bửu Bửu luôn g...