Chapter 22

10.8K 254 16
                                    




Blight's Birthday!









Blight's POV...





Nagising ako ng eksaktong alas siyete ng umaga.


Hmm... Birthday ko na pala!




Happy 17th birthday sakin hehehe...





Nag ayos muna ako ng sarili ko, bago lumabas dito sa kwarto.

"Blight! gising ka na pala, siya nga pala oh, pinapabigay sayo ni Melnard, happy birthday daw." Nana Glenda said.




binigay niya naman sakin yung bouquet ng flowers at kulay red na box.





Ano kaya laman nito?

Hmm... mamaya ko na nga bubuksan.





"Happy Birthday Blight!" bati sakin ni Nana Glenda, then she hugged me.

"Thank you po Nana Glenda, mamaya po pala after ko pong magsimba, tutulungan ko na po kayong magluto." sabi ko kay Nana Glenda.




"Sige, mag-iingat ka ah." she said.

tumango naman ako at pumasok ulit sa kwarto ko. Pinatong ko kasi muna yung binigay ni Melnard sakin. At binuksan ko na rin yung red na box na iyon. Pagbukas ko, may nakita akong isang gold na bracelet.




Hala ang mahal naman yata nito.

At hindi lang iyon ang nakita ko sa loob ng red na box, nakita ko rin doon yung papel.




Sa pagtataka, binuksan ko na iyon at binasa yung nakasulat.











Happy Birthday Blight!

Wala man ako ngayong umaga, pero sana nagustuhan mo yung gift ko.
Mukha bang mahal yung bracelet?
Don't worry mahal nga yan parang ikaw!
Mahal na mahal ko.

Enjoy your day my Nurse-Maid Girlfriend. I love you so much!

From your Gwapo at Hot na Boyfriend.








At dahil doon, napangiti ako.


Palagi nalang niya akong pinapasaya. Sinuot ko yung bracelet na regalo ni Melnard sakin.

Mukhang bagay nga sa kamay ko.




Pagkatapos nun, kumain na muna ako ng breakfast. Lahat ng maids na kasama ko dito sa mansyon nila Melnard, binati ako. At ganoon rin yung nga guards.

Magsisimba na muna ako para makapagpasalamat kay Lord.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

9:00 in the morning...






Nang matapos ang misa, dumiretso na ako sa palengke para mamili ng mga ingredients sa lulutuin namin ni Nana Glenda mamaya.


Pag uwi ko...



Nagluto na kami ni Nana Glenda ng lunch at nang ipapakain ko sa mga kasamahan kong maids dito sa mansyon nila Melnard.


"Maraming Salamat Blight! Anyway Happy Birthday ulit!" sabi sakin ni Yaya Linda.




"Wala po yun, hehehe sa katunayan nga po, para ko na rin po kayong mga nanay dito eh." sabi ko sa kanila.




My Nurse-Maid Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon