CHAPTER II

12 1 0
                                    

"Room308..." basa niya sa text ng kliyente.papasok na siya ng elevator ng oras na iyon.

pasara na ang pinto ng elevator ng may napapansin siya patakbo palàpit sakanya at pagkaharang sa pinto ay agad itong pumasok kaya naman ..

"Aaahhh!Oh my God!".Natapunan lang naman siya ng cake sa mukha!

at ang wedding box?

safe naman.Nahulog lang ngunit di nabuksan :D

takot kayo? ako hindi eh :D

"Oh,Sorry miss..Here Tissues.." Mala bedroom voice na sambit ng lalaki.

Di niya pa ito nililingon dahil na rin sa pagpunas niya ng icings sa mukha at sa paborito niyang damit.

"Sorry your fa------" Natulala si Sandra ng moment na yon'

hey!Sandra wake up~ sabi ng maliit na boses sa tenga niya.

"Excuse me?" bumalik lang naman siya sa katinuan ng magsalita ito.

"ha?"

"I said sorry..Di ka kasi nag iingat"

"At ako pa ang hindi nag iingat?Eh ikaw nga ang tangang nagmamadali diyan"

Saka niya inihampas sa lalaki ang wedding box sa may batok nito..

bago pa ulit magsalita ang lalaki ay nakalabas na si Sandra ng elevator.


"Ugh,Paano na 'to ngayon..Bahala si Jayson neto sya naman nagpabili .."Sabay tingin ni Gilbert sa hawak nyang halos ¼ nalang ang natira sa cake.

Sa 5th floor pa ang condo ni Troy.Kaya siya nagpunta dahil nagyaya sina Troy at Shiela na doon siya mag lunch.Happy siya para sa pinsan niya at sa kaibigan niya.

Nang pagkapasok at pagkaupo ay kumpletong ikinuwento niya sa dalawa ang nangyari sakanila ng babae sa elevator.

"Mukhang naisahan ka naman pre' ng babaeng iyon ha".Pang-Aasar pa ni Troy kay Gilbert.

"Edi sana hinalikan mo ng mawala ang tapang.."Dagdag pa ni Shiela.

"Oo nga,Seksi at maganda sana kaso ...Amasona pala"Tinawanan nalang ni Gilbert ang nangyari at marahang minamasahe pa din niya ang kanyang batok...

"Oh sya,Hayaan mo na kumain ka na kayo at nakapaghain na din ako.Sayang yung cake haha."Sabi ni Shiela

"Ano ba ang makakain?"-Gilbert

"Sinigang na hipon yan pre' specialty yan ni Misis ko" sabay akbay pa nito sa pinsan.

Dahil sa biruan nila ay nakalimutan na niya ang babae.Isang tanong tuloy ang nagpalungkot sakanya......

---------

IT'S OUR CHOICE- XXVIITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon