Chapter 7

Kaagad na napatayo mula sa kinauupuan si Mia nang marinig ang pagtigil ng sasakyan sa harapan ng gate. Binuksan ng guwardiya ang gate at pumasok sa loob ang bagong-bagong Land Cruiser.

          Tumigil iyon sa driveway. Ang paningin niya ay nakapako sa driver’s seat. Tinted ang salamin ng sasakyan kaya hindi niya nakikita ang nagmamaneho niyon.

          “Andito na si Sir JM, Ma’am,”  pag-iimporma ng guwardiya na binigyan siya ng sulyap, pagkatapos ay muling isinara ang gate.

Saglit na natuon sa guwardiya ang paningin niya at nang muling tapunan ng pansin ang Land Cruiser ay nakalabas na ang driver niyon.

And the beating of her heart suddenly hammered violently against her chest!

          She met the man’s smoldering black eyes. Magkasalubong ang mga kilay nito habang ang paningin ay naglalakbay sa kanyang kabuuan.

          Ang lalaking buong kisig na naglalakad palapit sa kanya at ang dahilan ng mabilis na pagpintig ng puso niya ay walang iba kundi ang manager ng Jasmin Mountain Resort na naka-engkwentro niya kahapon.

He looked dapper in his signature black slacks and gray long sleeves. His clothes were not wet, like yesterdays, but the magnificent built of his body was evident under the fabric of his well-fitted long sleeves. She could still imagine the bulge of muscles in his chest, and in his abs.

Wet or dry, John Micheal Travilla could suck her strength like a vacuum. That was bad, she knew that, so she immediately composed herself and let anger overrule her emotions. She felt safe when she was angry so she had to maintain her anger.

So ito ang Sir JM na tinutukoy ng guwardiya? The one that she should talk to before she could get to see Jasmin?

She groaned inwardly at the thought. If she just had a choice, she would choose someone else, but did she really had one? Unfortunately, she had none. Kaya kahit gusto nang manghina ng mga tuhod niya sa klase ng titig ng lalaki ay hindi niya iyon pinansin. Mas nangingibabaw ang galit niya para sa inang nang-abandona sa kanya kesa pagtuunan ang ibang mga bagay-bagay lalo na ang damdaming dulot sa kanya ng lalaking ito. It was just an attraction. Something that she could also feel from another gorgeous male specie.

“Hinahanap mo raw si Mama?” Buo at seryoso ang tinig na lumabas sa bibig ng lalaki nang makalapit sa kanya. He was looking at her with intimidating eyes as if he was reading her soul and the content of her mind.

“I’m looking for Jasmin Fernan,” matipid na wika niya na nakataas ang noo. He was a few inches in front of her now, too near for comfort, and she took a few steps back.

Mas lalong nanlambot ang mga tuhod niya. His eyes that bored at her went even more smoldering, piercing to the deepest recess of her soul.

God, but this man’s stare could melt a heart of stone!

“What do you need from Mama Jasmin?”

She could sense a threat that laced in his voice. “You’re Jasmin’s son?” she asked in clarification.

“Stepson,” he quipped. “But that doesn’t matter. She’s a family and I treat her as my own mother.”

“Look,” exasperated na pahayag niya. “I just wana talk to Jasmin Fernan. It’s just that simple, okay? Just let me talk to her.”

His eyes narrowed dangerously. “If you don’t have any important matter to discuss with Mama Jasmin, you just can’t talk to her. Hindi mo siya puwedeng istorbohin. She has no time for any nonsense charade-“