"Mama bakit po tayo nandito?"tanong ng mosmos na bata dala-dala ang kanyang paboritong laruan.
"Dahil nga diba anak sabi ko sayo na papunta dito si Governor at ang kanyang anak na panganay para mamimigay ng mga gamit para sa nasalanta ng bagyo.?"malumanay na sagot ng ina sa kanyang anak.
Tanging tango lang ang sagot sa anak dahil na rin sa pagod nito.Dito sa plaza sa barangay nag tipon-tipon ang mga pamilya na nangangailangan ng tulong sa Governor,at isa na doon ang mag- inang Sanchez.Dahil narin sa kakapusan nang pangbili ng mga kagamitan pangpatayo ng bagong titirhan isa sila sa mga pamilya na humihingi ng tulong sa gobyerno.
Makalipas ang ilang minuto. Dumating ang isang magarbong sasakyan na siyang pinagsasakyan ng Governor at anak nitong ang sama ng timpla sa mukha,dahil narin sa pinilit lang siya nang kanyang Daddy na sumama upang mapa kilala sa mga taga rito dahil narin siya ang susunod na magiging tagapamahala sa lugar nito.
"Daddy it's so hot in here,I want to go home!"Pabagsak na sabi ng anak ng gobyernor sa kanyang Daddy
" I told you Storm Alfonso na be patience,we're here to help them so be good to them para na din sa kinabukasan mo."
" But da-".hindi na natapos nito ang nais sabihin ng anak dahil pinandalitan ito ng kanyang ama sapat na upang matahimik si Storm.At dahil narin sa galit nito sa kanyang ama pinili niya nalang pumunta sa isang kahoy ng mangga at mapag isa.
Hingil sa kanyang kaalaman nandoon din ang batang nagngangalang Winter.Na walang ibang ginawa kundi makipag usap sa kaniyang laruan.
Pagdating ni Storm doon naka rining siya ng mumunting tawa.Nagtataka man ay napilitan siyang puntahan kung sino man ang nag mamay ari ng boses na 'yon.
" Who are you?"pambungad na tanong niya sa batang kina kausap ang isang stuff toy.
Natatarantang napaharap si Winter at sa di ina asahang pangyayari muntikan na niyang mahalikan ang lalakeng kaharap niya ngayon.
At sa di mapangalanan na dahilan biglang nawala ang galit sa loob ni Storm sa nakikita niya ngayo'y tila isang anghel na bumaba sa langit upang pahupain ang dinamdam nito.
Natutulala pa din siya sa angkin nitong kagandahan at unti unti niyang nilapit ang kanyang mukha sa ngayo'y tulala ding si Winter.At sa isang iglap nag kalapit na ang kanilang mga labi.Unti-unting ginalaw ni Storm ang kanyang labi,sa edad na labing-tatlo marunong na siyang humalik dahil narin sa kanyang karanasan noong nag ka girlfriend siya.Pero iba ang nararamdaman niya ngayon sa kahalikan niyang mukhang anghel. Labis na saya at sarap ang kanyang nararamdaman.Gustong gusto niya ito
Gusto niyang itong angkinin at markahan na dapat sa kaniya lang.Pagkahiwalay na pagkahiwalay nito sa kanyang paghalik binitawan niya ang mga salitang magpapabago sa takbo ng buhay ni Winter.
'YOUR MINE'!
BINABASA MO ANG
POSSSESIVE DUDES:The Mayor's Angel
ActionMy Reputation defers to you my Angel! -Storm Alfonso Mckenly