CHAPTER 1: Burning Passion

41 1 0
                                    

MADALING ARAW na ay gising pa si Robert Cruz. Hindi sya mapakali sa kanyang mga ginagawa dahil may kailangan syang tapusin sa kanyang opisina para sa presentation nya para mamayang umaga.

He is aging, pero not that quite old enough. He's on his thirtys, pero bakas pa rin sa kanyang mukha ang kagwapuhan nya noong kabataan. Dala na siguro ng stress ay may iilang mga wrinkles na ang tumubo sa kanyang mukha pero nadadala nya pa rin ito ng maayos dahil hindi kumukupas ang kanyang kagwapuhan. Ang kanyang mukha ay bagong shaved kung kaya ay malinis syang tingnan, lalo na ang kanyang clean cut hairstyle na nag-emphasized ng kanyang kaputian at pagka-mestizo. His bridged nose, his hazelnut eyes and his lips are quite daring na kahit sinong babae ay hindi kayang hindi tingnan ang katangian ng lalaking ito.

He is the CEO of his Dad's company. Isang distillery company that makes best brandy in the country. Dahil sa nakuha nyang position ay hindi maikakaila na masyado syang busy sa kanyang ginagawa. Pero he knows how to handle time, kung kaya hindi sya nawawalan ng oras sa kanyang magandang asawa at sa kanilang kaisa-isang anak.

While working on his matté gray and white office room ay dumating ang kanyang asawa na nakasuot ng sleeping robe at may dala-dalang cup of coffee.

She is Amanda Cruz, a former model in the metro. She is beautiful, tall, sexy and full of glamorous. A perfect goddess for a perfect god like Robert. Her golden brown hair added to her sexiness. Bago nya nilapitan ang asawa ay ningitian nya muna ito at inilapag ang kape sa mesa.

"Hon, you need some potion?", tanong ni Amanda na tila nagbibiro sa dalang kape. Potion ang palaging tawag nya dito sa tuwing bibigyan nya ng kape ang asawa.

She came nearer to her husband at binigyan ng masarap na masahe sa balikat. Napapikit si Robert sa sobrang sarap. Makikita ang bakat ng katawan ng lalaki sa manipis nitong white plain t-shirt. It is beautiful. A masterpiece done in a gym, as what he said. Minasa ni Amanda ang matigas na bicep ng asawa na syang paborito nyang hinahawakan every time they are having sex.

Umupo sa harapan ng lalaki si Amanda at nilantakan ang masarap na labi nito. Maririnig ang bawat hininga ng dalawa like they are hungry with each other's flesh. Hinawakan ni Amanda ang matigas na dibdib ni Robert pababa and holds his spade. Napangiti sila.

"Don't touch it", pabirong sinabi ni Robert sa asawa habang magkadikit pa ang kanilang mga labi, while staring at each other's eyes. "You want a second round?".

Napailing si Amanda at napangisi. She grabbed the cigarette box of his husband at kumuha ng isang stick. She lit it, and them started to smoke.

"You know that I don't want you smoking", ang masayang mukha kanina ni Robert ay napalitan ng isang mukha na puno ng disappointment. He doesn't want his wife to smoke lalo na at nasa bahay sila at makita ng kanilang anak na si Margaux.

Tiningnan lang ni Amanda ang asawa at binigyan ng isang mapang-insultong ngiti.

"So, how's your mistress?", a wild question given by Amanda to her husband. "Celen keeps on calling you yesterday, pero ang sabi ko nasa Tagaytay ka kahapon".

Napahinga ng malalim si Robert at napailing na lang. He admitted it that he had a mistress before pero nakipaghiwalay na sya para bumalik sa dati ulit ang saya ng kanilang pamilya. Hindi na kinausap ni Robert ang asawa dahil ayaw nyang makipagsagutan.

Pero sadyang makulit si Amanda at umupo ito sa harapang upuan ng table ng asawa at kumuha ng isang baso at nilagyan ng brandy. Habang iniinom iyon ni Amanda ay tinitingnan lang siya ng kanyang asawa.

"So, hindi mo pa rin ako napapatawad?", isang malungkot na boses ang pinakawalan ni Robert. You can see on his eyes ang pagmamakaawa sa asawang nasaktan. "I'm really sorry. Nakipaghiwalay na ako kay Celen, and we're done with this issue".

The Ghost WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon