Chapter 1

13 2 0
                                    

"Anak gising na tanghali na mali-late  kana sa school,bumangon kana jan."Tugon ni yaya na kanina pa ako ginigising.

Wait lang po inaantok pa ako eh,mahina na sabi ko."Anong inaantok eh tanghali na its already 6:00am malilate kana." Huh!!?gulat kong sabi.OK sige maliligo nako.Lumabas na din si yaya sa kwarto ko para ihanda ang breakfast ko.

At nang matapos na akong maligo at magbihis ay agad na akong bumaba..

"Oh anak kumain kana muna bago ka umalis baka magutom ka sa school."pagaalalang tugon ni yaya.Its ok yaya Hindi pa po ako nagugutom bye na po aalis na ako.bye yaya I love you po.Hinalikan ko nalang si yaya sa pisngi at saka na ako umalis papuntang school dahil ma lilate na din ako."Oh sige anak magiingat ka magaral kang mabuti."Opo yaya thank u..at nag wave nalang ako atsaka umalis na nang tuluyan.

Note: Nagtataka po siguro kayo kung bakit si yaya lang po ang kasama ko sa bahay kasi po nag wowork po ang parents kosa abroad and si yaya nalang ang nagaalaga sakin for now.

"Bes!bakit naman ang tagal mong dumating late kana buti nalang wala pa si sir."naiinis na tugon ni Hannah. sorry bes na late lang ng gising.Maya maya nalang ay dumating na din si Sir Flores ang Physical Science teacher namin.

Nakinig lang kami buong klase Kay sir dahil nag discuss lang naman siya.Nang matapos ang klase ay nag break time na kami kaya dumiretso na kami ngayon ng kaibigan ko sa canteen. Sa mga oras na ito,Nag order nalang kami ng tigiisang burger and juice.pero dahil Hindi ako nag breakfast at gutom na gutom na din ako,nag order ako ng marami.Burger,fries,spaghettie and juice.Ang takaw ko diba?HAHAHA sorry gutom lang.

Dahil sa maraming tao ang pumipila roon ay si Hannah nalang ang pinapila ko at ako nalang ang maghahanap ng pwesto namin para kumain.Nang papunta na ako kung saan doon kami pupuwesto ni Hannah ay siya naman na may bumangga saakin at natapon nito ang hawak na juice sa damit ko.

Ano kaba!!!?Hindi kaba tumitingin sa dinaraan mo!!!!?inis na sabi ko sa lalaking nakatabig ng juice saakin.

You Hate Me, But I Love YouWhere stories live. Discover now