CHAP 3

118 8 0
                                    

[Chester's POV]

"So pano yan? Di na tayo magkakasabay pumunta sa bahay ni Jade kasi parepareho tayong may mga sasakyan. See you guys!" Sabi ni Kurt at umalis na.

"Una na ako" paalam ni Sean sakin. Ihhh gusto ko sabay tayo~

"Uhm, Sean! Sabay nalang ako sa car mo, tas mamaya pag uwi mo sabay ulit ako tas kunin ko nalang kotse ko." Masayang sabi ko. Napakunot ang noo niya.

"Ayoko." Matigas na sabi niya at agad sumakay sa sasakyan at pinaandar ito. Parang sinaksak ako ng paulit ulit. Char, lagi ko kasi yang nababasa sa wattpad haha. Pero seryoso masakit kaya. He always rejects me. He knew how much i love him but he never cares.

Napabuntong hininga ako. I need to understand Sean. Hays. Agad na sumakay ako sa kotse ko and started the engine. While driving may nadaanan akong batang umiiyak. It seems he's lost kaya agad na ipinark ko ang kotse sa gilid. I look at the kid, no, hindi siya palaboy. Actually he's wearing a nice pair of shirt.

"Hey, bakit ka umiiyak?" I bend down to level his face. He's sniffing and sobrang pula narin ng mukha niya kakaiyak.

"M-mommy! Where's my mom?" Umiiyak na sabi niya. Im right, he's lost.

"Hey stop crying. Look, there's a candy store up there. Lets buy some and find your mom ok?" Malumanay na sabi ko sa bata. He's so cute. Pero bat nasa gilid ng kalsada to?

I bought him sweets so he stop crying but as i was about to gave him the candies he shook his head.

"Mom told me not to take things from strangers." I smiled. Silly, you even came with me.

"Alright, Im Chester. Call me Kuya Chester ok? What's your name" he pout.

"Im Hans. Can you give me the candies?" I laugh. This kid is cute huh.
Binigay ko narin yung candy sakanya.
Now, ang tanong pano ko mahahanap magulang nito? Jusko kung mall sana madali pero sa kalsada talaga? Ang hirap.

"What exactly happen? Iniwan ka ba ng mommy mo?" He started crying again.

"No! We are on the church. She bought me a spiderman balloon but it slip in my hands then it flew away. I ran after my balloon and get lost" he sobbed. Now i know where to find his mom. Nasa kabilang kanto lang ang pinakamalapit na church dito.

Kinarga ko si Hans at agad na ipinasok ito sa loob ng kotse.

"Where are you taking me kuya Chester?" He ask softly. Sobrang cute ng batang to grr.

"To your mom." He jump and smiled.

"Yey! I miss my mommy" he whined then pout. Paiba iba mood ng batang to jusko.

Agad na pinaandar ko yung kotse at ipinark sa tapat ng church.

"Anong color ng damit ng mommy mo?" I ask.

"I forgot" he said. Napailing ako. Nag ikot ikot kami. Wala namang nag papanic na nawawalan ng anak pero nung nasa may kabilang gilid na kami may sumigaw na babae.

"HANS!" napalingon kami.

"Mommy!" He ran then hug his mom. She's crying, malamang sobrang natakot nung nawala yung bata.

"Where have you been? I told you not to go anywhere right?" Chineck niya yung mga braso ni hans.

"Im alright mom. Kuya Chester took care of me when i was Crying. Look! He even bought me some candies" tinaas niya yung plastic na hawak niya. Napatingin siya sakin..

"Chester right? Thank you so much for bringing him here. Di ko alam gagawin ko pagnawala pa siya sakin" she sniffed. I just smile.

"Ok lang po yun. Next time pakibantayan nalang po ng maigi yung bata." I told her. Napayuko siya.

Sorry Ha? Mahal Kasi Kita ANGST [Chester Lapaz & Sean] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon