-Mệt...hộc...muốn...hộc...chết!_Ngửa cổ lên trời phẫn uất nhìn trần nhà thưa thớt vài ổ mạng nhện, miệng há thật to đến mức cuống họng trần truồng e lệ bên trong cũng phải miễn cưỡng ộ mặt, Gia Băng uất ức đong đầy tựa nước biển Thái Bình Dương nhăn cái mặt phừng đỏ hét lớn xả xì trét, khiến mấy đôi chim làm tổ trên những tán cây rậm bán kính mấy chục mét gần đó phải nháo nhào bay túa lên trời tán loạn.
Ngậm ngùi nhìn đôi chân tàn tệ bủn rủn như thể sắp nhão thành bột mì đến chuyện ưỡn ngực cong mông đứng dậy mà ko dậy nổi, thảm bại nằm la liệt thành một đống như họ hàng anh em cái bang, đôi tay nhỏ nhắn hồng lên dị thường của Gia Băng sợ hãi bám víu lấy mặt ghế đá lạnh ngắt ở buồng đợi phòng cấp cứu, cố tạo cho mình một điểm tựa vớt vát cái cảnh tượng bần cùng hoá này, nhưng...sự thật phũ phàng như cái càng của con cua.
Người ta nói, có chí thì nên, còn cô thì thấy ngứa da đầu thôi.
Mà căn nguyên, tất cả đều do cô quá ngây thơ, quá trong trắng, quá thuần khiết và quá lương thiện...nên mới bị tiểu nhân hại bày mĩ nam kế *** hại đến tan tành thể xác, tinh thần suy sụp cực độ, sức sống lạc quan ko màng sự đời dồi dào cũng vơi đi hơn phân nửa, để lại khoảng trống cho những chuỗi cảm xúc tệ hại ồ ạt xâm lấn. Chỉ cần lơ đãng thả hồn theo mây một chút, đầu óc cô sẽ như cọng bồ công anh miên mang bay vèo về cảnh tượng đầy máu và nước mắt vài giờ trước.
Thử hỏi, trên đời này, ngoài cô ra, có đứa con gái nào ngu ngốc mới chỉ một câu "Vậy...cõng tôi đến bệnh viện đi!" đã răm rắp chìa tấm lưng yếu ớt, tồi tàn nhễ nhại mồ hôi mồ kê của thiếu nữ mới lớn, xuân sắc đương nồng chật vật cõng một con heo nặng gần gấp đôi trọng lượng khiêm tốn của mình, hùng hục xịt khói chạy ra đường như bò tót Tây Ban Nha giữa thành Hà Nội kẻ an phận thì ít, người xoi mói thì nhiều chưa?
Tất nhiên là chưa rồi, vậy mà coi đi, cô lúc ấy căn bản não bộ cũng ko có vấn đề nào bất thường, cớ sao lại khùng khùng điên điên gắp lửa bỏ tay mình thế chứ. Thật nhục nhã, con cá nục cũng chẳng nhục bằng cô ấy.
Thôi thì, coi như cái chuyện tày đình kia là chuyện Hàn Gia Băng cô làm phúc làm phước để đời đi, dù sao cứu người cũng là việc làm ý nghĩa ko đáng phải ôm mặt xấu hổ. Nếu tích đức làm cái việc thiện trên trời rơi xuống này trong âm thầm, im lặng, cô còn ngậm cà phê đắng nuốt ớt cay ko ỉ ôi phàn nàn làm gì, thù dai ko phải chuyện anh hùng quân tử, nhưng cái chính khiến lòng cô đau quặn lên như bị rút từng khúc ruột, trái tim rỉ máu tan nát vỡ vụn là...tại sao...tại sao...cái hôm trời trong gió lạnh cóng này lại là cái ngày trọng đại tổ chức thế vận hội maraton quốc tế hằng năm chứ...và tại sao, cô lại...
Kim đồng hồ chợt phanh cái kít, dừng hẳn, quay ngược 60 phút trước...
Trên con vỉa hè dài và hẹp lát đá vàng gạch ảm đạm, người người qua lại đông và náo nhiệt hơn bình thường, đối với cái ngày lạnh thấu xương tê thịt này, quả thật rất có vấn đề. Nắng chiều cứ thế nhợt nhạt trải dài như cho có, hời hợt ám lên mọi cảnh vật xung quanh. Bởi vì nó thờ ơ như thế, nên cái lạnh kia lại càng thêm đậm nét.
Ở đâu đó, lẫn trong đám người huyên náo rảnh rỗi trên lề đường, một nam một nữ, em cõng anh tình tứ thất thểu lê lết trên phố. Có lẽ, vì một sự kiện nào đó, ko ai chú ý đến họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình cảm hài] Thừa nhận đi, cậu yêu tôi, phải không?
Teen FictionKể từ lời "tỏ tình" giúp thắm thiết, mần mũi của cô giáo dạy hóa, Hàn Tử Di bất đắc dĩ trở thành kẻ "thầm thương, trộm nhớ" anh chàng bí thư lạnh lùng kiêm iceboy đình đám của trường Lăng Tử Thần trong lòng dân tình 10C8 dù thật sự, cô chỉ mới nhìn...