Chapter 6

6 3 0
                                    

Carl Joshua's POV

Ewan ko pero parang ambilis nang pangyayari di ko malaman kong ano na ang nangyayari sakin.

Matapos kong masabi ang mga katagang yon ay nag walk out na ako. Papalabas na ako ng mall ng may mahagilap ang mata ko---wait si Christian ba yun? Lalapita  ko sana ng biglang...

"Gago kaba miss? O tanga lang?" Binangga ako ng babaeng kupal. Agad siyang tamayo at yumoko

"Sorry po di ko po kasi kayo nakita" sabi ng babae. Napaisip tuloy ako na kung papatulan to ay baka lumaki pa ang gulo.

Putcha nawala sa isip ko si Christian. Muli kong tinignan ang kanaruruonan niya ngunit wala na siya don.

I walk faster than my normal walk, and started following him at parking lot but his not here. Maybe bumalik na rin siya ng school. So I decided na sumakay nalang sa kotse ko ng makabalik na rin sa paaralan.

Dumiritso ako sa room namin ng History. Papasok na sana ako ng may tumawag sakin.

"Hey dre, nagmamadali ka yata?" Nilingon ko si Christian at...

O_O

"Dre nakita kita sa mall kanina ah? Anong ginagawa mo dun? Nang chicks ka no?" Kaya ayun hinarap ako ni Christian ng mukha niyang gulat na gulat. HAHAHA parang nagjojoke lng eh.

"A-ano? H-hindi ah, may binili lang ako. Hali kana nga baka mapagalitan tayo" Christian pull my wrist at agad ko naman tong inalis.

"Ano ba dre? Para ka namang bakla nyan eh." Kaya ayun tumatawa kami habang naglalakad papuntang upuan namin.

Bakit kaya ayaw pumasok ni Samantha? Na iinipan na kaya siya sakin? At anong pakiaalam ko sa hinayupak na yun? Charot lng gusto ko lang naman siyang maging kaibigan para matulongan niya ko manligaw kay Clariz.

Ilang minuto lang ang dumaan ay dumating narin yung adviser namin. Gaya nang dati at walang pinagbago ang boring parin nang subject na ito. Malapit nang matapos ang subject ngunit lutang parin ang isip ko, sinubukan ko namang makinig ngunit wala talagang pumapasok sa isipan ko.

"Ehm, Mr. Bustamante if you dont mind, share mo naman yang nasa utak mo" di ko namalayan na nasa harapan ko na si ma'am, hinarap ko si Christian at binigyan niya lang ako ng kanina-kapa-niyan-tinatawag-look.

"Hindi porket anak ka ng isang sikat at mayaman na pamilya ay pwede ka nang di makinig sa klase! Kung maari Carl Joshua ay umalis ka muna sa klase, now!" Galit na sigaw ni Ma'am habang nakaturo sa pintoan.

Kaya I have no choice but to leave that hell room. Kala mo naman sinong marunong magturo.

As usual pumunta ako sa lugar kong saan walang sagabal, pumunta ako sa burol sa di kalayuan ng paaralan namin. May nag iisang malaking puno kasi dito at ang gaan ng pakiramdam ko sa twing nandito ako.

What If's (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon