Thích thầm

590 47 1
                                    

Song Ngư bận rộn trong bếp làm bánh, đối với cô, nếu muốn nhờ ai thì phải cho họ cái gì đó. Và cũng vì vậy khi đến nhờ Sư Tử cô phải làm một chiếc bánh crep thật ngon, thật đẹp.

Nghe mùi bánh thơm phức ở dưới nhà, con Cua nào đấy đã nhanh chóng chạy xuống chờ ăn. Cự Giải thấy tô kem Song Ngư vừa làm xong để gần mình thơm phức, tự nhủ không được ăn vụng vậy mà sức cám dỗ đồ ăn của Song Ngư lớn quá, thôi thì xin 1 miếng thôi nhỉ. Nghĩ là làm, Giải ta dùng cái muỗng gần đấy quất 1 miếng thật lớn. Vừa lúc đó, Song Ngư quay lại thấy liền nghiêm mặt. Đồ cô làm cho người ta vậy mà con em nó dám ăn trước.

Vậy là con người nào đó nhẹ nhàng lại gần, khẽ cốc đầu con em một cái. Mặt hơi đỏ vì giận nói

"Giải Nhi, chị đã nói em bao lần là không được ăn vụng mà"

"Hì hì, tại chị nấu ăn ngon quá chứ bộ" Cự Giải gãi gãi đầu cười

"Không được ăn nữa, đây là đồ ăn chị làm cho người ta đó, em mà còn ăn nữa thì chị đánh tét mông em"

Bị dọa là vậy, thế mà con Cua nó không sợ, nó còn quay ra cười nham hiểm hỏi

"Người ta nào thế? Người ta nào mà hơn cả đứa em ruột của chị Ngư nhà ta vậy kìa?"

"E...em...em nói bậy gì đó, chị muốn nhờ Sư Tử tìm hiểu vụ anh Kết nên... nên.... mới làm bánh cho cậu ấy, chị không có ý gì với cậu ấy cả"

Song Ngư ngây thơ bị con em nó dắt mũi, dấu đầu lòi đuôi, chưa đánh đã khai, ngốc hết chỗ nói

"Ồ......., ấy chà chà, có phải chị thích Sư Tử lớp mình không? Mau khai đi để được khoan hồng nào?" Cự Giải ghé sát mặt Song Ngư cười nham hiểm

"Ch..chị...chị không có" Song Ngư ngày càng đỏ mặt

"Thật là không có không??"

"Th..thật"

"Chị chắc chứ?"

"C..chắc"

"Chị không thích thì thôi, mà nghe nói Sư Tử nhiều gái theo đuổi lắm, em còn tưởng chị thích cậu ấy để em còn đuổi mấy bông hoa đào đó đi dùm nữa kìa"

Song Ngư đang đỏ mặt nghe nói cũng chuyển qua lo lắng, nếu thật sự như vậy thì cô phải làm sao, ơ mà cô có thích cậu ta đâu mà phải lo nhỉ, nói thực ra thì Song Ngư cũng thích Sư Tử một chút chút, một chút chút thôi, không nhiều đâu. Cự Giải nhân lúc Song Ngư bối rối bồi thêm một câu

"Em thấy lớp bên cạnh có bạn nữ thích Sư Tử, sắp tỏ tình hay sao ý, nghe cũng vui chị nhỉ?"

Nghe tới đó xong thì Song Ngư hoàn toàn rơi vào bẫy, thực ra thì cô thích Sư Tử từ buổi đầu tiền, kiểu như tiếng sét ái tình ý, thích từ lần gặp đầu luôn.

Có một chuyện chỉ có cô và Sư Tử biết là, buổi đầu tiên học, trong giờ giải lao đã xảy ra một sự cố bất ngờ với 2 người. Song Ngư đang đi vệ sinh thì Sư Tử từ đâu chạy vào lớp, có lẽ do gái đuổi hay sao mà va phải Cá nhà mình. Cả 2 té ầm, mấy người đuổi Sư Tử sắp đến nơi rồi nên do quán tính hay sao mà Sư Tử liền bật dậy, kéo theo cả Song Ngư chạy trốn vào nhà kho trường. Chả hiểu sao mà mấy đứa con gái kia vẫn tìm được, vậy là Sư Tử ta nhân lúc có Song Ngư xinh gái nhà ta ở đây liền xoay người để chị ấy đè lên người cậu. Bọn con gái vào thấy cảnh tượng 1 đứa con gái đè một đứa con trai trong góc phòng thì cũng chỉ mỉa mai vài câu rồi bỏ đi. Sư Tử thoát nạn liền dở thói tán gái hỏi tên và số điện thoại của chị Cá. Lúc đi ra còn nhá cho chị nhà ta cái hôn ở trán để cảm ơn nữa. Vì vậy mà Sư Tử thành công hớp hồn một thiếu nữ ngây thơ trong sáng chưa yêu lần nào.

Song Ngư rối loạn, vậy là mối tình đầu của cô toang tại đây sao. Không được, cô chưa tỏ tình luôn mà, cô cần Cự Giải giúp. Nước mắt long lanh nơi khóe mắt, Song Ngư nhìn Cự Giải nói

"Chị lỡ thích cậu ấy rồi, Giải giúp chị với"

"Ồ, chịu khai rồi à, tưởng đâu chị dấu luôn ấy chứ"

"Không dấu nữa đâu, em giúp chị đi. Khi nào bạn kia tỏ tình? Chị phải tỏ tình trước"

"Chị đừng lo, muốn em giúp thì chị phải trả lời những câu hỏi của em. Đầu tiên, chị thích cậu ấy từ khi nào?"

"Thích từ lúc khai giảng"

"Ồ, vậy chị với cậu ấy quen biết ở mức độ nào?"

"Chắc là bạn cùng lớp, hoặc có đặc biệt hơn chút chút do làm quen trong hội thi văn nghệ. Chắc vậy"

"Tiếp theo, chị nghĩ cậu ấy biết chị thích cậu ấy không?"

"Chắc không đâu, chị thích thầm cậu ấy nên không biểu hiện ra ngoài"

"Chị biết cậu ấy rất đào hoa không?"

"Biết"

"Rồi hết câu hỏi rồi, bây giờ em nói điều này trước với chị, nếu chị quyết định thì em mới giúp chị"

"Em cứ nói đi"

"Sư Tử vốn trăng hoa nên khi chị thích cậu ấy thì chị phải đối đầu với nhiều cô gái đấy, chị có chấp nhận không?"

Nghe Cự Giải nói vấn đề này xong thì nước mắt ở khóe mi Song Ngư nãy giờ cũng rơi xuống

"Chị biết, nhưng...nhưng chị lỡ thích Sư Tử mất rồi hu hu. .."

"Vậy là chị chấp nhận đối đầu với đám hoa đào của Sư Tử phải không?" Cự Giải hỏi lại

"Phải..hu hu. .."

Nhìn Song Ngư khóc mà Cự Giải phải vuốt mặt, chị mít ướt kiểu này thì làm sao đối đầu được với mấy đứa con gái kia đây. Có vẻ con đường tình yêu của Song Ngư tràn đầy gian nan đây.

Nhớ vote và follow mình nhé, thank you

Ta Là Của Nhau (12 Chòm Sao)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ