intro

3.7K 154 41
                                    

Tên: Biệt Ly.

Tác giả: Mễ Ái Y Du.

Thể loại: Dân quốc, tình cảm, hài hước, ngược, sủng,...

Rating: 16+

Tình trạng: On going...

Nguồn ảnh: Pinterst.

Book cover: Cordelia_1906 | bayhouse

Lưu ý: Mọi nhân vật, sự kiện, tình tiết của truyện đều là hư cấu và thuộc quyền sở hữu của tôi. Không mang đi khi chưa có sự cho phép. Ném đá nhẹ tay, ném mạnh vỡ tim tác giả.

Mở đầu:

Chiêm Quốc - 1940. Hai mươi năm sau khi bị Pháp đô hộ, Chiêm Quốc gần như là một nửa của pháp. Từ sau ký hiệp ước, sự phân chia bắc nam ngày một rõ ràng. Bắc Châu thuộc Pháp, Nam Kinh thuộc quân sự Chiêm Quốc. Hai bên tách biệt, không ai chạm ai.

Thượng Hải - một vùng đất nằm giữa bờ nam bắc, không thuộc đất người nào trong hiệp ước, lẽ thế nơi đây chính là nơi nổi loạn nhất. Người Pháp ỷ quyền, mặc nhiên coi đây là đất của mình, khuyến khích người dân tham gia các tệ nạn xã hội, thuốc phiện cờ bạc tràn lan khắp con phố, để chẳng còn ai phản kháng chúng. Kẻ chết vì thuốc nằm rải rác, cha nợ nần cờ bạc không tiếc rẻ bán đi đứa con là chuyện thường. Bị Pháp hiếp đáp người thì phải cam chịu. Dân chúng phẫn nộ, người người lầm than. Những cuộc đấu tranh diễn ra không ngừng, liên miên chẳng dứt.

Ở thời đại tiền bạc là thứ tất yếu, tấm lòng là phù dung. Nhan sắc được đề cao, nhưng đàn bà chẳng có tiếng nói. Trai trẻ chết tại chiến trận, vợ con chỉ biết khóc than. Giữa khói bom và đời, chẳng biết thứ gì làm ta rơi lệ. Vinh quang lôi kéo, quyền lực nằm ngay trước mắt. Người không vì ta trời tru đất diệt.

Thì liệu, nơi đâu chất chưa tấm chân tình nhỏ bé?

"Tôi gửi anh cành đào hồng xứ bắc,
Để anh nhớ, phương nam này đơn côi.
Anh đã thấy lệ này trào khóe mắt?
Phút anh đi, cận kề giây biệt ly."


HỒ SƠ DÂN CƯ THƯỢNG HẢI.

1. Bạch Dương - Từ Nhiễm Thư.

 Bạch Dương - Từ Nhiễm Thư

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[12 Chòm Sao] Biệt LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ