Chap. 2

9 0 0
                                    

Another morning!!  Sawakas ... ang aga kong nagising ngayon dahil sa isang text..

Hey nira... this is ice.. jogging tau... kitatayosa may park...

FC tuloy ako sa kanya hahaha...kahit act lang to ok na! Masaya naman...

Nagkwentuhan lang kami habang nagjojog paikot sa may park... nung napagod na kami ay umupo kami sa isang bench... pasikat na rin ang araw... lumapit ako dun sa may mga puno at lumapit pa lalo para makita ang sunset... I saw ice coming..

Im back for good....

Back?

Dont mind me...

Hinayaan ko nlang siya... but i cant stop looking at his face..

Stop staring... bakamatunawako...

Oklangyan... gusto kongtunawin yang yelongnakabalotsapusomo...

Hahaha...

Natahimik lang ako at nakinig sa bulong ng hangin....

Anunginiisipmo? I wanna know..

Ikaw.. hahaha kung magugustuhanmobaako after 15 days....

Haha may wish ka naman ha? Bat dimoiwish?

I dont know... naisip ko narinyan eh.. pero gusto ko kasina love motalagaako... hindidahilsa wish kundidahilsa kung anuako...

Hahahadimolangalam....

We stayed there for a while then after that kumain. Na rin kami...

Hinatid niya ako at sabi niya susunduin nalang daw niya ko.... am i finally making him fall inlove with me? Pero ang bilis naman.. 2 days?? Agad agad? Wew... impusible

Pagkauwi ko ay umidlip lang ako saglit.. then naligo na ako at nagbihis... hinintay ko nalang si ice sa may lobby...

After 5 min. Ay dumating na siya... kinuha niya ang bag ko at naglakad na kami palabas para makapunta sa sasakyan niya...

Para kaming M.U. ... ya know?  Dba mag kasintahan .. madalas na sinusundo ka sa bahay mo tapos.. nagbubuhat ng bag mo ... hinahatid ka sa school? ... pero syempre di naman kami eh kaya dapat M.U. lang ang state namin.. pero mabilis... mabilis masyado... di kaya umaasa lang ako... di kaya sa tingin ko lang siya nagbibigay ng hiwatig na may crush siya sakin... pero baka naman wala lang sa kanya yun... aish!  Ang gulo.. mahirap umasa... masakit umasa.. siguro mas maganda kung aantayin ko muna na magmula talaga sa kanya ang mga salitang gusto kong marinig....

Nasa may school na kami at pagkalabas palang namin ng sasakyan ay kita na namin ang mga mapanuring mga mata... ang mga bibig na talo pa ang armalite kung makasabi ng kung ano ano...

Masaya ako na sa kanya ako pinagchichismisan... pero di ko gusto ang mga sinasabi nila...

Abasiguroinakitniyasi ice...

Angalam ko ... nagpaawasiyadyan eh.

Sinigawanniya  kayasi ice...

Aybakatinakot or blinack mail niya...

Ang  sakit naman... ako nalang lagi ang masama....

Hinawakan ni ice ang likod ko... cguro alam niya na kailangan ko ng makakapitan...

Iwish ko kaya na... ipagtapat niya sa harap nila ang totoo? Aish! Wag na... sayang lang... matatake ko rin naman ang lahat ng ito...

Sabay kaming pumasok sa room at gaya ng nasa labas nagkwentuhan nanaman at nagbulungan ang mga hindi ko kaclose na classmate.. actually wala talaga akong kaclose.. si tea lang keyalang umalis na siya...

Natapos na ang lahat ng subjects namin...kaya papunta na ako sa locker namin...

Pagbukas ko ng locker ay laking gulat ko ng may makita akobg chocolate...

Kaninonaman to galing?..

Pagangat ko ng chocolate ay may nalaglag na maliit na papel...

Hi nira .. si ice to.. punta ka sa may parking lot... hatidnakita...

Kinikilig. Ako dun.. pero syempre mahirap magassume... kaya syempre baka ganun talaga siya sa mga kaibigan niya... siguro ganun lang siya magcare sakalila.... sa  mga kaibigan niya..

Hey! i'll be GenieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon