Chap. 3

6 0 0
                                    

Ito na ang pang 13th day namin together..

For flashbacks ...

Mga ilang araw rin kaming parang nagkasintahan.. pero after nun unti unti na siyang nagiging cold...

And later on he asked for my help..

Hi nira! Can you help me? sabi  niya ng nakangiti pa...

Of course .. anubayun?

Help me sanililigawan ko.. pls?

Para akong binagsakan .. tinusoktusok... ako pa... ako pa na umiibig sa kanya ang hiningian niya ng tulong... masakit pero... mahal ko siya mahal na mahal... pero bat ganun... labag na labag sa loob ko.. sobrang sakit eh.. dapat ba talaga na ako pa? Napakaikli lang ng buhay ko... bakit kailangan ko pang umasa? Bat nga pala akong umasa? Bakit? ...... masakit pero dahil mahal ko siya? Cge... para sayo...

Sinamahan ko siya sa nililigawan niya.. napakalaki ng bahay nila...
Nakaupo lang kami sa sofa nila.. at nagiintay...

Bumaba namn ang isang napaka pamilyar na muka ..  ang kapatid ni tea...

Si nes...

Nes?

Nira? Gulat niyang tanong..
Nakabalik na sila? Pero  bakit siya pa ang kailangang mahalin at ligawan ni ice.. letse... masakit parin sakin!.

Bumaba na siya at niyakap ako... gulat naman siyang tumingin kay ice... aalis na sana ako sa pagkakayakap pero.. hinigpitan niya... at alam kong nakatingin parin siya kay ice...

Bumitaw na siya saakin at nangamusta... sinabi na ni ice ang pakay niya... bawat sabi niya bawat salitang lumalabas sa bibig niya isaisa akong sinasapak binubugbog... masakit na.. di ko na kaya...

I excused myself... not to give them privacy but to cry all the hell out of me.. i need to burst all this out!

After  nun ay nagretouch muna ako.. nagpapasalamat talaga ako sa nakaimbento ng make up.. at napagtatakpan ang mga bakas ng hinanakit ko... kahit mapula pa ang mata ko...sasabihin ko nalang na nahanginan ng todo kaya ayun humapdi... kerry ko yan...

Lumabas na ako at nakita ko  na masinsinan silang naguusap... minsan hahampasin niya sa braso at parang titignan ng masama but later on tatawa... bagay sila... parehas na perfect match compare saakin.... my last wish... dapat ba na iwish kong magkahiwalay sila?? Ang mean ko naman! Hayyysss.... ang love talaga! Its so unfair! Nakakairita!!

Dahil sa nakita ko parang napaatras lahat ng kakapalan ng muka ko kaya ayun napunta ako sa garden nila imbis sa may living room...

Hey! i'll be GenieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon