Kakagising ko lang mula sa aking mahimbing na tulog... sobrang himbing... hay jusmeyo makaligo na nga...
Pagtapos kong maligo ay umalis na ako kaagad... wag na taung kumain.. nasa may campus na ako ng kasalukuyang nabunggo ako ng isang lalake...
Sorry..cold niyang sabi... cold? Sinu pa ba edi si ice... pero I need to make this conversation last longer...
Anung sorry! Pagtaposmokongbanggain sorry lang?! Sorry my labs.. gusto pa talaga kita makausap eh ..
Lagi nalang naman kasi akong hangin para sa kanya eh...
*Chup!*
What the fart! Kiniss niya ko sa lips!!!!!!!!! Ma first kiss ay si ice!!!! Waaaahhh im so proud of you nira!! Waaahhh
Hey! Stop crying... your making a scene.. sorry ok? I thought thats what you want..
Tuloy lang ako sa pagiyak... oy wag kang mataranta baby ko... tears of joy to...
Ok..ok ... stop... i'll be mister genie nalangok? I'll give you three wishes..
Three what? I said na medyo sumisinghot singhot pa...
wishes...sabi niya...
B-but why?
Bakit ako?? Bakit biglaan? Bet ba to? Dare? Task?nasa wow mali ba ako? Or any gag shows? Anu ang ibig sabibin nito?
To make you stop... dbasabi ko sayoayawkitangumiiyak?
When!? How? Paanu niya sinabi? Kelan niya sinabi? Niloloko ba ko nito? Aba eh ice kahit adik ako sayu eh.. ayaw ko namang magpaloko noh!
Hinila niya bigla papunta sa isang room.. sa may sci. Lab namin..
Make your wish my lady..
Haha wish ko daw! Pede ba magstay ka nalang sa buhay ko?...
*kruuuuuu...~~~~~*
Food?
As you wish..
Wahhh... gutom na ako eh... bakit food! Naman yan stomach ! You are not cooperating !
Nasa may canteen na kami.. at kasalukuyang pinaupo niya ko.. tumawag naman siya sa cellphone niya at later on ay may dumating na mga men in black na may dalang sandamakmak na pagkain.. woah! Lamon to di kain!
Angdaminaman.. mauubosbanatin to? Malalate tau nito..
Thats alright nira...
Bakit alam niya ang name ko.? Doncha tell me na stalker kita... (⊙o⊙)That would be very SHOCKING!! Hayyss
Tinuloy lng namin ang pagkain namin... nagkwentuhan at marami na akong alam tungkol kay crush ko!! Waahhh!!! Im so happy... pero dapat tipirin ko ang last two wish ko... well ummm di niya kasi ako papansinin hanggat di pa ko nagwiwish.. parang stranger parin...
Next wish?
Lets be friends and get to know each other for 15 days..
As you wish...
15 days... tama sakto na yun.. ayoko naman maging assuming eh... pero sana sapat na yun para tumatak naman ang existence ko sa buhay niya...
Pumunta na kami sa room after ng big meal na yun...
Bukas na ang start ng 2nd wish ko... sana naman magresult ito ng maayos hanggang sa huli...
Ice Sana naman... maging akin ka... oo crush kita at pinapangarap ko na maging tayo.. pero gusto ko ay yung tipong mamahalin mo ako kung ano ako... hindi dahil sa nagwish ako... katulad nalang ni bestfriend dati... si tea? Apelyido lang kasi ang pakilala niya... boy nerd yun... until we became super close at nafall siya sakin... niligawan niya ako pero binusted ko siya.. 12 palang kami nun.. di pa ako handa... but one thing is for sure minahal ko rin siya...
We tried to be close again.. pero di talaga namin magawa eh... we are always awkward ...
Until one day...
Sorry.. Niraditalaga tau nagwoworkehh... boys and girls can never be just friends... BTW im already leaving tomorrow.. so I just wanna tell you this..
I love you and I will miss you... wag moakongiiyakan ha? Di pa akopatay... ayawnaayaw ko pa namangumiiyak ka... sigenapaalamna...
Those were his last heart breaking words... super...heart breaking words....
Natapos na ang klase at parang hangin nanaman ako kay ice... kasi naman eh... bukas pa ang start....
Umuwi na ako sa condo ko.. oo sa condo ako umuuwi ayoko kasi sa bahay... nandun kasi ang demonyitang stepsister ko... aba ako pa ang umalis eh no? Ayos na si tita eh yung anak lang niya eh kulang nalang iuntog ko ang ulo para magising na siya na ako ang mayari ng bahay. Tsss... makatulog na nga!..
Aabangan ko ang bukas...