Giấc mơ

121 13 0
                                    

      Cô mở mắt ra
"Đây là đâu?"Cô nghĩ.Cô nhớ ra rằng lúc nãy cô vừa mới thiếp đi,"Hóa ra đây là một giấc mơ".Cô nhìn lại xung quanh thì thấy mình đang đứng trước một chiếc gương lớn.
     Cô thấy mình trong gương,cô là một người bình thường đang nấu cơm phụ mẫu thân,"Mẫu thân, chính là người mà!".
Cô bé kia nói:
-mẹ ơi,con nấu xong cháo rồi ạ.
Người đàn bà:
-đc rồi, vậy con hãy bày ra bàn ăn đi .
Bỗng một anh thanh niên đi từ bên ngoài vào nói:
-cô ơi,cháu bắt đc mấy con cá nên cháu cho cô vài con nè cô.
Nghe thấy một giọng nói quen thuộc người đàn bà liền quay lại và cười :
-Ủa,là cháu hả Amane ?
Amane:
-Vâng, là cháu đây ạ.Cháu đi bắt cá mà hôm nay đc nhiều nên cháu cho cô một ít.
Người đàn bà :
-thôi nhà cô không cần đâu,con cứ mang về mà ăn đi.
Amane:
Thôi cô lấy đi,cháu không lấy đâu ,nếu mà cháu có lấy thì nhà cháu cũng không ăn hết.
Chimako ( tên bịa ra ):
-vậy thì cảm ơn cháu.Nhưng ít nhất cháu hãy ở đây ăn tối nhé.
Amane:
-vậy ,con cảm ơn.
Cô bé:
- Amane,cậu vất vả rồi.
        Sau đó, cả ba người ăn chung vời nhau vui vẻ(nghe giống cổ tích nhỉ).Rồi màn đêm lại buông xuống,cũng đến lúc cậu bé tên Amane phái về.
-Yashiro ơi, cậu có thể đi theo tớ được không ?
-tất nhiên là được rồi-cô mỉm cười đáp
      Cậu dẫn cô tới một cánh đồng hoa bát ngát,Yashiro có thể ngửi thấy rất nhiều mùi thơm từ các loài hoa.
-Yashiro nè,tớ muốn nói một điều.

-Vậy hả?tớ cũng có điều muốn nói.

- Vậy hai ta cùng nói ra khi tớ đếm đến 3 nha.

-..1..

-..2..

-...3!

-Anh/Em thích Anh/Em!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
    Bầu không khí bắt đầu chìm trong sự ngượng ngùng .
-có phải...cậu,cậu vừa nói thích tớ không ?
- phải,phải-vậy... Lúc nãy cậu cũng nói là cậu thích tớ có phải không ?
-vậy là tớ sẽ được ở bên cậu mãi mãi phải không-cậu bé háo hức hỏi.
-Tớ...không chắc nữa.-cô bé nó vời một chất giọng đượm buồn.
- sao lại không chắc ?
-tớ...bị bệnh lao.
-Cái gì!?
     Sau đó những câu hỏi liên tục được nói ra.Nó giống như cảnh một người chồng đang quát nạt chính vợ mình.
-Xin cậu... Đừng nói nữa.
     Ngay lập tức, không còn một tiếng nói nữa.
-Tớ xin lỗi...-hai hàng lệ bắt đầu tuôn ra,cô bắt đầu khóc -tớ chỉ không muốn cậu buồn thôi ...
     Cậu không nói gì,bây giờ cậu chỉ có thể ôm cô thôi.
-Amane hức... Tớ chắc sẽ không sống được lâu nữa đâu (t hok biết cái bệnh này có triệu chứng gì nên đừng hỏi t)
-Sao cậu lại nói như vậy?chúng ta sẽ sống hạnh phúc mà-cậu đang khóc,cậu cười một nụ cười méo mó.
-Amane này ,nếu có kiếp sau thì cậu và tớ sẽ một đám cưới nhé...
-Xin cậu đừng nói thế...
-Amane nè,hay chúng ta chơi một trò chơi đi hộc...(ho ra một ngụm máu) luậ-
-Cậu ho ra máu rồi kìa!!-cậu bé hốt hoảng nói.
-Amane à... Cậu không phải lo đâu,thời gian của tớ sắp hết rồi nên chuyện này là bình thường mà.
-Yashiro...
-để tớ nói tiếp nhé...luật chơi rất đơn giản:chúng ta chỉ cần khụ khụ... Hứa với nhau một điều và kiếp sau chúng ta sẽ phải thực hiện khụ khụ ... Cậu chơi trò này với tớ được không ?
-Được,tất nhiên là được rồi -cậu bé nói trong nước mắt .
-Tớ hứa với cậu tớ sẽ là người mà cô công chúa cậu yêu khụ khụ... thương nhất.
-Còn tớ hứa với cậu là tớ sẽ trở thành chàng hoàng tử mà cậu yêu quý nhất.
- Nghe cậu nói thế là tớ vui lắm rồi...
     Ánh trăng soi sáng lên khuôn mặt bé nhỏ đang mất dần sự sống,sự ấm áp bắt đầu mất dần.
-Yashiro , cậu có thể hát cho tớ nghe được không...?
-Được chứ...
     Cơ thể yếu ớt bắt đầu hát,giọng hát ấy hay như giọng hát thiên thần.Cô hát
rất ít nhưng ,chí ít cô cũng có thể hát cho người mình yêu lúc cuối cùng.
- Tạm biệt nhé...Amane.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-Công chúa!công chúa!
      Cô dần mở mắt.Cô còn mơ màng do vừa mới dậy.
-Công chúa!người ko sao chứ ?
-Ta không sao...
      Bao quanh cô là những cô nô tỳ,"trông họ như những người mới thoát chết ấy"cô thầm nghĩ.
-Có chuyện gì à?
-Dạ,chuyện là chúng nô tỳ thấy người đã ở trong đây đã lâu không ra nên nô tỳ đã kêu một nô tỳ khác vào. Rồi phát hiện người như vậy đấy ạ.
-Hóa ra là vậy...
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
𝓱𝓮𝓵𝓵𝓸 mấy bạn mik là con mak viết ra cái bộ này đây.các bạn đọc có hay hok?.nếu hok hay thì ⓢⓞⓡⓡⓨ 𝕟𝕙𝕒 thui .
                        〖๖ۣۜB๖ۣۜY๖ۣۜE〗

(JnH){HanaxNene}Công chúa Yashiro và Hoàng tử AmaneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ