Size

143 9 1
                                    

Normella

Pagkagising ni Ella ay parang may naisip na naman siyang kalokohan, hindi na siya pagod pero medyo masakit pa ang balakang niya at mahapdi ang kaniyang pichi-pichi. Pag lingon niya kay Adam ay tulog pa ito kaya't dahan-dahan siyang umalis sa higaan at iika-ikang pumunta sa banyo.

"Para namang lamok si Adamonyo, ginawa na akong strawberry ang pula na ng leeg ko." Pati na din ang dibdib niya madaming kissmarks.

"Gaano kaya kalaki ang lakatan ni Adam?" Nabasa kase niya sa isang article sa internet na size does matter daw para sa enjoyment ng kababaihan at curious si Ella kung gaano ba kahaba ito at ang best time daw para malaman ang full-length ay sa umaga.

Naghanap siya ng ruler at may nakita siya sa drawer. Pinakatitigan niya muna ang tulog na si Adam, at unti-unti niyang inalis ang kumot at suminghap siya, nakasaludo ito. Mahaba, mataba, maugat at nakatayo ito, napalunok naman siya nagdadalawang isip kung itutuloy pa niya ang pagsukat dito.

"E gusto kong malaman kaya't go lang Ella." Kumbinsi niya sa sarili at inilapit na ang ruler dito, malapit na sana niyang masukat ito ng may kamay na humawak sa kaniya pag lingon niya ay nakatingin na sa kaniya si Adam na nagtataka.

"Why are you holding a ruler?" Hindi naman niya masagot dahil naumid na ang dila niya, hinagis nalang niya ang ruler sa floor.

"You're trying to..." Inginuso naman nito ang lakatan niyang buhay.

"Ha? Ah...eh..." Hindi siya makapag-isip ng sasabihin, hinila naman siya nito pabalik sa kama at hinalikan ang tungki ng ilong niya.

"It's size eleven, Mrs. Carter" Nakangiting sabi nito at nanlaki ang mata niya. Eleven? Tinignan niya ulit ang lakatan ni Adam.

"S-size eleven?"

"My shoe size love..." Natatawang sabi nito kaya't sumiksik nalang siya sa leeg ni Adam.

Our timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon