Trả đơn 01. The day you came - Ngày người đến, ngày nắng về

124 6 4
                                    

0. Giới thiệu qua.

Tên truyện: The day you came - Ngày người đến, ngày nắng về.
Thể loại: shortfic [ 3 chương ], fanfic, couple RinLen, ngọt.
Tình trạng: đã hoàn.
Tác giả: chitinhtinh
Reviewer: taekooismaboo

1. Một vài điều cần chú ý.

- Trước tiên cho mình xin nhận xét tiêu đề truyện đã nhé. The day you came - Ngày người đến, ngày nắng về, nghe đã thấy khá là thơ mộng rồi nhỉ. Thêm nữa, bìa truyện tuy màu sắc khá đẹp nhưng lại hơi mờ nhạt, dễ khiến cho người đọc cảm giác hơi nhàm chán một tẹo, hãy chăm chút chi nó kĩ hơn nhé.

- Về nội dung, thì shortfic của cậu nói kể về câu chuyện tình đáng yêu của couple RinLen, nói về couple này thì ngày xưa một thời mình cũng mê lắm đó, chỉ sau Miku thôi, hihi. Cốt truyện có trình tự, ổn định, một chương cậu type cũng khá là dài, theo mình đoán thì chắc cũng phải 3k 4k chữ gì đấy, nên chắc chắn cậu đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết cho nó.

2. Điểm mạnh.

- Tiếp theo đây, mình xin nhận xét điểm mạnh của cậu nhé. Mình khá là thích giọng văn của cậu, nhẹ nhàng, ở một khía cạnh nào đó thì nó khá hợp với mình đấy. Cậu miêu tả khá chi tiết vào cuộc sống của nhân vật, từ gặp nhau thế nào, đến cảm mến nhau ra sao, diễn biến tâm lý cũng khá rõ ràng. Mình đặc biệt thích một số đoạn cậu trả về Rin, điển hình là đoạn sau.

"Ngày hôm nay, nàng công chúa cao quý rời khỏi cung điện xa hoa, rời khỏi vương quốc yêu quý của mình. Khoác lên mình bộ áo giáp nặng trĩu và đầy trách nhiệm, nàng chấp nhận ra chiến trường đồng nghĩa với việc mình có thể sẽ thua trận và mãi mất đi ngai vàng. Nhưng niềm kiêu hãnh trong nàng vẫn luôn tin tưởng, công chúa kiều diễm năm nào nhất định sẽ chiến thắng và trở về. Khi ấy, nàng không còn là công chúa nữa, mà sẽ trở thành một nữ hoàng đầy uy quyền và hùng mạnh. Ngày nữ hoàng trở về vương quốc của mình, nắng tràn đầy trên đồng cỏ dại, trên đôi cánh của con ong lạc lối và trên đôi môi của chàng hiệp sĩ."

- Thực sự là mình thấy đoạn trên cậu có sử dụng cách liên tưởng khá ấn tượng. Và còn một đoạn miêu tả về Len nữa làm mình khá là thích thú.

"Len dậy muộn hơn thường lệ, học thêm vào sáng Chủ Nhật khiến cậu không thể ngủ nướng một cách quang minh chính đại mà cứ phải lén lút với chính lòng mình rút bớt vài phút ngủ thêm."

"Cậu đứng lặng một lúc, cố gắng giải thích cảm giác khi nãy là gì, một cơn sóng dâng lên trong lòng cậu, nó nhanh chóng đổ ập xuống và tan biến thành bọt biển, những bãi cát vốn khô ráo và thô ráp bị nó liếm ướt một mảnh, trở nên mềm mại và kết dính hơn."

3. Điểm yếu

- Tuy truyện của cậu khá hay, nhưng cậu vẫn còn bị lỗi lặp từ, điển hình như đoạn miêu tả Rin ở bên trên có lặp một vài từ công chúa và nữ hoàng, và câu chuyện cũng lặp khá nhiều tên nhân vật nữa, đặc biệt là tên Len. Cậu hoàn toàn có thể thay bằng từ anh ấy, cậu ấy, đối với các nhân vật khác cũng vậy nhé.

- Điển hình như đoạn này, có thể thấy cậu bị lỗi lặp từ giây lát. Tớ nghĩ là nên bỏ từ giây lát ở câu 1 đi thì sẽ hay hơn đó.

" Lúc ngẩng đầu lên, mắt đối mắt, Len như đông cứng lại trong giây lát. Đôi mắt âý, đẹp và rực rỡ như một viên ngọc, chứa cả một đại dương mênh mông và bí ẩn có thể cuốn trôi rồi nhấn chìm ý chí của người đối diện trong giây lát."

- Cậu cũng bị mắc thêm một số lỗi nữa như việc dùng từ còn hạn chế, miêu tả khá chi tiết cuộc sống nhưng chưa đi sâu vào tâm lý nhân vật, chưa lột tả được hết mọi trạng thái cảm xúc. Vài từ sử dụng còn khá thô, khiến cho độc giả có thể dễ dàng bị tụt mood trong khi đang thưởng thức câu chuyện.

"Con trai tuổi này bạo lắm, toàn mấy đứa trẻ trâu cả, nhưng Rin thấy cậu ngại ngùng, mong manh, trông giống một nàng công chúa hơn là một thằng trẻ trâu nhỉ."

- Đừng dùng từ trẻ trâu nhé, vế đầu cậu có thể bỏ phần "toàn mấy đứa trẻ trâu" đi, và vế sau cậu có thể thay là "hơn là một cậu trai mới lớn" nhé.

- "Rin khoác lên mình thứ áo bàng quan giả tạo để giữ lấy niềm kiêu hãnh" . Thực sự câu này khá hay, nhưng từ bàng quan sẽ khiến người đọc cảm thấy hơi mơ hồ, khó hiểu.

4. Kết

- Tuy rằng vẫn còn một số lỗi không đáng nói, nhưng shortfic của cậu vẫn là một câu chuyện khá là đáng đọc. Mình chưa ghé qua các shortfic khác trong truyển tập "Mãi mãi là yêu" của cậu được, nhưng nếu bạn nào thích fanfic anime thì hãy tìm đến nó nhé. Mình xin được kết thúc bài review ở đây ạ.

Cậu yêu thích bài review này chứ? Nếu cậu thích, nhớ trả payment đầy đủ nè, giới thiệu team để bọn mình được biết đến rộng rãi hơn, và nhớ lần sau hãy ghé ủng hộ bọn mình nữa nhé. Love u (〃ω〃)

#taeboo

❀ [ Bách Nguyệt Thảo ] 𝚁𝙴𝚅𝙸𝙴𝚆 𝙶𝙰𝚁𝙳𝙴𝙽 ❀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ