Trả đơn 06. Dầu em có là đoá nát tàn

30 5 7
                                    

0. Giới thiệu qua.

Tên truyện: Dầu em có là đoá nát tàn
Thể loại: oneshort, fanfic, couple Taekook, SE.
Tình trạng: đã hoàn.
Tác giả: at_1709
Reviewer: taekooismaboo

1. Lời mở đầu

Em là đoá hoa của tôi. Em biết. Tôi cũng biết. Một đời tôi, chỉ dành cho riêng em.

Đầu hạ sen trắng chen nở,
Cuối hè hoa hết xác xơ lụi tàn.

Buồn biết mấy vì mỗi tình đã tan. Chỉ cần nhìn tiêu đề truyện và đọc qua vài dòng đầu thôi, tớ đã có thể cảm nhận được đây là một câu chuyện buồn, nhưng không thể ngờ rằng cái kết lại đau thương đến thế. Nhất thiết phải là cái chết ư?

Sau khi những dòng cuối cùng vừa bay đi khỏi tầm mắt, tớ đã khóc sướt mướt. Vì thương Quốc, vì thương Hanh, thương cho mối tình của họ, thương cả thân phận của những người nghèo không có tiếng nói, phản ánh đúng chất hiện thực thối nát của xã hội phong kiến xưa.

2. Điểm mạnh.

- Chưa nói đến nội dung vội, nhưng bìa truyện của cậu khá đẹp, mang màu sắc u tối đúng với cốt truyện mà cậu đã đề ra từ trước. Tớ thấy cậu có đi đặt bìa ở shop, bản thân cậu không thể tự design nhưng làm như vậy tức là cậu đã có sự chăm chút co câu chuyện của mình.

- Văn phong của cậu mượt mà, lưu loát, câu chữ được chau chuốt cẩn thận, có khá nhiều từ địa phương miền Bắc khiến cho câu chuyện của cậu thêm phần đặc biệt và thu hút. Cốt truyện hấp dẫn, xoay quanh chuyện tình đầy bi thương của Quốc và Hanh khi Quốc phải chấp nhận lấy một người mà mình không yêu, hắn ta đánh đập và ngược đãi em. Nhưng rồi cuối cùng hắn ta cũng phải trả giá khi đã phạm tội ăn hối lộ. Thật không may, Quốc cũng vì lẽ đó mà phải chịu tội cùng vì em là vợ của hắn, dẫn đến cái chết đầy đau đớn, kết thúc kiếp người mệt nhọc và cả câu chuyện tình của hai người.

- Tớ rất ấn tương với cái cách mà cậu miêu tả tâm lý và hành động. Từng lời nói, cử chỉ của Hanh đều toát lên một vẻ vị tha và yêu thương Quốc vô bờ bến, dù Quốc đã lấy chồng nhưng vẫn quan tâm và sẵn sàng cưu mang em, lúc em mất đi thì đem xác em về mà chôn cất, chứng tỏ Hanh là một con người rất chung tình nếu không muốn nói là luỵ. Quốc cũng vậy, em xinh, dịu dàng, đằm thắm mà số phận của em lênh đênh lận đận, lấy chồng rồi cũng chẳng được yên, chết khi tuổi đời vẫn còn quá trẻ. Đúng là "hồng nhan bạc phận". Hai con người ấy đẹp là vậy, trong khi đó những nhân vật phản diện được cậu kể theo lối tả thực, cái này nghe trong văn cũng đã nhiều rồi nhỉ, lối miêu tả ấy giúp cho nhân vật phản diện hiện lên đúng như cái bản chất của bọn quan lại thối nát thời xã hội phong kiến bấy giờ, ngay cả ngoại hình nghe thôi cũng đã thấy rất trối tai rồi, đến tính cách lại càng thêm thập phần căm ghét. Cái cách cậu tả cảnh cũng rất đặc biệt. Buồn, người buồn thì cảnh có vui bao giờ. Tớ không nói nhiều về phần này, vì nó đã rất xuất sắc rồi.

3. Điểm yếu

- Nói chung thì truyện của cậu rất hay, gần như không có gì đáng để chê cả, chỉ có duy nhất một điểm theo tớ thấy là đoạn cuối cậu miêu tả tâm lý Hanh tuy sâu mà hơi lan man quá. Thêm tý nữa là đôi chỗ mắc lỗi lặp từ, nhưng nó có xíu thôi à. Tóm lại là chuyện hoàn hảo, đáng đọc. Mong cậu sẽ ra nhiều chuyện như này nữa nhé, tớ lướt qua cmt thấy nhiều bạn cũng thích truyện cậu lắm, riêng tớ cũng đã trở thành fan cứng rồi đây nè hihi.

4. Kết

Cậu yêu thích bài review này chứ? Nếu cậu thích, nhớ trả payment đầy đủ nè, giới thiệu team để bọn mình được biết đến rộng rãi hơn, và nhớ lần sau hãy ghé ủng hộ bọn mình nữa nhé. Love u (〃ω〃)

#taeboo

❀ [ Bách Nguyệt Thảo ] 𝚁𝙴𝚅𝙸𝙴𝚆 𝙶𝙰𝚁𝙳𝙴𝙽 ❀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ