Chương 61

167 1 0
                                    

Hội trường từ thiện loại nhỏ, mặc dù không trang hoàng, nhưng lại cực kỳ cao nhã.

Hoa tươi, rượu đỏ, khắp nơi phả ra khí chất của xã hội thượng lưu.

Tiếng đàn dương cầm nhẹ nhàng biến mất, ánh sáng dần dần tản ra, Mộc Mộc kéo tà váy dài đứng lên, nhẹ nhàng mỉm cười, cúi đầu thật thấp, ánh mắt mơ hồ đảo qua lễ đài. Vừa mới đi đến hậu trường, một cô gái trẻ da ngăm đen chạy đến khách khí đưa danh thiếp. “Xin chào, tôi là phóng viên nhật báo XX, Diêu Kính, chúng tôi muốn mời cô phỏng vấn, xin hỏi cô có thời gian không?”

Mộc Mộc nhàn nhạt cười, đang muốn tìm cớ khéo léo từ chối, phóng viên dường như đã sớm lường trước lập tức nói, “Cô yên tâm, chúng tôi cam đoan sẽ không đăng ảnh chụp của cô, hơn nữa chỉ dùng nghệ danh “Tang Cát” của cô để đưa tin… Hơn nữa, chủ yếu sẽ chỉ là tin về cuộc sống ở trường học của cô, rất nhiều người muốn biết cuộc sống gian khổ của những giáo viên ở các trường học vùng quê.”

Nếu nói như vậy, có thể trường học sẽ có thêm rất nhiều khoản từ thiện.

Nghĩ đến nhu cầu cấp bách tu sửa lại nóc nhà các phòng học, Mộc Mộc nhìn đồng hồ, chỉ chỗ ngồi bên cạnh, “Phóng viên Diêu, mời cô ngồi. Tôi có nửa tiếng.”

“Cám ơn!” Phóng viên diệu vội vàng lấy máy ghi âm và giấy bút, bắt đầu đi vào vấn đề, “Tang Cát, xin chào! Xin hỏi quê cô ở đâu?”

“Một nơi bốn mùa rõ ràng, non xanh nước biếc.”

Nghe ra sự lẩn tránh của Mộc Mộc, phóng viên Diêu không tiếp tục truy vấn: “Vậy vì sao cô đến Tây Tạng? Vì sao lựa chọn làm giáo viên ở một vùng quê?”

Mộc Mộc cúi đầu vuốt vuốt gấu váy, có những chuyện cũ tựa như những nếp nhăn trên tà váy, bị khâu chặt, làm thế nào cũng không thể vuốt bằng, bởi thế cô chỉ có thể lựa chọn không bao giờ nhớ lại.

“…Bởi vì tôi nhìn thấy trên tạp chí đưa tin, ở Tây Tạng có một trường tiểu học nông thôn không có giáo viên, các học sinh đều rất đáng thương… Tôi hi vọng có thể giúp các em làm điều gì đó. Không ngờ được tôi vừa đến trường học, dường như hiệu trưởng gặp được một vị cứu sinh, không kịp hỏi nhiều, kéo thẳng tôi đến phòng học, giới thiệu với học sinh đây là giáo viên mới.”

Nhớ lại cảnh tượng đó, Mộc Mộc vẫn không nhịn được xúc động.

Ở trong tưởng tượng của cô, Sát Nhã là một vùng quê kém phát triển so với thời đại, thảo nguyên mênh mông vô bờ, trời xanh không gợn chút mây, không khí trong lành như thấm vào gan ruột.

Thì ra, Sát Nhã không chỉ có cảnh đẹp mà còn có những phòng học gió lùa, những tấm ván gỗ ghép lại thành những chiếc bàn cộc lệch cao thấp, những đứa trẻ khuôn mặt hồn nhiên lại nhuốm đầy phong sương.

Trong nháy mắt cô bị lay chuyển, quyết định ở lại. Sau này, cô dạy chúng học, bao gồm âm nhạc, mỹ thuật tạo hình, nấu ăn cho chúng.

Sau đó, cô còn bán tất cả những thứ đáng giá trong người, mới miễn cưỡng được một chút tiền, giúp trường học mua cửa sổ mới, mọi người trong thôn đều đến giúp trường học đổi cửa sổ.

Gió mang ký ức thổi thành những cánh hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ