Chương 63

192 4 0
                                    

“Bạn? Em với anh ấy có thể ư?” Mộc Mộc lắc đầu, đáp án không cần nói cũng biết.

Làm sao cô có thể dùng thứ tình cảm phóng khoáng này mà thản nhiên đối mặt với hắn. Hai năm trước, khi cô gặp được Trác Siêu Việt, cũng đã từng cố gắng, coi Trác Siêu Việt như bạn, thậm chí là người nhà, cô cho rằng mình có thể làm được, cuối cùng phạm phải lỗi lầm không cách nào tha thứ.

Bây giờ, cô vất vả mới có thể sửa chữa được lỗi lầm này, làm sao có thể xuất hiện ngay lúc hắn vừa phai nhạt.

Nhưng là, cô thật sự rất muốn gặp hắn, ý niệm muốn gặp hắn như rễ cây ngàn năm, cuốn chặt lấy suy nghĩ trong cô, cố gắng giãy giụa thế nào cũng không thoát được.

Trác Siêu Nhiên thấy hồi lâu cô không nói, lại hỏi: “Anh luôn luôn thích những khúc đàn dương cầm của em, không biết anh có đủ thể diện mời em đàn một khúc vào lễ đính hôn của bọn anh không?”

“Cho em suy nghĩ lại một chút.”

“Ừm.” Trác Siêu Nhiên gật gật đầu, không cưỡng cầu nữa, nhẹ nhàng nâng tay cô lên, thuần thục băng lại vết thương trong bàn tay cô. Cách xa nhiều năm, anh thay đổi rất nhiều, nhưng sự dịu dàng khi mới quen một chút cũng chưa biến đổi, vẫn tự nhiên như thế dốc lòng quan tâm cô, giống như giữa hai người chưa từng có sự phản bội và thương hại.

“Siêu Nhiên, anh không hận em sao?” Mộc Mộc thấp giọng hỏi, giọng nói mơ hồ dường như không có, “Anh đừng tốt với em như vậy, em không xứng.”

“Không có yêu, tại sao phải hận?”

Anh thoải mái cười, “Lúc trước quả thật anh rất tức giận, tức giận vì cả hai người đều không tin anh sẽ chúc phúc cho mình, thà chọn cách lừa gạt anh, phản bội anh, chứ không chịu nói rõ ràng mọi chuyện. Sau này dần dần anh cũng hiểu… Hai người không phải không tin, mà là không muốn để anh phải chúc phúc cho mình. Cả hai thà rằng tách ra, cũng không hi vọng anh lùi bước.”

Rốt cuộc anh cũng hiểu, hiểu sự day dứt, hiểu sự lựa chọn của họ.

Có những lỗi lầm, không phải vô tâm, mà bởi quá để tâm.

Anh vỗ vỗ bả vai càng gầy yếu hơn so với trước của cô, nhưng đã kiên cường hơn rất nhiều, đứng dậy. Đi ra cửa, anh nói với cô mấy câu cuối cùng: “Mộc Mộc, từ ngày đầu tiên anh biết em, anh thấy em ngồi dưới tàng cây khóc trong đêm khuya, anh đã nghĩ bảo vệ em, chăm sóc em… Cho dù em đối với anh thế nào, cũng không biết quan hệ giữa em và Siêu Việt ra sao, ý nghĩ này của anh vẫn không hề thay đổi. Sau này, anh vẫn có thể chăm sóc cho em. Cho dù em cần gì, hãy đến tìm anh, nếu có thể, anh nhất định cố hết sức làm cho em.”

“Em, em sẽ đi!” Mộc Mộc cố nén nước mắt “Lễ đính hôn của anh, em nhất định sẽ đi.” Cô quyết định đi không phải vì người khác, mà chỉ vì người đàn ông trước mắt, Trác Siêu Nhiên đối với cô như thế, bất luận đúng sai, cô phải vì anh mà đàn một khúc nhạc đẹp nhất, chúc anh cả đời hạnh phúc.

*********

Buổi chiều ngày hôm sau, Trác Siêu Nhiên lại đến, mang theo thịt dê và thịt trâu tươi. Mộc Mộc còn chưa kịp ra đón, mấy đứa nhỏ trong trường học lâu rồi không ngửi qua mùi thịt hưng phấn vây quanh anh, giống như những con khỉ láu lỉnh, còn liên tiếp hỏi hiệu trưởng khi nào có thể ăn.

Gió mang ký ức thổi thành những cánh hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ