Cái nắng chói chang đốt trụi mấy ngọn cỏ héo hắt trơ trọi giữa những cồn cát, những mỏm đá bạt ngàn Miền Viễn Tây.
Đỉnh Savage sừng sững phía sau như những gã khổng lồ, hằm hằm nhìn theo chiếc xe ngựa đang ì ạch lết từng tí một băng qua mấy mỏm đá nhấp nhô trên con đường mòn xuyên thủng vùng hoang mạc.
Gã đàn ông với mái tóc rối bù, bộ ria mép bị dính bết lại bởi rượu rũ xuống ảo não ngồi vắt vẻo ở trước đầu xe ngựa, một tay cầm roi da thỉnh thoảng quất vào mông 2 con ngựa kéo một cách hời hợt thúc giục chúng tiến về phía trước. Tay còn lại giữ chặt chai rượu, liên tục nâng lên miệng tu từng ngụm lớn, uống xong lại nấc lên một cách sảng khoái, miệng liên tục lải nhải gì đó chỉ có mình gã hiểu nổi. Phía sau thùng xe chất đầy những thứ đồ kỳ quái y hệt một đống phế liệu lụm lặt đâu đó. Một người một xe hai ngựa cứ thể lảo đảo tiến về phía Tây hoang dã.
Sông Kirbi êm đềm uốn lượn vắt ngang qua thung lũng y hệt một con trăn biếng nhác đang nằm phơi nắng, mà chỉ có lũ rắn máu lạnh mới điên rồ đi phơi phóng đớp lấy mấy cục lửa từ cái thứ vàng rực chết tiệt trên trời kia nhả ra thôi, chứ còn gã và hai con ngựa của gã đang chết khô rồi đây này.
Gã nghiêng người rồi lăn từ trên xe ngã phịch xuống đất. Loạng choạng bấu víu kiếm điểm tựa, cuối cùng cũng có thể bình an đứng thẳng lại, nốc một ngụm rượu giải cơn khát lấy lại tinh thần, gã phóng tầm mắt nhập nhòe hơi men nhìn về phía xa xem xét.
Thung lũng Doom tựa một cái chảo lớn lởm chởm đá và cát, còn gã thì đứng trên thành chảo nhìn ngó, sẩy chân một phát là có thể lăn tới đáy chảo rồi.
- Một cái giếng cạn, quá chuẩn để vứt tao vào làm một con ếch phải không?
Gã lẩm bẩm một câu, lại nốc thêm một ngụm rượu, dòng nước bỏng rát chui tọt xuống dạ dày gã làm gã lâng lâng, cuối cùng thì gục hẳn xuống nằm bất động.
Không biết gã ngất đi bao lâu, đến khi lờ mờ tỉnh lại, gã hình như thấy được một con đại bàng cực khủng sà xuống cạnh gã, một con đại bàng có bộ lông màu vàng kim lấp lánh, đôi mắt sáng màu xanh như bầu trời ở trên kia vậy, thật đẹp. Gã mỉm cười với nó, sau đó thì nằm bẹp ngất lịm vì nắng, hay là do say quá đà nữa?
. . .
- Stark...Stark...Này... tỉnh dậy nào!
Gã chớp chớp mắt, con đại bàng lòe loẹt kia còn biết nói tiếng người, ghê gớm thật.
- Stark!!! Thôi nào, giờ mới là buổi trưa thôi mà anh đã say tới mức này rồi. Anh nên uống ít lại một chút đấy!
Gã vuốt mặt lại cho tỉnh táo, miệng càu nhàu nhưng trong đôi mắt xanh nhạt mơ màng hơi men lại ánh lên một chút vui vẻ hiếm có.
- Thật tốt bụng, ngài cảnh sát trưởng! Nhưng tôi cam đoan là anh cũng đếch có gì làm ngoài việc vi phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của tôi.
Steve lườm con sâu rượu đang nằm dài trên bàn dỏng môi cười cợt anh, đặt mạnh ly nước xuống trước mặt gã rồi quay người đi nhanh ra cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[STONY] Cause you are my life...
Fanficfandom: Marvel cp : Steve Rogers × Tony Stark Kho lương chứa tất cả oneshots tôi viết từ trước đến nay của Papa vs Daddy. Sau này viết được cái gì cũng cho vô đây luôn, dễ tìm dễ kiểm soát cũng tiện cho mọi người ghé xem nữa. art by @bbbbbbbii8