Chap 24: Nghiêm cấm lừa dối và phản bội.

3.3K 171 12
                                    

06:30 Báo thức reo Triệu liền thức dậy.

D: Hôm nay nhà lại có giỗ hả Bé? – Duyên lờ mờ hỏi.

T: Không phải, hôm nay là Chủ nhật. Nhà Bé đi nhà thờ.

D: Cho Gấu đi cùng có được không?

T: Được. Nhưng vào đó không được nói chuyện riêng, không được dùng điện thoại nhé.

D: Ok! Gấu sẽ nghiêm chỉnh thực hiện.

T: Vậy Gấu dậy chuẩn bị đi.

07:15 Bố mẹ cùng Triệu và Duyên đi đến nhà thờ gần đó tham dự thánh lễ. Lần đầu đến đây nên Duyên có chút bỡ ngỡ, đôi lần Triệu nhìn Duyên mà phải cố nhịn cười, trông hệt một Chú Gấu đang ngơ ngác giữa rừng xanh, ngoan ngoãn ngồi yên suốt một tiếng đồng hồ.

Mẹ T: Triệu cùng Duyên đứng vào đây đi. Mẹ chụp ảnh cho. – Mẹ Triệu nói khi đang đi ra cổng nhà thờ.

D: Sao ạ? À... Dạ... vâng. – Duyên lúng túng.

Vì phụ huynh cầm máy nên không dám thoải mái ôm ấp các kiểu. Duyên cố tỏ ra nghiêm túc để hai tay chắp ra trước bụng và giữ khoảng cách với Triệu, mặt thì có hơi chút căng thẳng, Triệu lúc này thấy có chút khó hiểu sao Duyên lại lạ vậy.

Bố T: Hai đứa đứng gần lại nhau một chút, sao mà cách xa vậy. Cười lên nào! Không phải đang chụp ảnh thẻ đâu.

T: Gấu Béo sao thế? – Triệu hỏi nhỏ.

D: Gấu bị khớp. – Duyên cười gượng gạo.

Chụp xong Triệu và Duyên đến chỗ mẹ xem ảnh. Triệu không thể nhịn cười khi nhìn Duyên bẽn lẽn thế này.

Bố T: Hay mình nhờ ai chụp cho cả nhà mình một kiểu ảnh đi.

Mẹ T: Được đấy, ông đến nhờ chú đứng kia đi.

Mọi người đứng vào vị trí, bố mẹ và Triệu choàng tay qua ôm nhau, lúc này Duyên mới dám ôm lại eo Triệu.

Chụp xong cả nhà đi ăn sáng rồi về, Triệu Duyên thu dọn hành lý để trưa bay vào Sài Gòn.

T: Gấu Béo, không gấp quần áo đi mà xem điện thoại rồi cười mãi thế?

D: Gấu đang xem ảnh nhà mình, nhìn hạnh phúc quá.

T: Cứ ngồi đó xem rồi quần áo tự nhảy vào vali nằm gọn gàng hả Gấu Béo?

D: Bây giờ Gấu làm ngay đây. – Duyên cất điện thoại đi khi bị Triệu nhắc nhở.

11:30 Triệu, Duyên xuống nhà chào bố mẹ Triệu, hai người chỉ có một cái vali và Duyên là người kéo, Triệu chỉ đeo túi xách của mình.

Bố T: Đến giờ đi rồi à?

T: Vâng bố, tụi con đi đây!

Mẹ T: Vào Sài Gòn có muốn ăn đồ biển thì nói mẹ gởi cho nhé.

T: Vâng mẹ! – Triệu ôm mẹ.

Bố T: Thôi hai đứa đi kẻo trễ giờ. Có dịp lại về chơi, cả Duyên cùng về với Triệu cho vui.

D: Vâng thưa bác trai. Chào hai bác cháu đi ạ!

Sau khi Triệu Duyên đã đi khuất, mẹ Triệu quay sang nhìn bố Triệu.

[FanFic] TrieuDuyen - Gấu Béo ơi, Bé ở đây này!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ