VII - Tequila Lips

34 3 0
                                    


Kabanata VII

Tequila Lips - We The Mongrels




Kendra

I rolled my eyes at him. Kahit kabado ay pinilit kong magmukhang matapang sa harap niya.

Inayos ko ang damit ko pagsara ng pinto. I looked at Keith and like Gray Uychango, her mouth is wide open too.

Gulat na gulat?! Ikaw naka s.x?!

"Let's go?!" Medyo mataas ang boses na aya ko sa kaibigan. Umirap ulit ako.

"O-Okay!" Nagmamadali itong sumunod sa akin nang makitang papasok na ulit ako sa entrance ng mall.

I wanted to look back and check if Gray was still following my every move but I chose not to. Mamaya pa ay mag-feeling ang isang iyon!

Pagkalagpas sa guard ay saka lang ako nakahinga nang maayos.

"KEN?!"

"KEEEN?!"

"KEN?!?!?!?!"

Paulit ulit na sigaw ni Keith, para bang di makapaniwala sa nakita.

"WHAT?!" I yelled back, slightly pissed. I think it's my hormones.

"NAKA SE––," Bago niya pa matapos ang sasabihin niya ay sinamaan ko na siya ng tingin. Ayokong ma eskandalo sa mall.

"Naka sex mo yon?!" She whispered.

I rolled my eyes, AGAIN. Why am I so stressed anyway? "Ano naman?"

"Ang gwapo!" Kinikilig na sabi niya. "I mean, nakikita ko na siya sa TV pero iba pa rin sa personal! Ang lakas ng dating! I can't believe this! Yun talaga naka-you know what mo? Sure ka doon?"

Aba parang hindi pa makapaniwala ang isang to ah. "Bakit parang si Gray pa ang lugi, ganon?" Naiinis kong sabi bago naglakad ulit.

"Hindi naman! Pero ibang level naman si direk, Ken!"

Nalukot ang mukha ko. Kaibigan ko ba talaga to? Para na niyang sinabing pangit ako ah!

"Excuse me?! Hindi naman siya masyadong gwapo!" I lied just to save my face.

"Ganoon ba?"

I stiffened when I heard a manly voice from my back. Natatakot akong lumingon dahil malakas ang kutob ko kung sino ang nagsalita. Pati si Keith ay parang naestatwa na.

"I'm... offended," Matigas na sabi nito.

Sasagot na sana ako at haharapin siya pero naunahan niya ako. One moment he was just behind me, the next ay nasa harap ko na, looking proud and dashing.

Bakat na bakat ang defined chest niya sa suot niyang gray crew neck shirt. Parang hibang akong napakagat sa labi. Naalala ko kung paano ako humampas sa matigas niyang dibdib habang...

"Hmm?" Iyon ang nagpabalik sakin sa huwisyo. He was grinning from ear to ear bago bumaling kay Keith. "Hi, miss...?"

"Keith!" Agap ng kaibigan ko. Excited na excited?! "Hihiramin mo ba si Ken?! Go lang! Aalis na ako!" Offer nito.

I heard Gray chuckle. Tuwang tuwa na pinamimigay na ko ng traydor kong kaibigan!

Masama ang tingin ko kay Keith na wala namang paki. She was still looking at Gray, all smiles pa si gaga.

"Thank you, Keith," sabi lang ni Gray bago ako hilahin.

"Saan mo ko dadalhin?!" I tried removing his grip from my arm but it was too tight... or maybe he was just really strong? Hindi naman kasi ako nasasaktan sa hawak niya pero hindi ko rin matanggal iyon even with my full force. Sabagay... his hands were so big... his fingers long and...

Naginit ang pisngi ko. Ang dumi ng isip mo, Kendra! Ako na mismo ang tumapos sa pantasya na yon para hindi mapahiya.

"Chill, miss," he said, laughing. I don't know what he finds amusing in this scenario. "I just wanna talk, damn!" Natatawang dugtong niya nang likod naman niya ang pinaghahampas ko.

"Talk?!" Galit kong sabi. "Gusto mo tuktukan kita jan? I don't wanna talk to you!"

Pakipot. A voice inside my head said.

"Bigla ka nalang nawala," seryosong sabi nito. He was no longer smiling. He was facing me already, but he refused to let go of my arm. In fact, his hold went down from my arm to my hand.

Taas noo ko siyang sinagot, "It was just a one night stand! What do you expect?"

I saw his forehead creased. "Damn, girl," nagtitimping sabi nito. "You're too loud."

"And don't call it that," dugtong niya bago pa ako makapagsalita. "You're coming with me!" He said with finality.

Hindi na ako nakaalma pa ng hilahin na nito ako sa private elevator for residents. Siguro ay may condo siya dito.

Kumunot ang noo ko nang ma realize na P ang pinindot niya. Imposible na parking iyon.

"Penthouse," siya na ang nagsabi kahit na hindi pa naman ako nagtatanong.

"Share mo lang?" Tukso ko dahil gusto ko siyang inisin.

He didn't answer. Whatever. Hindi rin ako magsasalita! Bahala siya mapanisan ng laway jan.

The elevator dinged. So he's got a penthouse here, huh. Does he own this tower?

"My friend's family owns this tower. I paid triple the original price just to get the top floor."

Damn he's rich!

"Have you eaten? I'll cook for you," he offered.

I sat down on his light gray sofa. Dito rin kaya natutulog iyong girlfriend niya?

Sa naisip ay nanumbalik ang inis ko. I shot him a dagger look. "Why did you bring me here?!"

"I said we'll talk," sabi niya na para bang siya ang masusunod sa lahat. "I'll just cook something. Wait here."

His retreating back is sexy...

I followed him to the kitchen. He was already taking out the ingredients when I sat down on a bar stool. He didn't even glance at me na para bang alam naman niyang susunod talaga ako dito.

"Let's talk now," I demanded.

"Later," matigas lang na sabi nito.

"Uuwi na ako kung ganoon," hamon ko pa. I won't allow him to order me around. Ako ang galit dito. I mean, wala naman ata akong karapatan magalit pero kahit na.

Muntik akong mapatalon nang tumunog ang pan na binagsak niya. "Fine!"

Umayos ako ng upo. "Anong kailangan pag-usapan?" I asked him. Kunot na kunot ang makakapal niyang kilay. Bumagsak ang tingin ko sa matangos niyang ilong... pababa sa mapupula niyang labi.

Images of the night I spent with him flashed my mind. I was blushing, I'm sure. Pero agad kong binawi ang tingin ko sa kanyang labi. "You have no business with me... and I don't even know you! I just spent a night with you."

Mas lalong lumalim ang gitla sa kanyang noo. His strong arms rested on the island counter as he moved his face closer to mine.

"You left me," mahinang sabi niya. His tone was low and accusing.

Heat rushed to my face when I realized how close we are. I tried hard not to show it, at hindi ako sigurado kung naging matagumpay ako kung nanginig naman ang boses ko. "A-Ano naman? What did you expect me to d-do? Wait for y-you to... wake up and cook you breakfast like I-I'm your... w-wife?"

Nawala ang kunot ng noo niya at napalitan iyon ng mapaglarong ngisi sa kanyang labi.

"Finally... some good words out of your sinful mouth."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One More NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon