Rồi lấy ra một khớp xương rợn trắng
Nút bao giòng huyết đẫm khí tanh hôi
Tìm những "miếng trần gian" trong tủy cạn
Rồi say sưa, vang cất tiếng reo cười
Trích "Xương khô" - Chế Lan Viên toàn tập
[ I ]
"Kẻ chiến thắng là kẻ sống sót cuối cùng rời khỏi đây"
"Kẻ chiến thắng là kẻ sống sót cuối cùng rời khỏi đây"
"Kẻ chiến thắng là kẻ sống sót cuối cùng rời khỏi đây"
[...]
Trong đầu Nhân đột nhiên cứ văng vẳng âm thanh méo mó của vong hồn ngụ trong người thằng Liêm, đang trong cơn thèm khát máu tươi mãnh liệt, thằng Nhân nhìn chăm chăm vào cái chân đang chảy đầy máu của Đức mà thèm thuồng chẳng khác gì một con quỷ dữ. Chả hiểu sao, những hình ảnh cãi vã, đánh nhau dữ dội của cậu và Đức cứ lại hiện ra điên loạn, hỗn độn, dần dần hình thành trong Nhân một nỗi căm ghét đối phương một cách dữ dội, không còn nhớ gì ngoài sự căm hờn, nóng giận. Đầu óc Nhân quay cuồng, cậu đang có ý muốn giết ngay thằng Đức cũng như những đứa đã bị cậu giết chết trước đây, sau đó tận hưởng những giọt máu nóng túa ra, cậu đã sát hại rất nhiều người – thằng Thiện, thằng Liêm. Và nếu giờ giết thêm một đứa nữa thì cũng có là gì đâu? Hơn nữa nếu chỉ còn một mình Nhân sống sót cuối cùng chắc chắn cậu sẽ thoát khỏi nơi này mà không cần lo sợ nguy hiểm nữa...
Đầu cậu vẫn trong cơn đau nhói cùng đó là cơn khát máu man dại lại nổi lên cồn cào, khó chịu... Nhân đã không thể cầm cự được nữa, ngay bây giờ và ngay lập tức cậu muốn lao vào cắn xé con mồi, hớp lấy những giọt máu tươi vừa túa ra uống từng dòng ngấm vào từng thớ thịt. Và không thể kiềm chế được nữa, Nhân liền tiến đến phía chiếc túi đựng hài cốt vẫn nằm im ở đó, và vẫn là cách cậu đã ra tay giết chết với thằng Thiện, dùng một khúc xương nhọn để giết người...
Nằm đau đớn ở dưới gốc cây, thằng Đức chợt hốt hoảng khi thấy Nhân có những dấu hiệu điên dại bất thường. Từ sau khi nó uống máu của thằng Liêm là trong cậu đã cảm thấy nỗi bất an day dẳng. Giờ nó đang tính làm gì thế... trông nó không khác gì một gã biến thái điên loạn.
Đức hô lên run rẩy: "Nhân! Mày tính làm gì đó"
Nhân không buồn trả lời lại, nhanh tay lấy ra một khúc xương rợn trắng, mắt nó đảo ngang đảo dọc, miệng liên tục gầm gừ tạo nên những âm thanh điên dại thú tính, tay phải cầm lăm lăm khúc xương. Nhân chầm chậm tiến đến chỗ thằng Đức với ánh mắt thèm thuồng hung tợn. Đức sợ hãi, chân cậu dường như đã còn đủ sức nữa, cậu chỉ có thể chống hai tay xuống đất hết sức đẩy người lùi ra sau. Đức hốt hoảng nói:
"Mày ngừng lại đi. Nhân, mày có còn là con người không vậy? Mày đang định giết tao sao?"
"Tao... tao hả?" – Cổ thằng Nhân niển sang một bên gần như sát vai, nó cười lên ghê rợn, rồi nói bằng giọng thỏ thẻ: "Tao đâu có. Tao muốn lấy một chút máu trong người mày để uống thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
RỪNG MA - LÃNH ĐỊA CHẾT
HorrorLời nói đầu: Truyện được lấy ý tưởng từ một khu rừng có thật ở vùng núi Tây Nguyên - nơi nhuốm màu kì bí tục lệ Thiên táng của dân tộc Giẻ Triêng. Tuy nhiên, các địa danh trong truyện đều do tác giả đặt tên và đương nhiên có những tình tiết hoàn toà...