>>Chapter 12: Competition
[MEG]
Today's the day, an hour from now, will be the competition that everyone has been waiting for, "THE BATTLE OF THE YEAR".
"Guys, ready na ba ang lahat? Nakapagpratice na ba kayong lahat?" Tanong ng teacher na nangangasiwa sa amin, siya lang kaisa isang fil teacher dito sa university (note: i changed their school from college to university naaccredit hahah kidding) siya si Ms. Yeney A. Aid, mabait naman siya kaso may pagkabaliw, obligado din kami magtagalog pagkausap or kasama siya, tapos mood swinger hahahaha.
"Di pa po, sila Zharina pa po." sagot naman ni Drake, paalis na kasi kami ng school at tutungo na sa venue.
Ang dami pa din nangyari kahapon di ako makapaniwala, nakaapat na chapter agad hahaha. Jk. Pero everything happened so fast that it's unbelivable na gusto ni Ven si Toneh, past ni Zan naikwento niya na nang buong buo, pati si pesteng demonyo. Josko talaga.
"Ano Megan ready na?" Tanong ni Xander
"Oo naman ako pa. Haha!" Sabat naman ng shunga kong kaibigan na si Amae.
"Wow... akala ko Annalise ang pangalan mo, Megan na pala? Iba na? Di ako nainform..." tapos humarap siya sa akin
"Kausapin mo yang kaibigan mo ah, may pinagdadaanan ata, actually natatakot na ako." Natawa naman ako sa sinabi niya hahaha. Nakuha niya yang pambabara na yan kay tatay, instructor namin siya para sa battle, siya nagturo pano maglakad at paangasin ang stage presence.
"Papasin ka talaga JUSTIINNN!!!" Tapos sinabunutan na siya, poor poor Xander. At tuluyan na silang nagbangayan. Pero mas gusto ko yang Xander na yan kesa sa seryoso noh, katakot eh.
"Cute nila noh?" Nagulat ako ng biglang magpop out sa tabi ko Zan. May lahing kabute ba toh? Bigla bigla na lang lumabalabas eh.
"Uy, Zan! Kakatapos niyo lang magpractice?"
"Oo hahaha. Naperfect na namin yung Melted hahaha."
"Bakit naman kasi ang hirap ng kinuha niyong kanta?" Isa pa tong kabute.
"Maganda kasi yung meaning tapos ang sarap pakinggan to think na 18 year old lang ata gumawa ng kanta na yon. Diba Meg?"
"Oo nga, btw Ven at Zan uso ba talaga bigla na lang magpop out?" Natawa naman sila sa sinabi ko kaya nakitawa na ako.
"Tapos na pala sila Zharina, tara na tara na sa van, wag tayo pa vip don!" Sigaw naman ni Miss Yen.
Dali dali naman kami sumakay, nakaayos na kasi lahat ng gamit, tao na lang hinihintay.
Nagulat naman ako nung makita ko kung sino nakaupo sa front seat,
"Miss Park?!" Sabay sabay naming sambit.
"Yes kids? Why are you so noisy?" Iritableng sagot niya, sabagay napalakas naman kasi pagkasabi namin. Pero nakakagulat talaga kasi madalang lang siya lumabas, second time ko pa lang ata siya makita eh grabe. Ang ganda at kinis niya, di halatang 31 na siya, mukha siyang 23, di ata tumatanda yan si Miss eh hahaha.
"Tss." Yan ang tanging reaksyon ni Toneh.
At nagsimula ng umandar ang sasakyan.
..............
Pagkadating namin dun, hanga ako sa mga taong hinire nila para mag ayos, naging malaMAMA2014 ang venue eh. At syempre wala pa ang mga taga V.U.
Pagbaba namin ng Van as if on cue biglang dumating ang mga taga V.U. and please emphasize that their on a limo. Naging terse bigla ang mga tao at kitang kita ang intense atmosphere, isa isang nagbabaan ang mga kalahok, pero isa lang nakaagaw ng pansin ko, si Cianella, iba ang aura niya ngayon, ang ganda niya pero mukha siyang bitch, yun lang ang masasabi ko at ang taray ng mukha. Marami ding napatingin sa kanya maging ang mga tao sa paligid, di naman kataka taka dahil agaw pansin naman talaga ang pula niyang buhok at ang maputi niyang balat na parang diamond.
BINABASA MO ANG
Meeting My Nemesis [slow update]
RomanceHe is immature, he thinks like a kid, sometimes, i mean always acts like one, he is one hell of a prankster, playboy, he is selfish, he is insensitive. BUT he can be really serious at times that it might scare you, and has a terrible temper/ patienc...