Chapter 25

7.2K 240 5
                                    

Trust

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Trust.

Rhia.

"Oh mi encantadora hija..."

Bungad ni mommy cher nang makita ako saka ako sinalubong ng mahigpit na yakap, napangiti ako roon at niyakap siya ng mahigpit pabalik.

"I'm home.."

Ngiti ko, mommy chuckled with tears forming on her eyes.

"I'm sorry.."

I said looking down, napangiti itong pinisil ang ilong ko.

"Just tell us if Chase messed up, itatakwil namin yan."

Tawa nitong nagpahagikhik nalang din saakin.

"Mom.."

Reklamo ni Chase, napailing nalamang kami, Nang madako ang tingin ko kay papa Rich at nagtungo sa kinaroroonan nito upang bigyan sya ng mahigpit na yakap.

"You don't have to worry Rhia, you're still our baby."

He chuckled then messed my hair, napanguso nalamang ako.

"Parang kahapon lang nung dumating ka samin, ngayon sarili naming anak kukunin ka naman."

He said then smiled, Papa Rich is not  my biological father but I've never felt like he's not. They both gave me a home, a warm happy family that I thought I'd never had. 

"If Chase hurted you, I'd knock some sense on him."

He added then kissed my forehead, napangiti ako doong tumango.

"Dad!Mom! Would you stop telling her that?Hindi ko naman sya sasaktan, and hurting her is the last thing that I want to do, baka maniwala yan eh!"

Nakasimangot na reklamo nito, the two just shrugged, natawa nalang din akong lumapit na sakanya. We both held each other's hands as we all went inside. I smiled the refreshing air of pangasinan, the trees, the people, away from the busy city we are in.

"You two should tastte the mangoes, kakaharvest lang, they are all so sweet hija, diba paborito mo yan?"

Ngiting ngiting sabi ni mommy cher, natawa naman akong tumango.

"Let them rest first love, kararating lang nila."

Papa said, sinimangutan naman siya ni mommy.

"No it's okay papa, I've been craving for those, ang tagal ko narin pong di nakakain non."

Ngiti ko, Mama cher shrieked excitedly then gave me a tight embrace.

"oohh I miss my baby!"

Naglalambing na sabi nito, natawa nalamang kami.

"Mom, baka magkainjury si Rhia kakayakap mo!"

Saway ni Chase, inirapan lamang sya nito.

"Wag ka ngang nangongontrabida dya, lagi mo na ngang kasama si Rhia, ipaubaya mo muna sya samin."

Phantom Agents 2: Scarlet (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon