Mourn.
Rhia
"Come on Rhia let's take you to the Hospital."
Chase said anxiously, He seemed worned out, mariin nalamang akong napapikit.
"S-samahan mo nalang si mama."
My voice broke, WSG officers came to the scene and took Fabio and Mom's dead bodies.
"C-come on Rhia.."
Pagpupumilit nito, ngunit tinabig ko ang kamay niyang akmang hahawak saakin saka umiling.
"Leave me alone Chase..G-gusto ko munang mapag isa."
Mapait kong sabi na nagpailing sakanya.
"I'll leave you alone once all your wound are treated."
Pagmamatigas niya at akmang hahawakan nanaman ako.
"I said No!"
I can't help but raise my voice.
"P-please baby..."
The strong playful Chase is gone, the only thing I can see now is a broken man, his eyes were full of sorrow, and I can't help but blame myself for what happened.
"Kaya kong gamutin ang sarili ko Chase, please iwan mo muna ako, I've been through a lot and I badly wanted to break down right now, I just want to be alone, mahirap ba yon?!"
Tears started falling from my eyes again, sakto namang natanaw ko sa malapit ang sasakyan ni Ms. White na kararating lamang, tinalikuran ko si Chase at nanghihinang nagtungo sa sasakyan.
"Oh my god."
Ms. White utten when she saw me, huminga ako ng malalim at puno ng luhang tumingin sakanya, bahagyang lumambot ang muka nitong niyakap ako.. Hindi na ako nakapagpigil pa at nahagulgol nalamang, di alintana ang sakit ng katawan, pakiramdam ko unti unting pinupunit ang puso ko.
"It's my fault...I-If only I didn't let her go...If only I tightened my grip more..."
I cried so much, halos mamanhid na ang buong katawan ko, Narating namin ang Mansyon ni Miss Lilia ng mabilis.
"Are you sure, you don't want me to call a doctor?"
Miss Lilia said on a worried tone, walang lakas na umiling ako.
"I can take care of myself, thank you."
Ngiti ko.
"Please Miss...I-I just want to be alone."
Bagama't nagdadalawang isip ay tumango nalamang ito, saka inihatid ako sa kwarto, they gave me everything I need, I took a shower first, walang pakielam sa lahat ng sugat at sakit ng katawan na natamo ko.
Walang wala ang mga galos sa sakit na nararamdaman ng kalooban ko, paulit ulit na naaalala kung paano bumitay si mama sa hawak ko...kung paanong hindi ko siya nasalo..
BINABASA MO ANG
Phantom Agents 2: Scarlet (COMPLETED)
General Fiction(UNEDITED) "Behind those angelic looks and sweet smiles,hiding a predator waiting to kill it's prey..." Rhia Roux always loves this man,She secretly loves her best friend more than their sibling like relationship. She's inlove with her best friend w...