SS 06: Glitches

20 3 0
                                    

Yui's PoV

Pagkatapos ng test namin sa classic literature, our proctor gave us 3 hours of free time. I was ready to sleep but then I saw Deigna, Shōyō, and Hajime entering our room.

"Let's go to the courtyard!" Deigna said while dragging me.

I sighed and got up. "I was supposed to be sleeping."

"You can sleep later! Let's goooo!" Shōyō exclaimed and helped Deigna drag me.

Hajime just laughed and sumunod nalang sya. "Hoy Hajime, ba't nga ba sumama ka pa sakanila?"

"Hinila rin nila ako dito eh, wala naman akong magagawa kasi nakatingin na sakin yung mga ka block ko" he said and smiled.

ang gwapoooo- ay bawal to.

"Tch." I rolled my eyes. "Anyways, may itatanong pala ako sayo."

"What's that?"

"Nakakausap mo pa ba si watanabe?" I asked. "Hindi ko na sya macontact.."

"I talked to him recently.." he said. "Sabi nga nya baka bumisita sya dito sa Japan eh"

After ng conversation namin about Watanabe, we continued to walk to the courtyard. Deigna and Shōyō was flirting infront of us making us disgusted.

I looked at Hajime.

May red string na kaya sya?

Kinulbit ko si Hajime. "May red string ka na sa pinky mo?"

He nodded. "Yeah, kaso parang ayoko.."

"Why?" Tanong ko.

"Just because." Sabi nya at ngumiti. "Tara icheck natin yung honor list?"

Ang galing talaga neto magdivert ng topic.

Sumunod nalang ako sakanya papunta sa may bulletin corner. Hinanap ko yung pangalan naming apat at surprisingly, magkakasunod-sunod lang ang pangalan namin sa list ng First Honors.

"Waaaaah! We're still on the list and Deigna made it too!" Shōyō said while jumping. "Yoku yatta!" (Well done!)

We celebrated for a little bit at umupo dun sa bench malapit sa courtyard. Habang naglalakad kami doon, may naramdaman akong sulat sa kamay kaya naman chineck ko yung kamay ko.

'So apat tayo?' Nakasulat sa color pink na pen. Magsusulat na sana ako kaso naunahan ako ng nakablue na pen.

'Yes' sagot nung naka green. 'So marunong kayo magtagalog? Pilipino kayo?'

'Oo pero wala ako sa Pilipinas.' Sagot ko.

'Ako rin' sagot nung blue at pink.

'Ikaw green? Taga saan ka?' Sulat ko.

'Wala akong lahing Pilipino but I l̶̩̪̼̳̰͙̲͇̤͓͍̩̫̪̋͛̏͝î̵̡͈̹̯̺͇̞̺͖͖̣̩̫̋̑̑͜͜v̶̺̭̺̞͔̟̬̥̘̜͍̰͉͑́̋̒̍͜ͅě̴̢̛̛͙̮̞̬̞͖̼͕̘̫̙̝̤̫̣̹̟͎͒̾̈́̐͋̄͌͛̾̀̚͜͠ ̸̢̛̘̤̺̲͔͕̩̪̘̯͚̫́͊̋̈̈̈́͊̈́̔̊̈̍̇̅̐̅͛͘̚h̶̢̡̥̟̣͚̩̰̦̮̬͕͓̙̱͖̐̔̕e̸̛̹͔̺̦͙̰̬̜̰̻̪͙̘̿̈́̈́̈́̉̌̓̚̚r̵̢̡̧͖͎̜̰̪̘̟̒̑̿̓̈́̒̀͘͝͝ę̸̣̦̬̻͍̜͕͙̽̈͌̐͐̃͐̀͋̒̊̈̂̐̈̈' sagot nya.

Huh? Naging messy yung sulat? Di ko mabasa kung ano yung sinulat nya..

'So apparently, bawal maglagay ng personal infos dito?' tanong ni pink. 'Nag gliglitch yung words e'

Sōgo Setsuzoku (On-Going) Where stories live. Discover now