CHAPTER FOUR

329 2 0
                                    

Sorry

Aubriella Persephone MacMillan

"Sila! Sila ang gumawa nun sakin!" Umiiyak na tinuro kami ni Roxy.Nakawala na pala siya.

Tumayo naman si Malia."So....how was it?"nakangisi nitong tanong.

"How dare you!"sinugod siya ni Roxy kaya napatayo ako."Dont you dare!"banta ko sakanya.Nakalapit nadin ang mga kaibigan niya.

"Akala niyo kung sino kayo!" Nagulat ako ng hinila niya ang buhok ko."Let her go!"sinabunutan naman siya ni Malia."Ahhhh!Pinagtutulungan nyo pa ako!"napapikit naman ako ng may sumabunot sakin. Nilingon ko at si Frietz pala yung chaka na girl.

"Hands off!" Sinabunutan naman siya ni Ara.Nagrarambulan na kami sa gitna.Tuwang tuwa namang nanonood yung mga lalaki."Awatin niyo!"rinig kong sigaw ni Elodia.

Wala namang Nakinig sakanya.Hinila ko ng napaka lakas ang buhok ni Roxy.Nakisali na pala yung iba niyang friends 3v4 kami.Napatili siya ng tinakdyakan siya ni Malia.

"Bitch!" Mura niya dito.Kahit apat sila ay kawawa sila samin.

Nakakahiya mga senior pa naman.

"Hey tama na yan!" Inawat kami ni Elodia pero hinila ni Frietz ang buhok niya."Ouch! Aawatin ko lang kayo! Ano ba let go!"sinasabunutan na siya nito.

Nagkakagulo kami.Nakawawa na yung mga babae kaya pinigilan na kami ng mga boys."Ano?! Lalaban pa kayo?!"I shouted."Ang papanget niyo!"Malia added.

"Gosh,umawat lang ako bakit ako nasali" pinapagpagan na ni Elodia ang sarili.

Nakahiga naman ngayon si Roxy sa lapag.Sobrang gulo ng buhok niya.Parang nerape.

"Hindi na kayo nahiya mga anak mayayaman pa naman kayo! Wala kayong class!" Roxy shouted at the top of her lungs.

"Ah ganon?" Sinugod nanaman siya ni Malia.Sinakyan niya ito at pinagsasampal."Ayan with class yang sampal ko!"

Sinampal niya Roxy at rinig na rinig namin itong lahat.Kawawa naman tong Roxy na to.

Hingal siyang tumigil.Napaupo siya ng tinulak siya nito."Class,class ka pa"taas kilay nitong tanong.

"Stop it girls." Saad nung Felix.Nilapitan niya si Roxy at tinayo.Humarap naman siya kay Malia.

Lumapit ito.Naalerto naman si Scott pero pinigilan siya ni Colton."Move Colton"iritado nitong saad.

Biglang hinawakan ni Felix ang pisngi ni Malia."Feisty "biglang sumalampak sa sahig si Felix ng suntukin siya ni Scott.Nagtilian ang mga babae.Dinaluhan si Felix ng mga kaibigan.Dumudugo ang labi nito.

"Not my girlfriend" namginginig na sa galit ni Scott.Nginisian naman siya ni Felix."Interesting"he commented.

"Tumigil na kayo para kayong mga bata" Ayan na si Ridge ang taga awat na puro salita.

"Kayo" tinuro niya kami"Go to the guidance Office"umalis na silang magkakaibigan.

Pinagmasdan ko naman kung paano inalalayan ni Ridge si Roxy.

Sila ba? Bakit hindi man lang siya pinagtanggol ni Ridge?

I guess fuck buddy.

"Lupit nyo" tumatawa na ngayon si Russ."Wag kang patawa tawa dyan"suway ni Elodia.

"Kambal call dad please" I said.Nagsimula na akong maglakad papuntang guidance.

*******

"Mga bata kayo nakakahiya kay Gov"napahilot sa sintido yung matandang babae.

Nakaupo kaming magkakaibigan sa couch ng guidance habang nakatayo yung grupo ni Roxy.Napabaling kami sa pinto ng bumukas.

" Colton where's dad?"I asked.May dala naman siyang juice dahil nagpabili ako.Inabot niya ito sakin.

"He's coming" I nooded."Haggard na ba ako?"tanong ni Arabella."Hindi,eh ako?"I asked."Hindi din"natawa naman kami.

"Painom ako!" Hinablot ni Easton ang drinks ko."Easton! Akin na yan!"inilayo niya ito at ininom."Akin na sabi!"tumayo ako kaya lumayo siya."Get it then"he teased."Fucking Easton Drake Silvestre!"nagiikutan na kami sa couch.

"Tumigil nga kayo!" Sinusuway na kami ng dean."Easton! "Hindi ito nakinig at patuloy na tumatakbo.

Pumatong ako sa couch at tinalon ang distansya mula kay Russ papunta kay Easton."Kala mo ah!" Nakasakay na ako sa likod niya."Baba! Ang bigat mo!"pinipilit niyang tanggalin ang kamay ko sa leeg niya.

"Nasasakal ako Aubrie!" Suway niya."Kala mo dyan ah!"kinagat ko ang tenga niya."Aubrie!"sakay sakay padin ako sa likod niya habang parang mamatay na sa stress yung dean.

Nakatingin naman ng masama samin yung grupo ni Roxy.

"Tigil na nga yan" pilit akong hinihila ni Colton."No!"mas hinigpitan ko ang kapit."Potangina Colton nasasakal ako!"nagtatawanan na yung mga kaibigan namin.

"Kids" parinig ng mga panget kaya dinilaan ko sila."Tss"umangat ang sulok ng labi ni Ridge.

Patuloy lang kami sa paghaharutan.Wala namang nagawa yung dead kundi panoorin kami.

"Aubriella Persephone" napalingon ako sa pinto ng may tumawag."Daddy!"bumaba ako sa likod ni Easton at tumakbo papunta kay dad.Niyakap ko siya ng mahigpit.

Ginulo naman nito ang buhok ko at ngumiti."Kinukulit mo nanaman yang pinsan mo"I pouted."Walang kwentang pinsan yan dad"natawa naman ito.Bumaling siya sa dean.

"Magandang araw Gov." Bati nito."Good morning Gov"bati naman ng mga panget.

"Morning Tito!" Sabay sabay na bati ng mga kaibigan ko.

"So anong nangyari?" Bumuntong hininga naman si dean.

Kinuwento nito ang nangyari.Napailing naman si dad.

"Aubriella" tawag ni dad."Dad siya naman nanguna hinarang niya kami sa room nila tinulungan lang naman namin yung kaklase niya."I said.

"Still masama parin ang ginawa nyo sakanya.Pinagtripan niyo yung tao,babae pa naman" I groaned.

"She insulted Malia and she slapped me hindi naman pwede yun dad" napabuntong hininga naman ito.

"I'm sorry sa nagawa ng mga alaga ko dean"dad  said snorted.eh?

"Pasensya na din po sa abala gov hindi na po mauulit" nagusap lang sila ng nagusap.

Maingay naman ang mga kaibigan ko.

Bumaling si dad sakin.

"Aubrie mag sorry kayo sakanila" napataas ang kilay ko.

"No way!" Protesta ko.

Ayoko.

"Aubriella" banta ni dad.Marahas akong tumayo.

"Sorry na daw kayo!" Tumayo naman sila.

Nag sorry na ang mga kaibigan ko.

Pagkatapos ay nakatingin sila sakin.Wala akong choice.

Naglakad ako at humarap kay Roxy.

"Pasalamat ka hindi ko sinabi yung tungkol sa library thing" nagkaroon naman ng takot sa mata niya.

"I'm sorry PO" isa isa ko silang tiningnan.

Sinulyapan ko si Ridge at nakataas nanaman ang sulok ng labi ko.

Nilapitan ko siya ng nakangisi.

Hinawakan ko ang Kwelyo niya pababa sa dibdib niya.Huminto ang kamay ko doon.

"Sorry po Ridge,hindi na mauulit"

___ _____

Follow me on my social media account: (nagfafollow back po ako)

Twitter:// @lorenlangto

IG:// Rng_sheeeepppp

Fb:// Rainne Loreniele Fuentes Palce

Thank you!

Bleeding LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon