CHAPTER TWO

442 3 0
                                    

Trouble Part 2

Aubriella Persephone MacMillan

"Sino ba yung babae na yun?" Tanong ni Malia sakin habang sinusuklayan siya ni Scott.Nakatambay kami ngayon sa likod ng stadium kung saan nakatambak ang mga sirang upuan.

Kinuwento ko sakanila ang nangyari sa library.Humagikhik naman sila at nagplano kung papaano gagantihan si babae.

"Dont you think that's too much?" Elodia said.I rolled my eyes."She insulted Malia kaya kung may darating man na sakuna hindi natin bibigyan ang pamilya nila ng relief goods."I demanded.They laught at my thoughts.

"That's enough ladies.Ok na yung napahiya siya" Russ said while caressing Elodia's face."Napapalibutan tayo ng malalandi"nakapalumbaba si Ara sa gilid ko.

"The twins are nowhere to be found" sinubukan kong tawagan si Colton dahil wala namang kwento kausap si Easton. Dalawang beses ito nag ring bago sinagot.

"Where the hell are you?" Maingay sa kabilang linya.

"Nandito kami sa likod ng stadium" I said."Magaral nga kayo puro kayo cutting!"I groaned."Bye na nga tutulog muna ako"binabaan ko na siya ng telepono.

"Do you know that guy?" Napalingon ako kay Ara."Who?"kumunot ang noo ko."A while ago"

"I don't he's pretty interesting" she smiled evenly."Crush mo?"I groaned."Seriously? Lumayo ka nga sakin baka mapatay kita"she laughed naputol ang usapan namin ng malakas na umungol si Malia.

"What the fuck?!" Arabella and I complained."Gago ka Scott nasa school pa tayo tyaka na yan"suway ni Russ.Nakayakap naman sakanya si Elodia.

"Malandi ka talaga Malia bumaba ka nga dyan" pano ba naman nakapatong na siya kay Scott habang nasa loob ng damit niya ang kamay nito.

"Fine then" umayos na sila ng puwesto.Hindi na ako magtataka pag may nangyari Sa dalawang to.

"Dito muna kayo pupuntahan ko lang yung kambal" I said.Nagsitanguan naman sila."Sama ako mauumay lang ako sa mga to"naglakad na kami ni Ara.

Habang naglalakad ay daldal ng daldal tong katabi ko habang palinga linga naman ako.Napadaan kami sa isang room.Nakita namin sa loob yung babae.Nagkatinginan kami ni Ara.

"Ayoko nang iniisip mo Aubrie aalis nako" iniwan ako ni Ara Sa tapat ng room kung saan naroon si babae naglilinis ng kung ano.Masipag pala to.

Sayang siya.

Hindi niya ako napansin kaya dahan dahan kong hinawakan ang door knob.Hinay hinay ko itong sinara may kung ano akong ginawa para hindi niya mabuksan.hihi

Sa wakas makakaganti nadin ako sayo mabulok ka dyan.Pinagpag ko ang kamay ko at taas noong naglakad pero napahinto ako ng may nagsalita.

"Where are you going" napako ako sa kinatatayuan ko.Unti unti akong lumingon at yung lalake nanaman.I groaned in frustration.

"Bakit ba lagi kang involve sa kung anong gagawin ko? What? Are you gonna sue me for locking your hoefriend?" Kumunot ang noo niya.

"You and your dirty mouth" he said."What? Ano bang kailangan mo aalis nako. You old man!"galit naman itong lumapit sakin.Napaatras ako.

Tatalikuran ko na sana siya ng mahawakan niya ako.Napatili naman ako ng iharap niya ako sakanya.

Napatitig ako sa malalamig niyang pares ng mata.He seemed angry and calm at the same time.

"3 years lang agwat natin,why are you calling me old man?" Lumapit ang muhka niya kaya kinapos ako ng hangin.

"Move" I said.Kaso mas lalo niya pa itong nilapit."I said move you asshole!"his cold eyes sharpened and lean even more.

"You and your foul mouth needs to be cleaned" nanlaki ang mata ko ng hinalikan niya ako.

He just kiss me.

The bastard just kissed me.

Gusto ko siyang itulak sigawan at murahin pero nakatungo ako sa nangyari.


Napahiwalay kami sa isat isa ng Kumalabog ang pinto."Help!"the girl shouted behind doors.

Tinulak ko siya ng napakalakas.

"Child abuse ka!" I shouted.He seems fine about it."I'm not kid"I got insulted whenever he calls me kid.

"Im gonna sue you old man!" Padabog akong nagmartya paalis.

"Sue me then Aubriella"


***********

Nakarating na ako sa room at nagdadaldalan naman sina Ara at Easton.

"Aubrie" Colton call me.Naupo na ako sa tabi niya.Hindi ko padin makalimutan ang nangyari.Gaganti ako sakanya akala niya ah.

"Where have you been?" He asked."Wala"I answered."Pinagtripan niya nanaman yung babae"Ara sudden said.

"Who?" Nakisali na si Easton.Dahil dakilang madaldal si Ara ay kinuwento niya ang nangyari.

Nakatunganga lang ako habang nakatingin sa kawalan.

"You girls are warfreak" Easton said while grinning."Excuse me? Im not Easton kinailangan lang talaga siyang turuan ng leksyon"they laughed.

"May plano ako" I sudden said."Ano nanaman yan?"Colton groaned."Papuntahin niyo muna yung iba.Ara puntahan mo sila tawagin mo"I ordered."What? Ayoko ang init"she complained.

"Bilisan mo na!"

"Oo na ito na,sampalin kita dyan" Nang maka alis si Ara ay nagkulitan lang kami ng kambal.May mga estudyante namang nakatingin samin kaya sinasamaan ko sila ng tingin.

Nang makarating na sila ay agad naming pinalibutan ang pinto.

"Ano ba yun?" Iritadong tanong ni Scott."I have a plan just listen carefully"tumango naman sila.

"Dahil si Colton ang pinakamatanda satin ayain mo yung ituturo naming babae sayo.Take her sa likod ng stadium" napataas ng kilay ito."I dont think that's a good idea Aubriella"I groaned."Come on you just gonna take her that's it!"giit ko.

"Fine what's next?" They asked."Ayun nga lalabas na kami at hahawakan niyo siya at pauupuin na isang upuan then itatali natin siya,lalagyan ng tape ang bibig then we can do whatever we want"they were looking at me.

"You're like a sindicate"Elodia said." Come on hindi naman natin papatayin.Iiwan natin siya dun at babalikan natin after 5 hours"they frowned.

"Ayaw nyo ba?!" Parang mga sira."Its just.Fine im in"Scott said."me too"

Napapayag ko sila sa plano ko.hihi

"Malalagutan nanaman tayo nito" I heared Malia said.

"Edi pag nahuli takbo" we laughed on Russ.


_______

Bleeding LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon